Tag

Quảng Nam: Tăng cường phòng chống dịch Covid-19 tại các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung

Sức khỏe 02/06/2021 10:20
aa
TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam sẽ tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung.
Quảng Nam: Áp dụng các biện pháp cấp bách giám sát y tế người về từ TP Hồ Chí Minh Công bố Quyết định thành lập trường Cao đẳng Quảng Nam Quảng Nam: Giải quyết tồn tại, vướng mắc liên quan đến đất đai trên địa bàn TP Hội An Quảng Nam: 17 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, khó lường; đặc biệt, tại thành phố Hồ Chí Minh vừa qua phát hiện ổ dịch có liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng.

Theo đó, ngày 1/6/2021 UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Công văn số 3262/UBND-KGVX yêu cầu Sở Y tế, Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong xã hội, cộng đồng dân cư trong đó có đồng bào các tôn giáo theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế.

Cùng với đó, các đơn vị có kế hoạch hỗ trợ các tổ chức tôn giáo đẩy mạnh tuyên truyền trực quan về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo, các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung.

Cơ quan chức năng vận động chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo tích cực hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

UBND tỉnh yêu cầu kịp thời động viên, khen thưởng, biểu dương các tổ chức, cá nhân tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng gương mẫu, tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân tôn giáo, tín ngưỡng có hành vi không tuân thủ các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

UBND các huyện, thị xã, thành phố trog tỉnh chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND xã, phường, thị trấn phối hợp rà soát tình hình hoạt động của các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung tại địa phương (nhất là các điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung trái phép hoặc chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận đăng ký hoạt động; hiện tượng cải gia vi tự, tịnh thất của Phật giáo; các điểm nhóm thuộc các hệ phái Tin Lành chưa có tư cách pháp nhân hoặc chưa được cấp phép hoạt động tôn giáo; các điểm nhóm sinh hoạt tà đạo, đạo lạ, các hiện tượng tôn giáo mới; các điểm nhóm sinh hoạt tôn giáo tại các khu công nghiệp…).

Đồng thời, các đơn vị rà soát, truy vết các tổ chức, cá nhân, điểm nhóm tôn giáo tại địa phương có liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng hoặc có đi về từ vùng dịch để có phương án xử lý phù hợp.

Đối với các địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao, trong trường hợp cần thiết, chính quyền địa phương xem xét yêu cầu tạm dừng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung nhằm đảm bảo phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, an toàn cho người tham gia hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung và cho toàn xã hội.

Đọc thêm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa Chung tay vì an toàn thực phẩm

Trẻ táo bón, mẩn ngứa quanh miệng do dị ứng sữa

TTTĐ - Dị ứng sữa là một trong những dị ứng thức ăn phổ biến nhất ở trẻ em, là một phản ứng bất thường của hệ miễn dịch với sữa và các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên nhiều phụ huynh thường chủ quan trước tình trạng dị ứng thực phẩm ở trẻ nhỏ.
Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt Tin Y tế

Nam thanh niên suy đa tạng sau khi bị mò đốt

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đơn vị này đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (36 tuổi) gặp biến chứng suy đa tạng vì sốt mò.
Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Xem thêm