Tag

Quảng Nam: Xây dựng bệnh viện đa khoa hơn 325 tỷ đồng tại TP Hội An

Xã hội 25/03/2021 16:22
aa
TTTĐ - Ngày 25/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định chấp thuận Chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa Quốc tế Việt Úc, phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân và khách du lịch tại TP Hội An.
Quảng Nam: Yêu cầu dừng khai thác đất trái phép tại Bồ Bồ để kiểm tra Quảng Nam: Người dân "sống dở, chết dở" cạnh Dự án Khu đô thị số 9 tại phường Điện Ngọc Quảng Nam: Công nhận nhà đầu tư đăng kí thực hiện dự án KĐT Hưng Thịnh mở rộng Quảng Nam: Xây dựng dự thảo quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất
Ảnh minh họa (Nguồn: Việt Architect Group)
Ảnh minh họa (Nguồn: Việt Architect Group)

Theo đó, địa điểm thực hiện Dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Việt Úc tại phường Thanh Hà, thành phố Hội An; Công suất thiết kế 300 giường bệnh với tổng vốn đầu tư hơn 325 tỷ đồng, do Công ty TNHH Tập đoàn Y khoa Việt Úc có địa chỉ tại số 516 đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, TP Hội An làm chủ đầu tư.

Cụ thể, các hạng mục công trình gồm: khối nhà chính phục vụ khám và điều trị, nhà bảo vệ, giao thông, sân bãi, cây xanh và công trình hạ tầng phụ trợ với tổng diện tích đất sử dụng đất là 4.196 m2.

Theo đăng kí tiến độ của chủ đầu tư thì, từ tháng 2/2021 đến tháng 10/2021 thực hiện thủ tục đầu tư, môi trường, đất đai, xây dựng; Từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022 thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị và đưa dự án vào hoạt động.

Thời hạn hoạt động của dự án đến ngày 28/12/2062, theo thời hạn thuê đất quy định tại Quyết định số 4510/QĐ-UBND ngày 28/12/2012 của UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty TNHH Tập đoàn Y khoa Việt Úc thực hiện đúng các nội dung được chấp thuận chủ trương đầu tư. Đồng thời, chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính trung thực, chính xác của các thông tin, số liệu, nội dung về hồ sơ dự án và hiệu quả đầu tư dự án.

Cùng với đó, triệt để tuân thủ các quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản pháp luật có liên quan đến việc bảo vệ môi trường. Tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định liên quan đến lĩnh vực đầu tư dự án.

Trường hợp Công ty TNHH Tập đoàn Y khoa Việt Úc không thực hiện đúng các quy định nêu trên, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với UBND thành phố Hội An và các cơ quan liên quan xem xét chấm dứt hoạt động của dự án và trình UBND tỉnh thu hồi Chấp thuận chủ trương đầu tư này.

UBND tỉnh Quảng Nam giao TP Hội An có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát Công ty TNHH Tập đoàn Y khoa Việt Úc thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan theo quy định và đầu tư dự án theo đúng mục tiêu, quy mô, tiến độ đã đăng ký.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Xem thêm