Tag

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Đô thị 17/09/2024 10:14
aa
TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Hơn 271.000 học sinh Quảng Ngãi hân hoan chào đón năm học mới Tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 10 tỷ đồng cho bà con vùng lũ
Chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Tại buổi kiểm tra, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng tỉnh Quảng Ngãi Võ Thành Trung đã báo cáo đầy đủ, chi tiết về tiến độ triển khai, công tác giải ngân; những khó khăn, vướng mắc và thuận lợi của từng dự án.

Cụ thể, dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi được khởi công vào tháng 1/2023, tại phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi, với tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng. Dự án này bao gồm một nhà hội nghị hiện đại có sức chứa 1.000 chỗ ngồi và một khu hội chợ triển lãm ngoài trời rộng lớn với quy mô 500 gian hàng, cùng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang đã đánh giá cao ý nghĩa của hai dự án đối với sự phát triển của tỉnh. (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang đã đánh giá cao ý nghĩa của hai dự án đối với sự phát triển của tỉnh (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Theo báo cáo của chủ đầu tư, tính đến thời điểm hiện nay, các hạng mục chính đã cơ bản hoàn thiện phần thô; đồng thời các hệ thống phụ trợ như điều hòa không khí, phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước cũng được lắp đặt.

Bên cạnh đó, các công trình hạ tầng như kênh, sân khấu, hệ thống thoát nước và chiếu sáng đã đạt khoảng 70%. Các công trình phụ trợ khác như bể xử lý nước thải và nhà vệ sinh công cộng cũng đang được hoàn thành. Đến nay, dự án đã giải ngân khoảng 226,6 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch vốn đã giao.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Giang kiểm tra dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang kiểm tra dự án Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Song song với đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi được khởi công vào đầu năm 2023 với tổng mức đầu tư 150 tỷ đồng cũng đang được triển khai nhanh chóng.

Các hạng mục xây dựng chính đã hoàn tất. Hiện tại, công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện các kết nối hạ tầng và lắp đặt hệ thống thiết bị kỹ thuật, bao gồm âm thanh, mạng, camera và thiết bị văn phòng. Với tiến độ đạt 90% giá trị hợp đồng, dự án đang được triển khai theo đúng kế hoạch

Qua kiểm tra thực tế hiện trường và báo cáo của chủ đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang đã đánh giá cao ý nghĩa của hai dự án đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu các đơn vị thi công và chủ đầu tư phải đảm bảo chất lượng, tiến độ và tính thẩm mỹ của các công trình.

Đối với Trung tâm Hội nghị và Triển lãm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh tầm quan trọng của công trình trong việc phục vụ các sự kiện lớn của tỉnh, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới.

Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị thi công tập trung hoàn thiện công trình, đảm bảo chất lượng, tiến độ và tính thẩm mỹ cao, đồng thời chú trọng đến việc xây dựng cảnh quan xung quanh để tạo điểm nhấn cho thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng quà, động viên các kỹ sư, công nhân đang làm việc tác các công trình (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng quà, động viên các kỹ sư, công nhân đang làm việc tác các công trình (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao sự nỗ lực của các đơn vị thi công và yêu cầu tập trung vào việc hoàn thiện các hạng mục còn lại, đặc biệt là hệ thống thiết bị y tế. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quãng Ngãi cũng yêu cầu phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để đảm bảo trung tâm hoạt động hiệu quả nhất khi đi vào sử dụng.

Để đảm bảo cả hai dự án đạt hiệu quả cao nhất, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị chủ đầu tư rà soát lại các hạng mục công trình và đề xuất bổ sung các thiết bị cần thiết.

Đọc thêm

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng Đô thị

EVN khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng

TTTĐ - Tính đến sáng 16/9, EVN khôi phục cung cấp điện được cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi và lũ lụt (tương ứng với tỷ lệ 98%).
Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ Đô thị

Hải Phòng: Đến ngày 26/9, phải di chuyển hết tài sản của dân khỏi chung cư cũ

TTTĐ - Chỉ đạo khẩn của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, đến ngày 25/9, phải di chuyển hết tài sản của các hộ dân tại các chung cư cũ A7, A8 Vạn Mỹ ra khỏi toà nhà.
Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027 Nhịp sống phương Nam

Bình Dương: Nâng cấp huyện Bàu Bàng lên thị xã vào năm 2027

TTTĐ - Theo quyết định về Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 mà Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt, mục tiêu đến năm 2030, tỉnh sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Cùng với sự nỗ lực của tỉnh Bình Dương, trong đó huyện Bàu Bàng đang tích cực sớm hoàn thành các chỉ tiêu để nâng cấp huyện lên thị xã vào năm 2027.
Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
Xem thêm