Tag

Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ xóa nhà tạm cho người nghèo

Xã hội 13/08/2024 10:07
aa
TTTĐ - Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam do ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu, vừa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi để đánh giá tiến độ thực hiện chương trình xóa nhà tạm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn.
Quảng Ngãi: Xây dựng thế trận an ninh Nhân dân vững chắc Quảng Ngãi có tân Chủ tịch UBND tỉnh Bộ trưởng Bộ Công thương đánh giá cao tiềm năng phát triển Dung Quất
Lãnh đạo các Sở, ngành báo cáo tại buổi làm việc (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Lãnh đạo các Sở, ngành báo cáo tại buổi làm việc (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi Trần Văn Mẫn cho biết, trong thời gian qua tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan trong việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, 2 huyện Trà Bồng và Sơn Tây đã được tập trung hỗ trợ, với tổng số 4.345 hộ được thụ hưởng. Đến hết quý II năm 2024, đã có 1.545 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà mới.

Trong đó, năm 2023 đã hoàn thành 1.005 hộ, đạt 100% kế hoạch; trong 7 tháng đầu năm 2024, đã hoàn thành 540 hộ, dự kiến đến 31/12/2024 sẽ hoàn thành hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 1.556 hộ, giải ngân đạt 100% nguồn vốn được phân bổ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Quảng Ngãi Võ Phiên phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên cho hay, thành công này có được là nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các Bộ, ngành Trung ương và sự nỗ lực, chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị tỉnh, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, hiện nay việc giải ngân còn gặp khó khăn do vướng mắc các thủ tục giải ngân, giá cả vật tư tăng cao trong khi mức hỗ trợ còn khá thấp so với kinh phí xây dựng nhà ở hiện nay.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy  phát biểu kết luận tại cuộc họp  (Ảnh: quangngai.gov.vn)
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy phát biểu kết luận tại cuộc họp (Ảnh: quangngai.gov.vn)

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát là một hoạt động mang ý nghĩa nhân văn rất lớn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, động viên, khích lệ, tạo động lực, truyền cảm hứng cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các đối tượng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Theo đó, từ nay đến cuối năm 2025, cả nước nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình, đảm bảo hoàn thành 100% mục tiêu đề ra.

Theo đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đề xuất tỉnh Quảng Ngãi cần lồng ghép nguồn lực, tăng mức hỗ trợ tối thiểu 50 triệu đồng/căn, mỗi căn nhà phải được xây dựng tối thiểu 100 triệu đồng/căn; cần thiết kế mẫu nhà phù hợp với địa hình, văn hóa của từng địa phương.

.  Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: quangngai.gov.vn)
. Quang cảnh cuộc họp (Ảnh: quangngai.gov.vn)

“Vấn đề mức hỗ trợ 50 triệu đồng còn quá thấp so với trượt giá. Và những hộ mà hoàn cảnh thực sự khó khăn ví dụ như cô đơn, quả phụ mà không có anh em họ tộc thì tỉnh phải đứng ra làm nhà ở cho họ.

Để họ tự làm là không làm được, Ban chỉ đạo của tỉnh phải đứng ra chỉ đạo và phải làm nhà cho họ”. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy nhấn mạnh.

Để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phản ánh lên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để tổng hợp và báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đọc thêm

Ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng Môi trường

Ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng

TTTĐ - Thiên tai không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản mà còn đẩy người dân vào tình trạng thiếu thốn lương thực, nước sạch, suy giảm tình trạng dinh dưỡng. Do đó, cần phải nâng cao năng lực ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng.
Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh" Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả của mô hình "Con đường màu xanh"

TTTĐ - Sáng 27/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội), Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Hoà tổ chức sơ kết 6 tháng triển khai mô hình “Con đường màu xanh”.
Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô Đô thị

Thị xã Sơn Tây khánh thành công trình nghĩa trang liệt sỹ chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 27/8, Thị xã Sơn Tây tổ chức khánh thành công trình Nghĩa trang liệt sỹ thị xã nhân dịp chào mừng 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/0/2024); 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924 – 2024). Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong dự lễ khánh thành, tri ân các liệt sỹ.
Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích Muôn mặt cuộc sống

Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích

TTTĐ - Đến nay, TP Hà Nội đã hoàn thành việc xây, sửa chữa nhà ở cho 555 hộ nghèo. Hiện, 15 huyện, thị xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/9/2024.
Phát huy tối đa các tiềm năng, vai trò và giá trị của rừng để phát triển bền vững Môi trường

Phát huy tối đa các tiềm năng, vai trò và giá trị của rừng để phát triển bền vững

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cần thực sự trí tuệ, chất lượng Môi trường

Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cần thực sự trí tuệ, chất lượng

TTTĐ - Ngày 26/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành chức năng cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Xem thêm