Tag

Quảng Ninh đón 117.500 lượt khách dịp cuối tuần

Du lịch 01/12/2020 12:44
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Sở Du lịch, trong hai ngày cuối tuần 28 - 29/11 vừa qua, Quảng Ninh đã đón khoảng 117.500 lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.
Quảng Ninh: Rước tượng phật bằng ngọc trọng lượng 3,8 tấn Quảng Ninh: Quyết định đình chỉ hoạt động cơ sở mầm non Monfit Kids vì bị tố đánh học sinh Quảng Ninh: Khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối tượng "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" Quảng Ninh: Cháy ki ốt tại chợ Hạ Long 1

Trong đó, lượng khách đến tham quan vịnh Hạ Long ban ngày đạt trên 4.800 lượt, lưu trú trên vịnh khoảng 1.047 lượt; Khách tham quan Khu danh thắng Yên Tử đạt gần 3.504 lượt; Bảo tàng Quảng Ninh là 4.862 lượt khách, còn lại là các điểm du lịch khác. Tổng số khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 38.000 người.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Quảng Ninh, uớc tính trong tháng 11/2020, du lịch Quảng Ninh đón trên 1,25 triệu khách, tăng gấp đôi so với tháng 10. Lượng khách dịp cuối tuần cũng cao hơn các ngày trong tuần khoảng trên 30%.

Du khách tham quan Vịnh hạ Long từ Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.
Du khách tham quan vịnh Hạ Long từ cảng tàu khách quốc tế

Để đạt mục tiêu 3 triệu lượt khách trong quý IV/2020, ngành Du lịch tỉnh đã tích cực khôi phục trở lại các hoạt động, chủ động xúc tiến du lịch, xây dựng sản phẩm kích cầu riêng từ nay đến cuối năm, đảm bảo chất lượng dịch vụ và an toàn phòng dịch để thu hút du khách.

Tuy lượng khách chưa bằng so với cùng kỳ năm trước nhưng đây là dấu hiệu lạc quan cho thấy tín hiệu hồi phục của thị trường du lịch cũng như hiệu quả của các chính sách, chương trình kích cầu kịp thời sau nhiều tháng tê liệt hoạt động do dịch bệnh Covid-19. Từ đó, ngành Du lịch đã đóng góp cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm của tỉnh.

Đọc thêm

Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival Du lịch

Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival

TTTĐ - Bên cạnh âm nhạc đỉnh cao từ NE-YO, B.I và loạt nghệ sĩ “hot” nhất VPOP, 8WONDER Moon Festival còn mang đến cho giới trẻ một lễ hội mùa thu “vui hết nấc, quẩy hết mình” với loạt trải nghiệm ăn chơi cực “cháy” diễn ra xuyên suốt 3 ngày 3 đêm từ 6 - 8/9 tại thành phố điểm đến Ocean City.
Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh Du lịch

Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh

TTTĐ - Điểm đến săn mây cực hot, nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo và không khí lễ hội tưng bừng, đó là lý do khiến giới trẻ sốt xình xịch lên kế hoạch khám phá núi Bà Đen trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa Muôn mặt cuộc sống

Tư duy sắc bén, lựa chọn tinh hoa, tạo đột phá phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan Du lịch

Tháng 8/2024: Hà Nội đón 2,49 triệu lượt khách tham quan

TTTĐ - Trong tháng 8/2024, du lịch Hà Nội đã đón 2,49 triệu lượt khách; tính chung từ đầu năm đến nay, ngành Du lịch Thủ đô đã đón 18,95 triệu lượt khách, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Điểm danh loạt điểm đến check-in cờ hoa rực rỡ dịp lễ 2/9 Du lịch

Điểm danh loạt điểm đến check-in cờ hoa rực rỡ dịp lễ 2/9

TTTĐ - Cùng với các điểm đến trên cả nước, chuẩn bị cho dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, hàng loạt điểm đến của Sun Group khoác lên mình sắc cờ đỏ rực rỡ, tạo nên không khí rộn ràng và những hình ảnh check-in ấn tượng mang đậm tinh thần yêu nước và tự hào dân tộc.
Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch Du lịch

Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch thành phố Hải Phòng đã đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, gắn với phát triển dịch vụ du lịch đối với các doanh nghiệp và các địa phương trên địa bàn thành phố.
8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới Du lịch

8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới

TTTĐ - Hàng loạt lễ hội ẩm thực xuyên biên giới từ Hàn Quốc, Italy, Đức đến Việt Nam được quy tụ tại một điểm đến duy nhất khiến 8WONDER Moon Festival 2024 trở thành sự kiện trải nghiệm độc đáo bậc nhất Thủ đô.
Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa Du lịch

Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Với hệ thống di sản, di tích trên địa bàn cùng truyền thống khoa bảng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang đẩy mạnh kết nối các chuỗi giá trị để phát triển ngành công nghiệp văn hóa. Tuy vậy, quận vẫn cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thác hết tiềm năng trên địa bàn.
Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng Du lịch

Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

TTTĐ - Cơn sốt 8WONDER Moon Festival đang nóng lên từng ngày khi toàn bộ dàn lineup, từ tượng đài R&B NE-YO, rapper đình đám B.I đến dàn nghệ sỹ “đỉnh lưu” Việt (Chipu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G) hào hứng khoe trên trang cá nhân. Mạng xã hội liên tục sôi sùng sục, fan háo hức lên lịch dự siêu nhạc hội để gặp mặt thần tượng.
Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi Du lịch

Xu hướng “du lịch theo đam mê” lên ngôi

TTTĐ - Booking.com, một trong những công ty hàng đầu về du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những xu hướng mới sẽ ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z trong năm 2024.
Xem thêm