Tag

Quảng Ninh: Khai giảng năm học mới diễn ra thành công và an toàn

Giáo dục 05/09/2021 14:00
aa
TTTĐ - Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 320.000 học sinh, trẻ mầm non trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tưng bừng khai giảng năm học mới 2021 - 2022.
Quảng Ninh: Đón khách chuyến bay thí điểm “Hộ chiếu vắc xin" tại Sân bay Vân Đồn Quảng Ninh: TP Móng Cái vận hành trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 Quảng Ninh: TP Cẩm Phả hướng tới đô thị loại I Quảng Ninh: Phát động thi đua 100 ngày hoàn thành 3 dự án trọng điểm Quảng Ninh: Triển khai mở rộng làn xe thô sơ trên cầu Bãi Cháy Quảng Ninh: Mạnh tay “xử” Công ty TNHH Thành Công Hoành Bồ bất tuân pháp luật đất đai Quảng Ninh: Tài xế taxi “ship” ma túy tận nơi cho khách hàng Quảng Ninh: Bắt giữ đại gia vườn lan đột biến liên quan buôn lậu than Quảng Ninh ban hành một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua 9 nghị quyết tại kỳ họp thứ ba Quảng Ninh hỗ trợ 100% học phí cho học sinh bị ảnh hưởng dịch bệnh
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gióng trống khai giảng.
Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gióng trống khai giảng.

Với khí thế vui tươi, rộn ràng, phấn khởi và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Đây có lẽ là một trong những ngày khai giảng đặc biệt, với rất nhiều cảm xúc, không chỉ của học sinh mà của các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và nhân dân toàn tỉnh.

Điểm đặc biệt ở lễ khai giảng của Quảng Ninh là 100% các trường, các em học sinh được trực tiếp khai giảng. Đây là thành quả của công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh triển khai tích cực, chủ động trong thời gian qua.

Trong năm học 2021 - 2022, toàn tỉnh đón trên 321.000 học sinh. Để chuẩn bị cho năm học mới, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, tỉnh đã dành trên 289 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp các phòng học không đảm bảo an toàn, xóa phòng học tạm tại 89 trường học; cải tạo, nâng cấp các công trình nhà vệ sinh tại 87 trường học; nâng cấp thư viện để phát triển văn hóa đọc cho 49 trường hiểu học và mua sắm thiết bị cho lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Ngoài ra, trước thềm khai giảng năm học mới, 100% cán bộ, giáo viên toàn tỉnh đều đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

100% các trường tại Quảng Ninh, các em học sinh được trực tiếp khai giảng.
100% các trường tại Quảng Ninh, các em học sinh được trực tiếp khai giảng.

Trong sáng 5/9 các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã dự khai giảng tại nhiều trường trên địa bàn. Trong đó, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò Trường THPT Hòn Gai (TP Hạ Long). Trải qua 62 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường này đã trở thành cơ sở giáo dục đứng đầu tỉnh về quy mô giáo dục đại trà; dẫn đầu khối các trường THPT công lập không chuyên trong tỉnh về tỷ lệ học sinh đạt giải cấp tỉnh. Đây cũng là chiếc nôi đào tạo nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, học sinh xuất sắc, cá nhân tiêu biểu trong các lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh gióng trống khai giảng tại Trường TH, THCS, THPT Văn Lang.
Đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh gióng trống khai giảng tại Trường TH, THCS, THPT Văn Lang.
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gióng trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại trường Chuyên Hạ Long..
Đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gióng trống khai giảng năm học mới 2021 - 2022 tại trường Chuyên Hạ Long..

Cùng với đó, thầy và trò Trường THPT Hòn Gai còn đón nhận niềm vui khi ngôi trường mới khang trang, hiện đại được tỉnh và thành phố ưu tiên tập trung nguồn lực cải tạo, nâng cấp, mở rộng ở vị trí đắc địa của TP Hạ Long hiện đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, sẽ là niềm tự hào cho ngành giáo dục Quảng Ninh. Với cơ sở vật chất trường, lớp được quan tâm đầu tư theo hướng khang trang, hiện đại, có ý nghĩa quan trọng để cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Hòn Gai phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt trong năm học 2021 - 2022 và những năm tiếp theo.

Những năm qua, Quảng Ninh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với ngành giáo dục đào tạo với quan điểm nhất quán, xuyên suốt là gắn kết, kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế nhanh, bền vững với phát triển văn hóa, con người trong từng chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, từng bước đi, chính sách của địa phương. Năm học 2020-2021, toàn ngành đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ năm học, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm chất lượng giáo dục; tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chất lượng giáo dục mũi nhọn, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai giảng tại Trường THPT Hòn Gai, đồng chí Nguyễn Xuân Ký yêu cầu toàn ngành GD&ĐT Quảng Ninh sẵn sàng các phương án để ứng phó hiệu quả, triển khai thành công nhiệm vụ năm học. Ngành GD&ĐT, các cấp ủy, chính quyền phải có kế hoạch, biện pháp cụ thể trên cơ sở tham mưu của ngành giáo dục huy động các nguồn lực để có một điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin giúp cho chuyển đổi số giáo dục đào tạo ngày một tốt hơn phục vụ hiệu quả dạy trực tuyến, dạy trên truyền hình; làm cho mọi học sinh dù ở hoàn cảnh nào cũng có cơ hội tiếp cận bình đẳng một cách tốt nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ khai giảng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ khai giảng.

Theo đúng sự chỉ đạo của tỉnh, khai giảng năm nay, các trường trên địa bàn đều tổ chức khá ngắn gọn, thiết thực, ý nghĩa, bắt đầu vào lúc 7h30' và kết thúc trước 9h giúp buổi lễ khai giảng năm học 2021-2022 được diễn ra thành công tốt đẹp. Để có được không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày khai trường như vậy là nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị toàn tỉnh, nhất là lực lượng tuyến đầu để giữ được “vùng xanh” an toàn, mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho nhân dân. Đây là điều mà mỗi học sinh, thầy cô giáo và nhân dân toàn tỉnh đều cảm nhận được.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, của Sở GD&ĐT, TP Hạ Long, học sinh cùng khách ra, vào trường đều phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn.
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của tỉnh, của Sở GD&ĐT, TP Hạ Long, học sinh cùng khách ra, vào trường đều phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay sát khuẩn.

Dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác giáo dục và đào tạo, ngay trước thềm năm học mới, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành quyết sách hỗ trợ 100% học phí theo mức thu học phí công lập cho trẻ mầm non và học sinh tại các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh. Chính sách có ý nghĩa to lớn về an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, tạo thêm động lực, cổ vũ thầy và trò toàn tỉnh quyết tâm thi đua thực hiện lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt và học tốt”.

Trong năm học mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, mỗi thầy cô giáo nêu cao hơn nữa tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để tạo ra các hình thức dạy học, phương thức dạy học phù hợp với trạng thái bình thường mới; có những tiết dạy, bài giảng tốt nhất đáp ứng mong đợi của mỗi học trò cũng như phụ huynh và toàn xã hội. Qua đó góp phần giữ vững, nâng cao căn bản chất lượng dạy và học trong toàn ngành giáo dục, phấn đấu tỉnh Quảng Ninh sớm lọt vào nhóm địa phương đứng đầu về chất lượng giáo dục, đào tạo tương xứng với sự phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững của tỉnh.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm