Tag

Quảng Ninh: Triển khai mở rộng làn xe thô sơ trên cầu Bãi Cháy

Đô thị 03/09/2021 08:16
aa
TTTĐ - Trước sự gia tăng phương tiện tại Quảng Ninh, cầu Bãi Cháy đã trở nên quá tải, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cao. Để đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông an toàn, việc tách làn xe ô tô và xe máy tại cầu Bãi Cháy cần được tính đến.

Quảng Ninh: Mạnh tay “xử” Công ty TNHH Thành Công Hoành Bồ bất tuân pháp luật đất đai Quảng Ninh: Tài xế taxi “ship” ma túy tận nơi cho khách hàng Quảng Ninh: Bắt giữ đại gia vườn lan đột biến liên quan buôn lậu than Quảng Ninh ban hành một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua 9 nghị quyết tại kỳ họp thứ ba

Việc thí điểm tách làn xe ô tô và xe máy tại cầu Bãi Cháy đã được tính đến từ năm 2019, tuy nhiên, trong quá trình triển khai, xuất hiện một số tồn tại, khiến việc tổ chức tách làn đến nay mới bắt đầu được thực hiện.

Mặc dù trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19, nhiều hoạt động giao thông đã bị hạn chế, phương tiện tham gia giao thông đã giảm đáng kể, song theo thống kê từ Sở GTVT, trung bình mỗi ngày vẫn có khoảng 30.000 lượt xe ô tô các loại và 20.000 lượt xe máy lưu thông qua cầu Bãi Cháy.

Lưu lượng phương tiện đông, tuy nhiên mỗi chiều đường của cầu Bãi Cháy chỉ hoạt động bởi 2 làn xe hỗn hợp. Tình trạng xe máy và xe ô tô đi chung, giành làn của nhau thường xuyên xảy ra, chưa kể 2 chiều cầu Bãi Cháy có dốc, phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, lái xe không quen đường vi phạm các nguyên tắc đảm bảo ATGT... dẫn đến nguy cơ xảy ra TNGT rất cao.

Trước thực trạng trên, các cơ quan chức năng của Quảng Ninh đã tính đến phương án tách làn phương tiện xe mô tô hiện đi chung với ô tô và làn xe mô tô, qua đó làm giảm mật độ tham gia giao thông trên luồng dành cho ô tô để hạn chế tai nạn đáng tiếc.

Theo trung tá Nguyễn Quốc Trình, Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh), người điều khiển xe mô tô khi lưu thông trên cầu Bãi Cháy thường phóng nhanh, vượt ẩu, nên đã có nhiều vụ tai nạn dẫn đến người tham gia giao thông tử vong và thiệt hại lớn về tài sản.

Vì vậy, việc tách làn phương tiện xe mô tô ra khỏi làn xe ô tô là việc cần thiết và phải làm ngay. Ngoài ra, do phương tiện ô tô gia tăng nhanh, nên tình trạng ùn tắc là dễ xảy ra, nhất là vào dịp cuối tuần.

Cán bộ Ban Quản lý vốn sự nghiệp (Sở GTVT) và đơn vị nhà thầu đi kiểm tra quá trình thi công công trình.
Cán bộ Ban Quản lý vốn sự nghiệp (Sở GTVT) và đơn vị nhà thầu đi kiểm tra quá trình thi công công trình

Để thực hiện việc tách làn phương tiện xe mô tô và ô tô, được sự đồng ý của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT), Sở GTVT đã bắt đầu triển khai dự án. Theo đó, bước đầu, dự án được tiến hành san, gạt để mở rộng diện tích làn đường dành cho xe mô tô, cắt gọn các điểm cua giúp cho các phương tiện lưu thông và tránh nhau thuận tiện, không để xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, hệ thống mặt cống thoát nước đều được làm phẳng, trải nhựa bên trên tạo thành mặt đường nhẵn, không có gờ giúp cho xe mô tô và thô sơ vận hành thuận tiện.

Việc thực hiện dự án tách làn phương tiện trên cầu Bãi Cháy, hiện nay đã tiến hành triển khai thi công mở rộng làn đường thô sơ. Theo đó, mỗi bên sẽ mở rộng thêm trên 50cm và lắp đặt thêm hệ thống cảnh báo, các tấm hộ lan... giúp cho người điều khiển phương tiện lưu thông an toàn.

Nhằm đảm bảo việc thi công công trình đúng tiến độ, hiện tại đơn vị nhà thầu là Công ty CP Quản lý cầu đường bộ 1, đang đẩy nhanh quá trình thực hiện, huy động máy móc, thiết bị để làm việc. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, các phương tiện tham gia giao thông vẫn hoạt động bình thường, vì vậy công tác đảm bảo trật tự ATGT tại đây cũng được đơn vị nhà thầu đặc biệt quan tâm. Theo đó, đơn vị đã bố trí công nhân điều tiết giao thông tại đoạn đang thi công, đồng thời đặt các biển cảnh báo để người tham gia giao thông chú ý quan sát khi lưu thông.

Với sự quyết tâm của các cơ quan chức năng trong triển khai nhanh chóng các công đoạn, việc thực hiện tách làn phương tiện xe mô tô ra khỏi làn dành cho ô tô trên cầu Bãi Cháy sẽ sớm hoàn thành trong năm 2021.

Ngọc Tiến

Đọc thêm

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000 Đô thị

Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000

TTTĐ - Sáng 14/12, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc thông qua Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000.
Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm Đô thị

Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm

TTTĐ - Người bị thu hồi đất để thực hiện các dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị mà không đủ điều kiện được bố trí tái định cư có khó khăn về nhà ở, thì được mua, thuê mua nhà ở xã hội (NOXH) mà không phải bốc thăm; không phải đáp ứng các điều kiện về nhà ở, điều kiện về đối tượng, điều kiện về thu nhập...
Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư Đô thị

Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư

TTTĐ - Đối với việc lập, thẩm định và quyết định dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập, Nghị quyết của HĐND TP Hà Nội giao UBND cấp xã thực hiện trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ khi chủ trương thực hiện dự án được UBND TP chấp thuận. Việc phân cấp này nhằm rút ngắn thời gian, tăng tính chủ động, đồng thời bảo đảm phù hợp với thực tiễn quản lý tại cơ sở.
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị Đô thị

Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị

TTTĐ - Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, ngày 13/12, UBND - Ban Chỉ đạo 197 xã Nam Phù đã ra quân tổng kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường trên địa bàn.
Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường Đô thị

Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường

TTTĐ - Sáng 13/12, phường Ba Đình, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân "Lập lại trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị trên địa bàn phường". Sự kiện thể hiện quyết tâm cao độ của chính quyền cơ sở, đồng bộ với Kế hoạch số 332 của UBND TP Hà Nội nhằm giải quyết triệt để các "điểm nghẽn" về trật tự đô thị, hướng tới xây dựng phường văn minh, kiểu mẫu.
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng khoảng 855.000 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án được dự kiến hoàn thành vào năm 2030.
Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng Đô thị

Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 13/12, Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP Hà Nội đã xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ TP về chủ trương triển khai Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic với tổng mức đầu tư 925.000 tỷ đồng.
Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy Đô thị

Tăng tốc hoàn thiện quản trị đô thị theo hướng hiện đại, bền vững tại phường Bãi Cháy

TTTĐ - Phường Bãi Cháy là một trong những trung tâm du lịch lớn nhất tỉnh Quảng Ninh đang đứng trước nhiều áp lực mới về quản lý dân cư, hạ tầng và dịch vụ khi tốc độ đô thị hóa cùng lượng khách du lịch tăng mạnh. Từ thực tiễn chỉ đạo, điều hành, đồng chí Đinh Thị Nhung, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho rằng yêu cầu đặt ra đối với chính quyền cơ sở hiện nay không chỉ là giải quyết thủ tục hành chính nhanh hơn mà còn là xây dựng mô hình quản trị đô thị hiện đại, đồng bộ và lấy người dân làm trung tâm.
Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị Đô thị

Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị

TTTĐ - Quán triệt tinh thần chỉ đạo “không nêu khó khăn - chỉ bàn giải pháp” của Bí thư Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành bộ tiêu chí nhằm giải quyết dứt điểm các điểm nghẽn về trật tự đô thị. Mục tiêu hướng tới 100% xã, phường đảm bảo trật tự, kỷ cương, văn minh; tạo chuyển biến rõ nét về diện mạo đô thị, thay đổi thói quen và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại Đô thị

Bước quan trọng để hình thành trục giao thông - cảnh quan hiện đại

TTTĐ - Phương án tuyến đường bám theo đê hiện hữu được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đánh giá đáp ứng tốt hơn các yêu cầu kỹ thuật nhờ hạn chế tác động bãi sông, phù hợp quy hoạch giao thông và giảm giải phóng mặt bằng. Đây là nội dung trong báo cáo Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội gửi UBND thành phố sau khi rà soát các quy hoạch và tổng hợp ý kiến các đơn vị liên quan.
Xem thêm