Tag

Quảng Ninh: Khánh thành cụm 6 sân chơi Pickleball tại TP Hạ Long

Thể thao 02/09/2023 15:55
aa
TTTĐ - Sáng 2/9, tại sân Cung quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khánh thành cụm 6 sân Pickleball và ra mắt CLB Pickleball đầu tiên trên địa bàn tỉnh.
Quảng Ninh: Tăng cường tình hữu nghị khu vực vùng biên giới Quảng Ninh: Gắn biển công trình chào mừng ngày thành lập tỉnh tại Cô Tô Quảng Ninh: Gắn biển và khánh thành dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 341.
Cắt băng khánh thành cụm 6 sân Pickleball và ra mắt CLB Pickleball Hạ Long
Cắt băng khánh thành cụm 6 sân Pickleball và ra mắt CLB Pickleball Hạ Long

Pickleball là môn thể thao mới xuất hiện vài năm gần đây và phát triển nhanh ở nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, đây là môn thể thao mới du nhập và đã phát triển ở một số tỉnh thành như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương… và nhanh chóng thu hút được sự tham gia của đông đảo vận động viên luyện tập, thi đấu.

Môn thể thao này bắt nguồn từ bang Washington, Mỹ với hình thức ban đầu chơi trên sân cầu lông và đánh với vợt bóng bàn cùng trái bóng nhựa nhiều lỗ. Sau thời gian phát triển, Pickleball đã được đưa vào thế vận hội cho người già tại đây.

Toàn cảnh cụm 6 sân Pickleball tại Hạ Long, Quảng Ninh.
Toàn cảnh cụm 6 sân Pickleball tại Hạ Long, Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, bộ môn này rất phù hợp với thể trạng người Việt Nam vì không cần vận động mạnh như quần vợt, cầu lông, cũng không quá khó như bóng bàn mà lại dễ dàng tiếp cận cho người mới chơi từ buổi đầu tiên ở mọi tuổi tác, giới tính.

Để góp phần vào giới thiệu và phổ biến bộ môn thể thao mới này đối với tỉnh Quảng Ninh, CLB Pickleball Hạ Long sau gần 2 tháng hoạt động đã chính thức được ra mắt. Đây là CLB pickleball đầu tiên trên địa bàn tỉnh du nhập bộ môn thể thao mới này, với mong muốn tạo nên một “làn sóng” mới tại Hạ Long và tương lai sẽ phổ biến trên địa bàn toàn tỉnh.

Các thành viên trong CLB Pickleball Hạ Long chụp hình lưu niệm.
Các thành viên trong CLB Pickleball Hạ Long chụp hình lưu niệm

Phát biểu trong buổi lễ khánh thành cụm 6 sân Pickleball, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Đây là sự kiện cấp câu lạc bộ nhưng ý nghĩa rất lớn vì đây là bộ môn lần đầu tiên được đưa về và phát triển tại Quảng Ninh. Chúng tôi cũng hy vọng rằng trong thời gian tới có thể phát triển, lan tỏa bộ môn Pickleball trong các địa phương và trường học trên toàn tỉnh, phổ biến thể thao cộng đồng và nâng cao sức khỏe cho người dân".

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ ra mắt CLB Pickleball.
Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lễ ra mắt CLB Pickleball

Dịp này, ông Vũ Văn Tuyến, Chủ tịch CLB Pickleball Hạ Long chia sẻ: Hiện tại CLB đã có 36 thành viên với 3 huấn luyện viên đủ tiêu chuẩn để có thể hướng dẫn người mới tham gia, thời gian hoạt động từ 5h-7h sáng và 17h-20h30 chiều tối. Tại khu vực cụm 6 sân Pickleball, người dân có thể đăng ký tham gia đánh thử và trải nghiệm bộ môn thể thao mới này.

Ông Vũ Văn Tuyến, Chủ tịch CLB Pickleball Hạ Long, Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.
Ông Vũ Văn Tuyến, Chủ tịch CLB Pickleball Hạ Long, Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian tới, mô hình Pickleball sẽ được nhân rộng trong các trường học trên địa bàn để vừa nâng cao sức khỏe, vừa tạo ra các nhân tố đi thi đấu. Cùng với xu thế thể thao kết hợp với du lịch như hiện nay, Quảng Ninh hoàn toàn có thể kết hợp cùng các đơn vị tour lữ hành để du khách vừa được trải nghiệm du lịch, vừa chơi Pickleball bên bờ vịnh Hạ Long xinh đẹp.

Đọc thêm

Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao Hậu trường

Góc sân và bầu trời của chàng trai đam mê thể thao

TTTĐ - Phạm Tuấn Hưng (sinh năm 2002, Quảng Ninh), mất đi đôi chân sau tai nạn bị gấu cắn. Di chuyển hoàn toàn phụ thuộc vào đôi tay nhưng vượt qua sự tự ti, mặc cảm về những khiếm khuyết của cơ thể, Tuấn Hưng không chỉ trở thành vận động viên bơi lội và bóng đá mà còn truyền cảm hứng cho nhiều người vươn lên trong cuộc sống.
Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense Hậu trường

Thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense

TTTĐ - Trong chiến dịch “Dẫn đầu công nghệ, bùng nổ EURO” - UEFA EURO 2024, thủ môn huyền thoại Manuel Neuer trở thành đại sứ toàn cầu của Hisense.
Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5 Bóng đá

Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 khởi tranh ngày 12/5

TTTĐ - Hòa cùng không khí lễ hội của cộng đồng yêu bóng đá ở các nơi, Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5) (Vietnam Premier League - Season 5) chính thức khởi động bởi Công ty Cổ phần Bóng đá Việt (VietFootball) phối hợp cùng Bia Saigon, thương hiệu dẫn đầu của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).
Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý Thể thao

Bình Thuận: Sôi động Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý

TTTĐ - Lễ hội Festival chèo thuyền SUP tại đảo Phú Quý nhằm quảng bá, kích cầu phát triển du lịch biển đảo, với sự tham gia của các động viên trong nước và quốc tế.
Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động Bóng đá

Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup chính thức khởi động

TTTĐ - Giải Bóng đá U13 toàn quốc Yamaha Cup năm 2024 do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ) phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức đã chính thức khởi động.
Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam Bóng đá

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chính thức dẫn dắt Đội tuyển Việt Nam

TTTĐ - Sau thời gian tìm hiểu và rà soát hồ sơ các ứng cử viên tiềm năng cho chức danh huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được những thỏa thuận chung trong bản hợp đồng có thời hạn 02 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP Thể thao trong nước

Hàng trăm vận động viên tranh tài giải bơi biển và đua SUP

TTTĐ - Giải bơi biển và giải đua SUP “Vượt sóng mùa hè Đà Nẵng 2024” thu hút hơn 300 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia tranh tài.
Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024 Thể thao trong nước

Sôi nổi Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Bình Dương năm 2024.
Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc Bóng đá

Gia Việt đăng quang đầy cảm xúc

TTTĐ - Ngày 27/4, với chiến thắng nghẹt thở ở loạt sút luân lưu trước EOC, Gia Việt đã trở thành nhà vô địch Mansion Sports Cup 2024 khu vực Hà Nội.
Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Trao thưởng Chặng 20 Giải đua xe đạp toàn quốc

TTTĐ - Giải Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 vừa được kết thúc chặng 20 tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương với giải nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Văn Nhã (Quân Khu 7).
Xem thêm