Tag

Quảng Ninh khởi công dự án cầu Cửa Lục 1 trị giá hơn 2.100 tỷ đồng

Xã hội 29/04/2020 08:50
aa
TTTĐ - Chiều 28/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khởi công xây dựng Công trình cầu Cửa Lục 1, kết nối giao thông khu vực phía Bắc với phía Nam của TP Hạ Long qua vịnh Cửa Lục.

Quảng Ninh khởi công dự án cầu Cửa Lục 1 trị giá hơn 2.100 tỷ đồng

Lễ khởi công dự án Cầu Cửa Lục 1 được tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhanh gọn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19

Bài liên quan

Quảng Ninh: Các mẫu xét nghiệm của người có nguy cơ cao đều cho kết quả âm tính

Quảng Ninh: Rà soát toàn bộ quy trình mua sắm thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19

Quảng Ninh tiếp tục duy trì cách ly xã hội đến hết ngày 3/5

Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm tại doanh nghiệp và chốt kiểm soát dịch Covid-19

Quảng Ninh: Xe container rơi xuống vực, tài xế may mắn thoát chết

Quảng Ninh: Cán bộ phát ngôn thiếu chuẩn mực, Chủ tịch phường Bãi Cháy phải đến nhà xin lỗi người bán rong

Cầu Cửa Lục 1 là dự án đầu tiên khởi công một trong ba cây cầu bắc qua vịnh Cửa Lục nối khu nội thị của Hạ Long cũ với Hoành Bồ (thành phố Hạ Long), phát triển đô thị theo hành lang ven biển mà tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ xây dựng trong thời gian tới.

Dự án cầu Cửa Lục 1 và đường dẫn có tổng chiều dài toàn tuyến 4.265m, điểm đầu giao với tuyến đường nối Khu công nghiệp Cái Lân - Việt Hưng đến đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, điểm cuối đấu nối với QL 279, xã Lê Lợi, TP Hạ Long.

Cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông với 6 làn xe cơ giới, rộng 33,1m, dài 290m, tĩnh không thông thuyền 40x7m, vận tốc thiết kế 60km/h. Tổng mức đầu tư của công trình là 2.109 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Quảng Ninh.

Phối cảnh cầu Cửa Lục 1 theo phương án cánh chim biển độc đáo
Phối cảnh cầu Cửa Lục 1 theo phương án cánh chim biển độc đáo

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng cho biết: "Tỉnh đã đưa ra nhiều chương trình để nâng cao cơ sở hạ tầng cho TP Hạ Long sau sáp nhập, tạo điều kiện để khu vực Hạ Long mới về phía Hoành Bồ có cơ hội phát triển, sinh hoạt, đi lại của người dân thuận tiện hơn.

Trong năm 2020 và tiếp theo, Quảng Ninh sẽ tiếp tục dành những nguồn lực đáng kể để nâng cấp hạ tầng, đảm bảo Hạ Long có một kết cấu đồng bộ, hiện đại”.

Cầu Cửa Lục 1 không chỉ là công trình giao thông mà còn là điểm nhấn kiến trúc cảnh quan, một trong những sản phẩm du lịch độc đáo nằm trên vịnh Cửa Lục, góp phần kết nối giao thông và hình thành chuỗi du lịch rừng-biển đồng bộ, hấp dẫn, phát triển mạnh thế mạnh của địa phương.

Bên cạnh đó, cầu Cửa Lục 1 sẽ góp phần phát triển và mở rộng không gian đô thị nhằm thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, dự án phát triển đô thị trên địa bàn thành phố; tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội; giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Bãi Cháy và Quốc lộ 18 đoạn qua khu vực nội thị Hạ Long; đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là khi có mưa bão.

Đọc thêm

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Xem thêm