Quảng Ninh quyết tâm đảm bảo an toàn giao thông trong những tháng cuối năm
![]() |
Được biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án, công trình xây dựng đang được thi công nên xuất hiện nhiều bất cập trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đặc biệt là tình trạng phương tiện xe cơ giới cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải, gây mất ATGT và vệ sinh môi trường.
Mặc dù tỉnh đã có nhiều chỉ đạo về nội dung này, song một số chủ đầu tư dự án, doanh nghiệp vận tải chưa nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình triển khai, các dự án có hiện tượng giao khoán cho doanh nghiệp vận tải, sau đó doanh nghiệp vận tải khoán trắng cho chủ xe; một số phương tiện hoạt động trên đường không thể hiện được nguồn gốc đất vận chuyển…
Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, cho biết: “Hiện tại, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, chúng tôi đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng phải kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm liên quan đến vận tải đất phục vụ dự án, đặc biệt liên quan đến xe quá khổ, quá tải, xử lý tại chỗ với những phương tiện vi phạm. Đặc biệt, tỉnh đã rất kiên quyết khi đưa ra yêu cầu, cứ một phương tiện vi phạm, yêu cầu chủ dự án từ chối hợp đồng vận tải đất đối với đơn vị kinh doanh vận tải. Trường hợp nếu vẫn còn tiếp diễn vi phạm, tỉnh sẽ tạm dừng dự án. Chính vì vậy, các chủ dự án phải chấp hành nghiêm nếu muốn tiếp tục thực hiện hợp đồng”.
![]() |
Ngày 07/6/2018, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 3908/UBND-GT1 về việc “Tạm đình chỉ hoạt động vận chuyển của các doanh nghiệp có phương tiện vận chuyển đất ra khỏi các dự án trên địa bàn TP Hạ Long từ ngày 10/6 để yêu cầu chủ đầu tư lập phương án khai thác, vận chuyển đất đá nhằm đảm bảo ATGT”. Văn bản yêu cầu, đến khi nào các chủ dự án san lấp mặt bằng có phương án cụ thể thì sẽ tiếp tục thực hiện vận chuyển đất, đá.
Theo ghi nhận của các ngành chức năng, hiện tại, hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên rất nhiều, thuận lợi cho người dân khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, hiện nay, tuyến QL18A đoạn đi từ xã Cẩm Hải (TP Cẩm Phả) đến TP Móng Cái liên tiếp xảy ra các vụ TNGT, dẫn đến chết người là do tốc độ lưu thông của xe cơ giới được nâng lên nhưng diện tích mặt đường vẫn chưa được mở rộng, khiến các lái xe rất khó xử lý tình huống.
Thêm vào đó, các biển báo giao thông ở một số đoạn đường chưa đúng quy chuẩn, chưa phù hợp, sai kích thước, nội dung dễ gây hiểu nhầm; nhiều biển còn bị che khuất, gây khó khăn cho người tham gia giao thông...
Từ những vấn đề nêu trên, trên cương vị là cơ quan thường trực, Sở GTVT tỉnh đang kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT để sửa chữa, nâng cấp.
Cùng với đó, kiến nghị các địa phương, ngành, doanh nghiệp quản lý các tuyến đường BOT, thi công công trình giao thông phải đảm bảo các yếu tố an toàn để hạn chế thấp nhất các vụ TNGT.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Quy định mới về tinh giản biên chế

Quỳ Châu (Nghệ An): Cảnh sát giao thông bơi ra giữa dòng nước xiết cứu cháu bé

“Rác AI”: Khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

Thực hiện phân cấp, phân quyền tối đa trong lĩnh vực xây dựng

Giải pháp nào để xử lý?

Gần 10.000 người Vingroup và tình nguyện viên ra quân làm sạch bờ biển

Lan tỏa thông điệp thích ứng với biến đổi khí hậu

Đại tá Hồ Song Ân làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi

Quảng Ngãi hoàn tất sáp nhập, tinh gọn bộ máy hành chính cấp xã
