Tag

Quốc học Huế gia nhập thành viên mạng lưới LabelFrancÉducation

Giáo dục 16/09/2024 15:25
aa
TTTĐ - Trường THPT chuyên Quốc học Huế đáp ứng các điều kiện và chính thức gia nhập mạng lưới LabelFrancÉducation (Pháp) gồm 600 trường trên toàn thế giới, trong đó có nhiều trường ở Việt Nam đã được công nhận.
Xây dựng mạng lưới giao thông - đòn bẩy phát triển kinh tế Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO Xây dựng mạng lưới cộng tác viên có năng lực và tâm huyết với công tác dân số
Trường THPT chuyên Quốc học Huế
Trường THPT chuyên Quốc học Huế

Theo đó, danh hiệu LabelFrancÉducation được Bộ Các vấn đề châu Âu và Ngoại giao của Pháp trao tặng cho các trường có chương trình giảng dạy tiếng Pháp và các môn học khác bằng tiếng Pháp có chất lượng cao trên toàn thế giới.

Được biết, danh hiệu LabelFrancÉducation cung cấp và mở ra nhiều cơ hội, trường Quốc học Huế sẽ có cơ hội liên kết, hợp tác với các trường khác trong hệ thống LabelFrancÉducation trên toàn thế giới; tham gia các chương trình đào tạo chất lượng cao dành cho giáo viên và cán bộ quản lý.

Bên cạnh đó, trường Quốc học Huế còn được tiếp cận với các phương tiện giảng dạy và nguồn tài liệu sư phạm của Viện Pháp, Cơ quan giảng dạy tiếng Pháp ở nước ngoài, Trung tâm Sư phạm Quốc tế CIEP và kênh truyền hình TV5 Monde. Học sinh nhà trường sẽ được tham gia nhiều hoạt động, các cuộc thi dành riêng cho học sinh các trường trong hệ thống LabelFrancÉducation.

Điều kiện được công nhận danh hiệu LabelFrancÉducation gồm: Có môn học ngoài môn tiếng Pháp được giảng dạy bằng tiếng Pháp. Thời lượng giảng dạy môn tiếng Pháp và môn học khác bằng tiếng Pháp chiếm ít nhất 20% tổng số giờ giảng dạy hàng tuần.

Đồng thời, trường có ít nhất một giáo viên giảng dạy tiếng Pháp có bằng thạc sĩ, trình độ tiếng Pháp của các giáo viên giảng dạy môn tiếng Pháp và môn học khác bằng tiếng Pháp đạt ít nhất là trình độ B2 của khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ hoặc tương đương, có thể có bằng cấp của những người chấm thi và giám khảo trong kỳ thi DELF-DALF.

Cùng với đó, trường có kế hoạch bồi dưỡng sư phạm cho giáo viên tiếng Pháp và giáo viên giảng dạy các môn học khác bằng tiếng Pháp. Có đăng ký cho học sinh tham gia các kỳ thi lấy bằng DELF, DALF. Có sự hiện diện của một không gian Pháp ngữ tại trường…

Danh hiệu LabelFrancÉducation được cấp trong khoảng thời gian tối đa là ba năm. Sau thời hạn này, các cơ sở giáo dục có thể xin gia hạn tiếp, lễ trao danh hiệu sẽ được Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức tại Huế trong thời gian tới.

Đọc thêm

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt Giáo dục

Nhịp sống trở lại bình thường ở nhiều trường học vùng ngập lụt

TTTĐ - Sau nhiều ngày phải tạm dừng đến trường vì ngập lụt sau bão số 3, hôm nay (16/9), học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học.
Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo Giáo dục

Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC khánh thành trường Mầm non Hugo

TTTĐ - Tối 14/9, Công ty CP Giáo dục quốc tế HTC đã long trọng tổ chức khánh thành trường Mầm non Ngôi nhà Hugo tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng. Hơn 600 khách mời và phụ huynh, học sinh nhà trường đến dự buổi lễ.
Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Đà Nẵng vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại cơ sở 2, Khu đô thị đại học Đà Nẵng
Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn Giáo dục

Trường THPT Hoàng Diệu đình chỉ học sinh đánh bạn

TTTĐ - Học sinh trường THPT Hoàng Diệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đánh bạn đã bị đình chỉ học.
Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học Giáo dục

Hơn 5.000 tân sinh viên nhập học

TTTĐ - Từ ngày 12 - 14/9, hơn 5.000 tân sinh viên Học viện Hành chính quốc gia làm thủ tục nhập học.
153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường Muôn mặt cuộc sống

153 trường học ở Hà Nội vẫn chưa thể đón học sinh đến trường

TTTĐ - Tính đến 10 hôm nay (13/9), toàn thành phố Hà Nội còn 153 trường học chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp
Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất Muôn mặt cuộc sống

Yên Bái: Nỗ lực để học sinh trở lại trường sớm nhất

TTTĐ - Sau trận bão số 3, lũ quét, sạt lở, bàn ghế, thiết bị máy tính, tài liệu, sách giáo khoa ở các trường học thuộc một số địa phương bị ảnh hưởng trên địa bàn Yên Bái đã hư hỏng, mất mát. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Yên Bái đang nỗ lực khắc phục hậu quả của đợt thiên tai để sớm đón học sinh trở lại trường.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ... Muôn mặt cuộc sống

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà tặng quà học sinh vùng lũ...

TTTĐ - Chiều 12/9, đồng chí Phùng Thị Hồng Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho học sinh một số trường học bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại huyện Mỹ Đức và huyện Ứng Hòa.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ Giáo dục

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội động viên thầy, trò vùng mưa lũ

TTTĐ - Ngày 12/9, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương đến thăm và động viên giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sau cơn bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão Giáo dục

Hỗ trợ trường bạn khắc phục hậu quả sau mưa bão

TTTĐ - Nhiều trường học trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội, đã chung tay hỗ trợ trường Tiểu học Nghĩa Dũng những nguồn lực cần thiết để khắc phục hậu quả sau mưa bão.
Xem thêm