Tag

Huế chọn ẩm thực tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo UNESCO

Nhịp điệu cuộc sống 01/08/2024 16:06
aa
TTTĐ - Thành phố Huế chọn lĩnh vực ẩm thực để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận tham gia “Mạng lưới các thành phố sáng tạo”.
Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới Festival Huế: Lễ hội ẩm thực chay gây quỹ giúp người khó khăn Thưởng vị ẩm thực Singapore ngay tại Việt Nam
Thừa Thiên - Huế được mệnh danh là “Kinh đô ẩm thực”, là vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa với truyền thống văn hóa ẩm thực đặc sắc
Thừa Thiên - Huế được mệnh danh là “Kinh đô ẩm thực”, là vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa với truyền thống văn hóa ẩm thực đặc sắc

Thông tin từ UBND TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, địa phương vừa có kế hoạch về việc xây dựng hồ sơ “Huế - TP sáng tạo” đề cử tham gia Mạng lưới các TP sáng tạo của UNESCO.

Theo kế hoạch, TP triển khai các nội dung cụ thể như: Thành lập tổ công tác xây dựng hồ sơ tham gia Mạng lưới TP sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực sáng tạo ẩm thực của TP Huế; tổ chức xây dựng hồ sơ với các bước khảo sát, thu thập số liệu và mời các chuyên gia trong nước và nước ngoài để xây dựng báo cáo đánh giá về lĩnh vực được lựa chọn (ẩm thực) và tư vấn xây dựng hồ sơ.

Bên cạnh đó, TP Huế tổ chức 2 cuộc tọa đàm và một hội thảo chuyên đề dự kiến trong tháng 8 và 9/2024, một hội thảo quốc tế với chủ đề “Huế - Hướng tới TP sáng tạo trong lĩnh vực ẩm thực” dự kiến trong tháng 12/2024.

Đồng thời, TP lấy ý kiến góp ý, tham vấn cho các nội dung liên quan trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hồ sơ.

TP Huế cũng sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông trong quá trình xây dựng hồ sơ như: Tổ chức cuộc thi thiết kế logo hoặc mời đơn vị thiết kế bộ nhận diện “Huế - TP sáng tạo UNESCO”; lập website (ngôn ngữ sử dụng Việt - Anh) để đăng tải các nội dung liên quan đến việc xây dựng hồ sơ “Huế - TP sáng tạo UNESCO trong lĩnh vực ẩm thực”, làm nổi bật minh chứng, tầm nhìn, chính sách, thông điệp về TP sáng tạo Huế; tổ chức truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Huế chọn ẩm thực để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận tham gia “Mạng lưới các thành phố sáng tạo”
Huế chọn ẩm thực để xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận tham gia “Mạng lưới các TP sáng tạo”

Sau khi nộp hồ sơ, TP sẽ tiến hành triển khai các hoạt động xuất bản các ấn phẩm, sách, phim tư liệu giới thiệu về tiềm năng trong lĩnh vực ẩm thực; tổ chức các không gian ẩm thực, các hoạt động trình diễn, chế biến món ăn dân gian và cung đình để góp phần quảng bá tiềm năng của Huế trong lĩnh vực văn hóa ẩm thực.

Ngoài ra, TP Huế sẽ tổ chức đoàn tham dự hội nghị các TP sáng tạo, hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch tại các quốc gia ở nước ngoài (nếu có) để tranh thủ giới thiệu quảng bá thành tựu và tầm nhìn chiến lược của TP Huế, đáp ứng hồ sơ đề cử của UNESCO và học hỏi kinh nghiệm từ các TP đã được công nhận tham gia mạng lưới các TP sáng tạo…

Được biết, TP Huế được mệnh danh là “Kinh đô ẩm thực”, là vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa với truyền thống văn hóa ẩm thực đặc sắc, đa dạng cùng đội ngũ nghệ nhân, đầu bếp tài năng, nhiều không gian sáng tạo ẩm thực đã từng bước hình thành.

Việc xây dựng định hướng chiến lược về bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa Huế nói chung, trong đó có ẩm thực là rất cần thiết và nhiều ý nghĩa, nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ, góp phần hiện thực hóa Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị với mục tiêu “Xây dựng Thừa Thiên - Huế trở thành TP trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế”.

Đọc thêm

Đi thuyền thúng Hội An lọt top trải nghiệm thú vị nhất thế giới Nhịp điệu cuộc sống

Đi thuyền thúng Hội An lọt top trải nghiệm thú vị nhất thế giới

TTTĐ - Trải nghiệm đi thuyền thúng ở rừng dừa Cẩm Thanh, thành phố Hội An, vừa được Tripadvisor vinh danh là một trong 25 trải nghiệm đi thuyền hấp dẫn nhất thế giới năm 2024.
TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công Công nghệ số

TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công

TTTĐ - Từ ngày 1/8, thay vì đến cơ quan công an để bấm chọn biển số xe, người dân có thể thực hiện thủ tục qua cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID).
Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024 Du lịch

Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024

TTTĐ - Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang trở thành thỏi nam châm hút khách tới đỉnh thiêng Fansipan mùa cuối hạ đầu thu, với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3000m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, đậm sắc màu Tây Bắc.
Các hoạt động đặc sắc trong “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” Người Hà Nội

Các hoạt động đặc sắc trong “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên” được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, trưng bày giới thiệu các sản phẩm làng nghề … phong phú, đa dạng và đặc sắc của Thủ đô Hà Nội.
Thị xã Sơn Tây - 100 năm vươn mình cùng "xứ Đoài mây trắng" Nhịp điệu cuộc sống

Thị xã Sơn Tây - 100 năm vươn mình cùng "xứ Đoài mây trắng"

TTTĐ - Là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, có bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, có lợi thế về giao thông và tiềm năng phát triển du lịch văn hóa, thị xã Sơn Tây tăng cường đầu tư cho sự nghiệp phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Điều này nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong việc phát triển văn hoá - xã hội, xây dựng người Sơn Tây có nhân cách tốt, lối sống đẹp, đoàn kết, sáng tạo, thanh lịch, văn minh gắn với phát triển du lịch, dịch vụ.
Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh Du lịch

Đêm chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam diễn ra tại Quảng Ninh

TTTĐ - Đêm chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức tại quảng trường khu đô thị Green Dragon City, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 3/8.
Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ Du lịch

Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ

TTTĐ - Tháng 7, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.
“Ngày hội Văn hoá vì hòa bình” - điểm nhấn đặc biệt trang trọng Người Hà Nội

“Ngày hội Văn hoá vì hòa bình” - điểm nhấn đặc biệt trang trọng

TTTĐ - Chương trình “Ngày hội Văn hoá vì hoà bình” được thành phố Hà Nội xác định là dấu ấn đặc biệt của thành phố trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và thực sự là ngày hội của toàn dân do Thành uỷ - HĐND -UBND - UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức. Chương trình nhằm biểu dương lực lượng gắn với quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn thành phố.
Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách" Giao thông

Kon Tum: Đèo Lò Xo nát như "chiếc áo rách"

TTTĐ – Đèo Lò Xo nối 2 tỉnh Kon Tum – Quảng Nam đang xuống cấp, hư hại nặng nề khiến việc lưu thông của các phương tiện gặp nhiều khó khăn và tiềm ẩn tai nạn giao thông. Nhiều người ví von đèo Lò Xo nát như “chiếc áo rách”.
Di tích Hải Vân Quan mở cửa tham quan miễn phí Du lịch

Di tích Hải Vân Quan mở cửa tham quan miễn phí

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện trùng tu, di tích Hải Vân Quan sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí từ ngày 1/8.
Xem thêm