Tag

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ

Xã hội 01/04/2022 11:57
aa
TTTĐ - Vừa qua, tại Trường Giáo dục chuyên biệt Khai Trí (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra chương trình "Ngày hội yêu thương cho trẻ tự kỷ".
Tiệm trà nhỏ nuôi hy vọng cho trẻ tự kỷ ở Hà Nội

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) và đại diện Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), bác sỹ Huỳnh Tấn Mẫm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường cùng toàn thể giáo viên, học sinh tại trường.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam giao lưu cùng các em nhỏ
Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam giao lưu cùng các em nhỏ

Trường Giáo dục chuyên biệt Khai Trí là 1 trong 15 cơ sở can thiệp cho trẻ em tự kỷ trong cả nước được dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” hỗ trợ kinh phí để tổ chức các sự kiện truyền thông và các hoạt động hỗ trợ trẻ em tự kỷ để hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ (2/4), với mong muốn các em học sinh có cơ hội giao lưu, trải nghiệm và phát triển những kỹ năng của bản thân.

Đây cũng là dịp để mọi người có nhận thức đúng về tự kỷ, từ đó thấu hiểu và yêu thương nhiều hơn.

Các em nhỏ mắc chứng tự kỷ trong chương trình giao lưu
Các em nhỏ mắc chứng tự kỷ trong chương trình giao lưu

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN cho biết: “Ngày 2/4 hàng năm được Liên hợp quốc chọn là Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ, với mục đích kêu gọi cộng đồng tăng cường sự quan tâm và hiểu biết về hội chứng này.

Cách tốt nhất để hưởng ứng ngày này chính là nhận biết các đặc điểm của người tự kỷ và làm tốt hơn nữa để tất cả chúng ta đều nâng cao hiểu biết, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của những người xung quanh”.

Nhân dịp này, Quỹ BTTEVN và Công ty PNJ đã dành tặng những món quá ý nghĩa cho các em học sinh khuyết tật và mắc chứng tự kỷ đang học tập và can thiệp tại trường.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ

Dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do Quỹ BTTEVN và Công ty PNJ đồng khởi xướng, tài trợ và thực hiện trong 5 năm (2018 - 2023). Mục tiêu của dự án là nâng cao nhận thức của cộng đồng về tự kỷ và giúp những trẻ em tự kỷ nhanh chóng hòa nhập xã hội và phát triển tốt hơn khi có sự thấu hiểu của cộng đồng.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ

Sau 3 năm triển khai, dự án đã xây dựng và phát hành được Bộ tài liệu chuẩn về trẻ em tự kỷ (Hỗ trợ phục hồi chức năng cho trẻ tự kỷ tại Việt Nam, Hướng dẫn chơi cùng con, Hỗ trợ hình ảnh cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ); Bồi dưỡng cán bộ nòng cốt và giảng viên nguồn tại các trung tâm can thiệp cho trẻ tự kỷ; Truyền thông trang bị kiến thức cho giáo viên, phụ huynh tại các trung tâm ở các tỉnh, thành trên cả nước thông qua các hoạt động: Tập huấn, tọa đàm, vận hành trang thông tin điện tử "Chong chóng sắc màu" - kênh truyền thông qua internet chính thức của dự án.

Đại diện Ban Tổ chức tặng quà đến các em
Đại diện Ban Tổ chức tặng quà đến các em

Để hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thực về chứng tự kỷ, 15 cơ sở can thiệp cho trẻ em tự kỷ trong cả nước được dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” tổ chức các hoạt động truyền thông nhằm lan tỏa tới cộng đồng ý thức trách nhiệm cũng như cách hiểu đúng về chứng tự kỷ ở trẻ em.

Nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông hưởng ứng này, 2/4 tại thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) sẽ tổ chức diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới nhận thức về chứng tự kỷ có sự tham gia của Lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng thầy cô và những em nhỏ bị chứng tự kỷ…

Khánh thành cây cầu thứ 6 trong dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab tài trợ Khánh thành cây cầu thứ 6 trong dự án “Xây cầu đến lớp” do Grab tài trợ
Sao Thái Dương ủng hộ 1,6 tỷ đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Sao Thái Dương ủng hộ 1,6 tỷ đồng vào Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Tiếp nhận tài trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 Tiếp nhận tài trợ cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Đọc thêm

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Xem thêm