Tag

Quy chuẩn và tiêu chuẩn cho phát triển LNG Việt Nam

Kinh tế 13/12/2019 22:40
aa
TTTĐ - Ngày 13/12, tại trụ sở PV GAS thành phố Hồ Chí Minh, Phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam hợp tác với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Hội thảo “Quy chuẩn và tiêu chuẩn cho phát triển LNG Việt Nam”.

Quy chuẩn và tiêu chuẩn cho phát triển LNG Việt Nam

Ông Đặng Hải Anh - Trưởng phòng Dầu khí, Vụ Dầu khí và Than, Bộ Công thương phát biểu

Bài liên quan

PV GAS tổ chức ký kết tài trợ tín dụng Dự án Kho chứa LNG Thị Vải

PV GAS ký kết các hợp đồng chuỗi dự án khí điện LNG Thị Vải – Nhơn Trạch

Lo ngại tính hiệu quả dự án kho chứa LNG 700 triệu USD của Petrolimex

PV GAS và AGDC tái khẳng định mong muốn phối hợp phát triển LNG tại Việt Nam

Tham dự Hội thảo, về phía Ngoại giao đoàn Hoa Kỳ có ông Timothy Liston - Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Susan Sakman - Giáo sư thỉnh giảng Trung tâm Luật Đại học Houston, ông Daron Threet – Trợ lý Cố vấn trưởng Cục Hàng Hải, Bộ Giao thông Hoa Kỳ, cùng các đại diện lãnh đạo điều hành của các công ty Hoa Kỳ trong lĩnh vực LNG.

Các khách mời tham gia tọa đàm về “Thiết lập kế hoạch thu mua LNG”
Các khách mời tham gia tọa đàm về “Thiết lập kế hoạch thu mua LNG”

Về phía Việt Nam có ông Đặng Hải Anh - Trưởng phòng Dầu khí, Vụ Dầu khí và Than, Bộ Công Thương Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam cùng các lãnh đạo từ các ban, đơn vị của PV GAS. Hội thảo cũng quy tụ hơn 80 đại diện các cơ quan chủ quản và doanh nghiệp từ hai quốc gia, hiện đang thực hiện hoặc quan tâm đến việc phát triển LNG nội địa cũng như hợp tác quốc tế.

Đông đảo đại biểu tham dự hội thảo
Đông đảo đại biểu tham dự hội thảo

Tại Hội thảo, Giám đốc điều hành từ các công ty năng lượng Hoa Kỳ như: Cheniere Energy, Energy Capital Vietnam, Gen-X Energy, LNG Limited, NextDecade, S & P Global Platts và Tellurian đã cung cấp thông tin về các dự án điển hình, những ví dụ phát triển cơ sở hạ tầng LNG hiệu quả và tiết kiệm chi phí; cách thức triển khai và áp dụng các quy chuẩn và tiêu chuẩn quốc tế trong ngành LNG để đảm bảo an toàn cho việc thiết kế, xây dựng và thực hiện các dự án này.

Buổi hội thảo cũng có các bài thuyết trình của Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, bài giới thiệu các dự án của PV GAS, giới thiệu Chiến lược phát triển ngành công nghiệp khí Việt Nam, bài đề cập đến khía cạnh tài chính của các dự án LNG… Một phiên thảo luận được tổ chức ngay tại buổi gặp gỡ với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về “Thiết lập kế hoạch thu mua LNG: xu hướng mới nổi, cấu trúc hợp đồng và việc thực hiện chiến lược”….

Phát biểu của ông Timothy Liston - Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM
Phát biểu của ông Timothy Liston - Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP HCM

Trong bài phát biểu mở đầu cuộc hội thảo, Phó Tổng lãnh sự Hoa Kỳ Timothy Liston cho biết: “Hội thảo tập trung vào tầm quan trọng của việc chia sẻ thông tin và các kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng tiêu chuẩn và quy chuẩn kinh doanh LNG, thực hiện các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận trong lĩnh vực năng lượng. Những tiêu chuẩn này có tác động tích cực đến cộng đồng, an toàn công nghiệp và bảo vệ môi trường”.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu tại hội thảo
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu tại hội thảo

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam Nguyễn Thanh Bình cũng phát biểu giới thiệu về tiềm năng phát triển của PV GAS – đơn vị dẫn đầu ngành công nghiệp khí Việt Nam và khẳng định: PVN cùng PV GAS luôn chào đón tất cả các đối tác đầu tư phù hợp và có thiện chí hợp tác các bên cùng có lợi, vì sự phát triển bền vững của ngành năng lượng sạch.

Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu, khách mời chụp ảnh lưu niệm

Đọc thêm

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội Nông thôn mới

17 đội tham gia vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội

TTTĐ - Vòng sơ khảo Hội thi mít đặc sản Hà Nội có 17 đội tham gia, trong đó, thị xã Sơn Tây góp mặt tới 10 đơn vị.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống Nông thôn mới

Bảo đảm thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người trồng lúa trong mọi tình huống

TTTĐ - Ngày 1/7, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến hoàn thiện dự thảo nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Lao động - Việc làm

Hợp tác kinh tế, lao động sẽ tiếp tục là trụ cột quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam - Hàn Quốc, tặng quà, động viên người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm