Tag

Quyết tâm chặn dịch của thành phố, lan tỏa trách nhiệm tới mỗi trái tim người dân

Thời sự 03/04/2020 14:26
aa
TTTĐ - Bước vào khoảng thời gian quyết định trong "cuộc chiến chống dịch Covid-19", lãnh đạo thành phố Hà Nội khẳng định quyết tâm ngăn chặn hiệu quả đại dịch, bảo vệ sức khỏe người dân. Sự quyết liệt trong chỉ đạo và hành động nhân văn của những người đứng đầu thành phố đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân Thủ đô.

Quyết tâm chặn dịch của thành phố, lan tỏa trách nhiệm tới mỗi trái tim người dân

Các sinh viên y khoa trên địa bàn hành phố Hà Nội trước giờ lên đường làm nhiệm vụ, thể hiện quyết tâm chống dịch

Bài liên quan

Mỗi người trẻ Thủ đô là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19

36 nhân viên Công ty Trường Sinh có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (Covid-19)

Trong những lúc khó khăn, gian nan nhất khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mỗi người dân đều thấu hiểu và cảm nhận được thông điệp “bảo vệ sức khỏe và tính mạng nhân dân lên đầu” của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ phường Phúc Xá (Ba Đình) cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân thuộc diện cách ly tại nhà chống dịch
Đại diện Hội Chữ thập đỏ phường Phúc Xá (Ba Đình) cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân thuộc diện cách ly tại nhà chống dịch

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, thành phố Hà Nội đã huy động toàn hệ thống chính trị vào cuộc quyết liệt với quyết tâm ngăn chặn hiệu quả đại dịch.

Ngay sau khi phát hiện ca mắc đầu tiên trên địa bàn, đến khi xuất hiện “ổ dịch” Bệnh viện Bạch Mai, Công ty Trường Sinh lây nhiễm ra cộng đồng, thành phố đã liên tục tổ chức các cuộc họp khẩn; hàng loạt các văn bản, chỉ thị... với mong muốn nhanh chóng khống chế dịch bệnh, tránh lây lan ra diện rộng, ổn định cuộc sống người dân.

Thường trực Thành ủy cũng như Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trực tiếp có nhiều cuộc họp khẩn với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố, các quận, huyện... về những giải pháp cấp bách phòng chống dịch.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài chung sức, đồng lòng để chiến thắng đại dịch Covid-19; Chỉ thị của Thủ tướng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã yêu cầu các Sở, Ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện cao độ các nội dung chỉ đạo về phòng chống dịch, thực hiện có hiệu quả các biện pháp cấp bách, hành động nhanh, dứt khoát.

"Biện pháp cách ly lúc này sẽ có tác dụng rất lớn, có tính chất quyết định đến việc ngăn chặn, không cho dịch lây lan ra cộng đồng, lan rộng ra các nơi. Đặc biệt mỗi gia đình, mỗi cá nhân chú ý tự rà soát mọi hoạt động của mỗi cá nhân, người thân trong gia đình, hàng xóm, bạn bè có bất cứ mối liên hệ nào tới 'ổ dịch' tại Bệnh viện Bạch Mai hoặc người đi từ các vùng dịch ở các nước về thì ngay lập tức phải cách ly tại nhà và khẩn trương khai báo y tế tự nguyện, thông tin ngay để được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện nay, trên địa bàn thành phố, tất cả những ai đã có mặt, tiếp xúc, đi, đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10 - 28/3 hoặc tiếp xúc với những người đã từng đến Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian qua sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao nhất", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kêu gọi người dân tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Thành phố đề nghị mỗi người dân Thủ đô bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch.

Trong thời gian cách ly, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định thành phố đã chỉ đạo chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết, không tập trung đông người mua và tích trữ hàng hóa. Việc tập trung đông người lúc này sẽ rất dễ có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.

Những biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của nước ta được nhân dân đồng tình, chấp hành nghiêm chỉnh và đồng lòng, chung sức trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Cảm nhận sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố trong chống dịch và muốn góp phần chia sẻ trách nhiệm công dân Thủ đô, cụ Nguyễn Thị Bí (83 tuổi ở thôn Hòa Xá, xã Đồng Phú, huyện Mỹ Đức) đã tiết kiệm chi tiêu, vượt đường sá xa xôi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội ủng hộ 10 triệu đồng đã khiến nhiều người xúc động.

Cụ Nguyễn Thị Bí chia sẻ: "Số tiền tuy không lớn nhưng là tấm lòng của gia đình tôi mong muốn được góp cùng với thành phố mua khẩu trang, thực phẩm động viên những người đang ở tuyến đầu chống dịch".

Với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh, những ngày qua, đã có hàng nghìn sinh viên y khoa, hàng trăm thầy thuốc đã nghỉ hưu trên địa bàn Thủ đô đã xung phong, tình nguyện đến tuyến đầu chống dịch...

Chính sức mạnh vô bờ của nhân dân, sự quyết liệt, quyết tâm chống dịch của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội, sẽ là cơ sở để chúng ta có niềm tin rằng Việt Nam sẽ đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường.

Đọc thêm

Thủ tướng phân công các thành viên Chính phủ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm Nhân sự

Thủ tướng phân công các thành viên Chính phủ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 64/CĐ-TTg ngày 30/6/2024 phân công 4 Phó Thủ tướng và các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ giải quyết một số công việc cấp bách, trọng tâm.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh Tin tức

Tin tưởng Hà Nội sẽ đi đầu trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, với vai trò, vị thế đặc biệt quan trọng là Thủ đô, trung tâm chính trị - hành chính quốc gia, đầu tàu kinh tế - văn hoá - khoa học - giáo dục của cả nước, Hà Nội phải là địa phương đi đầu, tiên phong trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế số, xã hội số, công dân số, hướng tới xã hội văn minh, hiện đại.
Xem thêm