Tag

Ra mắt Ban Chấp hành Chi Hội luật gia Đoàn Luật sư Hải Phòng

Tư vấn pháp luật 11/10/2024 17:00
aa
TTTĐ - Chiều 11/10, Chi Hội Luật gia Đoàn Luật sư Hải Phòng long trọng tổ chức lễ công bố Quyết định kiện toàn Ban chấp hành Chi hội Luật gia thuộc Đoàn Luật sư Hải Phòng và ra mắt Ban chấp hành Chi Hội luật gia nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ông Dương Văn Thành được bầu làm Bí thư chi bộ Đoàn Luật sư TP Hải Phòng Hội CCB Đoàn Luật sư Hải Phòng viếng các liệt sĩ Vị Xuyên Hải Phòng gặp gỡ, đối thoại các doanh nghiệp có vốn FDI Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển 85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh
Quang cảnh buổi lễ
Quang cảnh buổi lễ

Tới dự buổi lễ của Chi Hội luật gia có các đồng chí: Luật sư Nguyễn Thị Mai, Phó chủ tịch Thường trực Hội Luật gia thành phố Hải Phòng; luật sư Dương Văn Thành, Bí thư Chi bộ, Chủ nhiệm đoàn Luật sư Hải Phòng…

Chi hội Luật gia Đoàn Luật sư TP Hải Phòng được thành lập ngày 4/4/2016 là nơi sinh hoạt của các hội viên trong hoạt động trao đổi về các vấn đề nghiệp vụ pháp lý, trợ giúp pháp lý cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trong địa bàn thành phố.

Các hội viên tham gia trong chi hội hầu hết là luật sư đang hành nghề tại các công ty luật, văn phòng luật thuộc Đoàn Luật sư TP Hải Phòng; có kiến thức pháp luật sâu rộng, góp phần quan trọng trong tiến trình cải cách tư pháp của thành phố Hải Phòng.

LS Dương Văn Thành - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hải Phòng trao Quyết định cho Chi hội Luật gia
LS Dương Văn Thành - Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hải Phòng trao Quyết định cho Ban Chấp hành Chi hội Luật gia

Do điều kiện khách quan, Chi hội Luật gia Đoàn luật sư TP Hải Phòng đã không thể tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029 theo hướng dẫn của Hội Luật gia TP Hải Phòng.

Được sự đồng ý của Hội Luật gia TP, Chi bộ đã hướng dẫn và chỉ đạo việc kiện toàn nhân sự cho nhiệm kỳ mới với 3 thành viên tham gia Ban Chấp hành Chi hội và báo cáo Thành hội phê chuẩn các chức danh trong Ban chấp hành Chi hội Luật gia Đoàn Luật sư Hải Phòng.

Ngày 16/9/2024, thành hội đã có quyết định số 191/QĐ-HLG về việc “Công nhận Ban chấp hành Chi hội Luật gia Đoàn Luật sư TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2024 - 2029”.

Hội Cựu chiến binh Đoàn Luật sư Hải Phòng tặng hoa chúc mừng
Hội Cựu Chiến binh Đoàn Luật sư Hải Phòng tặng hoa chúc mừng

Theo đó, Ban Chấp hành Chi Hội Luật gia Đoàn luật sư Hải Phòng nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm: Luật sư Lê Đức Bẩy là Chi Hội trưởng; Luật sư Nguyễn Quang Chiến, Chi hội phó; Luật sư Phạm Thị Thu Trang, Thành viên.

LS Lê Đức Bẩy - Chi Hội Luật gia phát biểu tại buổi lễ
LS Lê Đức Bẩy - Chi Hội Luật gia phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Luật sư Lê Đức Bẩy, cho biết: “Với mong muốn kiện toàn nhận sự nhiệm kỳ 2024 - 2029 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi hội Luật gia trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Chi hội mong nhận được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của các hội viên, sự ủng hộ và hỗ trợ của Thành hội Luật gia, Chi bộ và các đoàn thể trong Đoàn Luật sư Hải Phòng.

Để công tác hoạt động hội tại Chi hội Luật gia Đoàn Luật sư thực sự có hiệu quả, góp phần vào sự phát triển của thành phố; kiện toàn hoạt động của Chi hội, ngay trong tháng 10/2024, Chi hội sẽ tổ chức buổi gặp mặt, sinh hoạt với các thành viên thuộc Chi hội và tổ chức phối hợp với Thành hội luật gia Hải Phòng tổ chức 10 ngày tư vấn pháp luật miễn phí cho Nhân dân thành phố (ngày 1 - 10/11/2024) tại Trụ sở của Đoàn luật sư và Thành hội luật gia Hải Phòng số 104 Nguyễn Đức Cảnh, Lê Chân, Hải Phòng…”.

Hội phụ nữ Đoàn Luật sư Hải Phòng tặng hoa chúc mừng
Hội Phụ nữ Đoàn Luật sư Hải Phòng tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại buổi lễ Luật sư Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia Hải Phòng đã chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội mới được kiện toàn.

Đồng chí hy vọng, với nhiệt huyết công hiến vì sự phát triển chung Chi hội, Ban Chấp hành mới sẽ sớm kết nối, đoàn kết chặt chẽ với các hội viên triển khai tốt công tác sinh hoạt Chi hội thường kỳ và tổ chức tốt công tác phát triển hội viên, tích cực tham gia công tác tư vấn, trợ giúp pháp lý miễn phí cho Nhân dân thành phố

Đọc thêm

Chuyển nhượng đất không sổ đỏ sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng Tư vấn pháp luật

Chuyển nhượng đất không sổ đỏ sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng

TTTĐ - Nghị định 123/2024/NĐ-CP về việc xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai có một số quy định mới về các mức phạt liên quan đến sổ đỏ như chậm sang tên, tự sửa thông tin trên sổ đỏ…
Bạo lực học đường, mức độ nào cần pháp luật vào cuộc? Nhịp sống phương Nam

Bạo lực học đường, mức độ nào cần pháp luật vào cuộc?

TTTĐ - Bạo lực học đường tại TP Hồ Chí Minh và cả nước đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây. Các vụ việc được ghi nhận không chỉ dừng ở các hành vi xô xát, đánh nhau giữa học sinh mà còn bao gồm cả việc thầy cô giáo bạo hành về tinh thần, thể xác, lăng mạ các em nhỏ… Vậy khi nào vụ việc cần đến pháp luật vào cuộc?
Sử dụng đất trồng lúa sang loại đất khác trái phép bị phạt tới 200 triệu đồng Tư vấn pháp luật

Sử dụng đất trồng lúa sang loại đất khác trái phép bị phạt tới 200 triệu đồng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 123/2024/NĐ-CP ngày 4/10/2024 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.
Tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ Tư vấn pháp luật

Tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên xây dựng và triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm trong lĩnh vực này.
Hải Phòng: Tập huấn Luật Đất đai 2024 cho các chức danh Tư pháp Tư vấn pháp luật

Hải Phòng: Tập huấn Luật Đất đai 2024 cho các chức danh Tư pháp

TTTĐ - Sáng 9/8/2024, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Sở Tư pháp thành phố đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Đất đai năm 2024 cho đội ngũ luật sư, người có chức danh bổ trợ tư pháp trên địa bàn.
Cần “lá chắn” bảo vệ các phóng viên tác nghiệp Tư vấn pháp luật

Cần “lá chắn” bảo vệ các phóng viên tác nghiệp

TTTĐ - Nghề báo là nghề nguy hiểm, bởi nhà báo luôn là người phải đối mặt với rất nhiều tình huống nguy hiểm trong và sau khi tác nghiệp ngoài hiện trường nhằm phanh phui sự thật vi phạm, đưa những vấn đề mà đối tượng không muốn ra ánh sáng. Do đó, các cơ quan chức năng cần có nhiều biện pháp hơn nữa để bảo vệ an toàn cho nhà báo chân chính trong quá trình tác nghiệp, nhất là các nhà báo trong lĩnh vực chống tiêu cực...
Hải Phòng tổ chức tìm hiểu về phòng, chống ma túy học đường Tư vấn pháp luật

Hải Phòng tổ chức tìm hiểu về phòng, chống ma túy học đường

TTTĐ - Sáng 13/6, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy trong học đường thông qua Mô hình phiên tòa giả định và chương trình Rung chuông vàng tại Trường Tiểu học, THCS, THPT Dewey (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng)
Quảng Nam: Vướng mắc trong cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản Pháp luật

Quảng Nam: Vướng mắc trong cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản

TTTĐ - Ngày 11/6/2024, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản gửi Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Bộ này hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc trong giải quyết thủ tục cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản đá xây dựng.
Tuyên truyền Luật Căn cước 2023 cho học sinh trường THCS Trần Phú Tư vấn pháp luật

Tuyên truyền Luật Căn cước 2023 cho học sinh trường THCS Trần Phú

TTTĐ - Hàng nghìn học sinh trường THCS Trần Phú, thị trấn Phú Xuyên, Hà Nội vừa được tuyên truyền về Luật Căn cước năm 2023.
Tư vấn pháp luật miễn phí cho hộ nghèo Tư vấn pháp luật

Tư vấn pháp luật miễn phí cho hộ nghèo

TTTĐ - Ngày 18/5, Công ty Luật TNHH MTV Phúc Thịnh phối hợp với Văn phòng Luật sư 19/8, tổ chức ngày tư vấn pháp luật miễn phí và trao 20 suất quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Đông Phương, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng.
Xem thêm