Tag

85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/10/2024 23:00
aa
TTTĐ - Tối 9/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hải Phòng.
Đ/c Lê Anh Quân - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen cho anh Đỗ Hữu Huỳnh
Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen của Thủ tướng cho anh Đỗ Hữu Huỳnh
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng tổ chức 20 chương trình xúc tiến thương mại Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng Vinh danh 3 doanh nghiệp khởi nghiệp Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trao quà hỗ trợ người dân sau bão Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong sự phát triển thành phố cảng

Tới dự và chung vui với Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng, có đồng chí Lê Anh Quân – Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng.

Năm 2024 là một năm có rất nhiều khó khăn, thách thức với nền kinh tế thế giới, trong đó những DN trong nước cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi những tác động này; cùng với đó là trăm ngàn khó khăn mà các doanh nghiệp tại Hải Phòng cũng như các thành phố khác trên cả nước phải đối mặt, đặc biệt là từ sau cơn bão số 3, Bão Yagi.

Tuy nhiên, bằng sự đồng sức, đồng lòng không chỉ của Chính quyền, các DN, mà còn là sự nỗ lực của chính mỗi doanh nhân, chúng ta đã vượt qua khó khăn và dành được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Lực lượng DNT Hải Phòng đã tích cực tham gia các hoạt động sản xuất, xây dựng, kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu, dịch vụ…tạo doanh thu 25.000 tỷ đồng, nộp ngân sách hàng trăm tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Từ đầu năm đến nay, Hội DNT Hải Phòng đã chung tay với thành phố hỗ trợ các gia đình chính sách, xây nhà đoàn kết, hỗ trợ hộ nghèo, ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng do báo số 3 trên 1,3 tỷ đồng.

Đ/c Lê Anh Quân - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng trao Bằng khen cho Ban chấp hành Hội DNT Hải Phòng
Đồng chí Lê Anh Quân - Phó chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng trao Bằng khen cho Ban chấp hành Hội DNT Hải Phòng

Phát biểu tại buổi lễ, anh Đỗ Hữu Huỳnh – Phó Chủ tịch Trung ương Hội DNT Việt Nam, Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng, cho biết: “Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, đến này Hội DNT Hải Phòng có 7 CLB trực thuộc và trên 450 hội viên. Cộng đồng DNT Hải Phòng đã và đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển của thành phố Cảng. Hải Phòng ngày nay đã vươn lên mạnh mẽ, không chỉ là trung tâm kinh tế của khu vực phía Bắc mà còn khẳng định vị thế quan trọng trong nền kinh tế quốc gia và hội nhập quốc tế. Cộng đồng DNT Hải Phòng tự hào là một phần của hành trình đó.

Những thành tựu mà cộng đồng DNT Hải Phòng đã đạt được là kết quả của sự đồng lòng, kiên trì và sáng tạo. Trong suốt chặng đường ấy, chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ to lớn từ lãnh đạo chính quyền Thành phố, các sở ban ngành và các địa phương trên địa bàn thành phố. Những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã giúp chúng tôi vượt qua không ít khó khăn, đặc biệt là trong thời kỳ chuyển đổi số, hội nhập toàn cầu và ứng phó với các thách thức từ thị trường trong nước và quốc tế.

Anh Đỗ Hữu Huynh - Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ
Anh Đỗ Hữu Huynh - Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Tuy nhiên, nhìn về tương lai, chúng tôi vẫn nhận thức rõ rằng, con đường phát triển phía trước còn nhiều thách thức và cần sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền đối với cộng đồng DN. Vì vậy, thay mặt cho cộng đồng DNT, tôi xin phép được đưa ra một số đề xuất và kiến nghị với lãnh đạo thành phố Hải Phòng, đó là: Cần tăng cường hỗ trợ DN trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, trong việc áp dụng công nghệ mới vào sản xuất và quản lý. Việc này sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.

Thành phố cần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, để đáp ứng nhu cầu phát triển, đặc biệt là khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Các chương trình đào tạo kỹ năng chuyên sâu và nâng cao kỹ năng mềm sẽ giúp DN có được đội ngũ nhân lực mạnh mẽ, sẵn sàng thích ứng với mọi thay đổi của thị trường. Thành phố cần hỗ trợ tài chính và ưu đãi cho các DN khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Thành phố sẽ tiếp tục có các chính sách ưu đãi về tài chính, thuế và đầu tư để thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại Hải Phòng phát triển hơn nữa; tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng giao thông và logistics. Việc cải thiện giao thông, cảng biển và hệ thống logistics sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu và kết nối quốc tế.

Cộng đồng DNT Hải Phòng cam kết sẽ luôn đồng hành cùng thành phố trong mọi chặng đường phát triển. Chúng tôi tự hào là những người kế thừa và phát huy tinh thần sáng tạo, dấn thân và trách nhiệm với xã hội. Các DNT của thành phố cam kết sẽ, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nắm bắt những cơ hội từ thời đại 4.0 và hội nhập quốc tế; phát triển bền vững, gắn liền hoạt động SXKD với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Hải Phòng xanh, sạch, đẹp và hiện đại; gắn kết cộng đồng DN, tăng cường hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của thành phố…”.

Đ/c Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng, khẳng định: “Trong những năm qua, Hội DNT Hải Phòng giữ vai trò quan trọng, là cầu nối triển khai các cơ chế, chính sách của Trung ương, thành phố tới cộng đồng DN. Hội cũng là cái nôi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đối với những startup, thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, tham gia tích cực các hoạt động vì cộng đồng, tạo việc làm và đóng góp thu ngân sách cho thành phố...

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, DNT Hải Phòng đã rất tích cực và trách nhiệm trong việc tham gia các hoạt động chung sức vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội do Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các ban ngành đoàn thể thành phố phát động. Các hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo, xây sửa nhà tình nghĩa tặng các đối tượng người có công với đất nước, đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ bà con trên địa bàn thành phố chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa qua… được Hội DNT thực hiện kịp thời, tích cực.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố, tôi ghi nhận và biểu dương những kết quả và những đóng góp của Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng trong thời gian qua…”.

Lễ kết nạp 15 Hội viên mới
Lễ kết nạp 15 Hội viên mới

Tại buổi lễ, Hội DNT Hải Phòng tổ chức kết nạp 15 hội viên mới.

CÁC DNT được Trung ương Hội DNT Việt Nam tặng Bằng khen
Các DNT được Trung ương Hội DNT Việt Nam tặng Bằng khen

Với sự đóng góp lớn trong việc duy trì, phát triển cộng đồng DNT và hỗ trợ tích cực trong phong trào khởi nghiệp trẻ, làm tốt công tác an sinh, thiện nguyện xã hội, tại buổi lễ, anh Đỗ Hữu Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội DNT Việt Nam và Chủ tịch Hội DNT Hải Phòng, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Minh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Ban chấp hành Hội DNT Hải Phòng được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen.

Các DNT được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tăng Bằng khen
Các DNT được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tăng Bằng khen

30 DNT tiêu biểu của Hội DNT Hải Phòng được Trung ương Hội DNT Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Thành đoàn Hải Phòng tặng bằng khen. 55 DNT được Thành đoàn, Hội liên hiệp Thanh niên thành phố và Hội DNT Hải Phòng tặng giấy khen.

Đọc thêm

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

TTTĐ - Chiều 9/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có sự góp mặt của 200 đại biểu đại diện cho trên 34.000 hội viên thanh niên của tỉnh Tây Ninh.
Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển

TTTĐ - Sáng 9/10, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Hải Phòng Đoàn kết - Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển”.
Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống

TTTĐ - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô luôn sẵn sàng chung tay góp sức xây dựng quê hương, cũng như các làng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh, đáng sống.
Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ra mắt “Cổng trường an toàn giao thông” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ra mắt “Cổng trường an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 7/10, Ủy ban Nhân dân (UBND) phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) phối hợp với trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực long trọng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.
Hành động vì cộng đồng của thanh niên Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hành động vì cộng đồng của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Các câu lạc bộ, hội, nhóm trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội đã hoạt động rất sôi nổi, với những việc làm thiết thực, hữu ích cho cộng đồng. Qua đó, chúng ta cũng thấy rằng, Hội LHTN thành phố chính là mái nhà chung thu hút, tập hợp thanh niên.
Thanh niên tình nguyện viết tiếp bản hùng ca “Ba sẵn sàng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện viết tiếp bản hùng ca “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - 60 năm trôi qua, phong trào “Ba sẵn sàng” đã hun đúc nên một thế hệ thanh niên Hà Nội với nhiều phẩm chất tốt đẹp, lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hi sinh, xả thân vì Thủ đô, đất nước.
Sẻ chia kinh nghiệm, gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sẻ chia kinh nghiệm, gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào

TTTĐ - Ngày 7/10, Trường Lê Duẩn phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức cho đoàn cán bộ phụ trách thiếu nhi Thành đoàn Viêng Chăn (Lào) khoá 14 tham quan, học tập kinh nghiệm công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Liên đội trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội)
Livestream bán hàng, tặng quà, hiến máu… mừng ngày hội lớn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Livestream bán hàng, tặng quà, hiến máu… mừng ngày hội lớn

TTTĐ - Hướng tới sự kiện trọng đại - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TPHà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, tổ chức Hội triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo sức lan toả lớn, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (đường Phạm Hùng, quậnNam Từ Liêm, Hà Nội).
400 đại biểu tham dự Đại hội VIII Hội LHTN TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

400 đại biểu tham dự Đại hội VIII Hội LHTN TP Hà Nội

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra ngày 14-15/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), với sự tham dự của 400 hội viên thanh niên ưu tú.
38 thanh niên khuyết tật cùng “Hành trình toả sáng ước mơ” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

38 thanh niên khuyết tật cùng “Hành trình toả sáng ước mơ”

TTTĐ - Tối 7/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024, với chủ đề “Hành trình tỏa sáng ước mơ”.
Xem thêm