Tag

Ra mắt cuốn hồi kí dành cho người yêu thích cái đẹp và nghệ thuật lãnh đạo

Văn hóa 16/07/2021 18:48
aa
TTTĐ - "Công ty tôi gìn giữ" là hồi kí vô cùng cuốn hút do vị Chủ tịch danh dự kiêm cựu CEO của Tập đoàn Estée Lauder, Leonard A. Lauder, chắp bút. Tác phẩm được đánh giá là cần phải có trong tủ sách của tất cả những ai yêu thích cái đẹp và nghệ thuật lãnh đạo.
Ra mắt hồi kí "Hứa với con, ba nhé" của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Cuốn hồi kí đã ghi chép tỉ mỉ về quá trình phát triển của tập đoàn cùng những bài học kinh doanh và cuộc sống mà ông Lauder rút ra được trong hành trình dẫn dắt thương hiệu Estée Lauder vượt qua nhiều thách thức để đạt được thành công rực rỡ, trở thành biểu tượng làm đẹp toàn cầu như ngày hôm nay.

Ra mắt cuốn hồi kí dành cho người yêu thích cái đẹp và nghệ thuật lãnh đạo
Cuốn hồi kí "Công ty tôi gìn giữ"

Năm 1958, Công ty Estée Lauder mới chỉ có vài dòng sản phẩm được bán trong các cửa hàng bách hóa ở nước Mỹ. Ngày nay, tập đoàn Estée Lauder đã trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dòng sản phẩm dưỡng da, chăm sóc tóc cao cấp, mỹ phẩm trang điểm, và nước hoa.

Tập đoàn bao gồm hơn 25 thương hiệu, hiện diện ở 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự phát triển ngoạn mục và thành công rực rỡ ấy chính là nhờ Leonard A. Lauder – con trai cả của bà Estée Lauder. Ông đã vạch ra tầm nhìn chiến lược và thực hiện mở rộng quy mô tập đoàn trong suốt 60 năm lãnh đạo xuất sắc trên cương vị Giám đốc điều hành và Chủ tịch công ty.

Ra mắt cuốn hồi kí dành cho người yêu thích cái đẹp và nghệ thuật lãnh đạo

Trong quyển hồi kí tràn đầy cảm hứng này, ông Lauder, hiện là Giám đốc đào tạo của Estée Lauder, đã hồi tưởng về quá trình trưởng thành của công ty, từ giai đoạn chật vật trong cuộc Đại khủng hoảng đến những thập niên bùng nổ mạnh mẽ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, qua hai cuộc chiến quyết liệt với hai đối thủ Revlon và L’Oréal, cũng như đương đầu với những thách thức toàn cầu.

Ông Lauder còn chia sẻ những câu chuyện nội bộ của tập đoàn, bày tỏ lòng kính yêu đối với mẹ mình- nhà sáng lập, đồng thời chia sẻ những tư tưởng về việc nuôi dưỡng tham vọng, khai thác thành công, học hỏi từ sai lầm và phát triển một doanh nghiệp đa quốc gia giữa thời kì kinh tế bất ổn và cạnh tranh khốc liệt.

Ra mắt cuốn hồi kí dành cho người yêu thích cái đẹp và nghệ thuật lãnh đạo

Mặc dù phần lớn của cuốn sách nói về hành trình phát triển của thương hiệu Estée Lauder cùng những bài học về kĩ năng lãnh đạo và kinh doanh nhưng có lẽ phần hấp dẫn và thu hút của cuốn sách lại nằm ở những trường đoạn viết về con người, cuộc sống và những cống hiến của vị cựu CEO này dành cho công ty, xã hội, mỹ thuật và sức khỏe.

Qua cách kể chuyện hài hước, chân thật và tỉ mỉ của tác giả, chúng ta có thể hình dung ra được một vị lãnh đạo sát sao với công việc, gần gũi với nhân viên khi ông cẩn thận viết từng bức thư tay gửi đến khách hàng và nhân viên, chuẩn bị từng gói quà tặng phẩm cho khách hàng thân thiết.

Bên cạnh thời gian dành cho công việc, ông Lauder cũng dành nhiều tâm sức để xây dựng những công viên và sân chơi thực sự dành cho trẻ em, quyên góp công sức, tiền bạc gìn giữ những tác phẩm hội họa có giá trị và bảo tồn các bảo tàng mỹ thuật tại New York- Hoa Kỳ.

Ông còn cùng vợ không biết mệt mỏi tham gia những chiến dịch nâng cao nhận thức cũng như tài trợ vào công cuộc chiến đấu chống lại bệnh ung thư vú và căn bệnh Alzheimer.

Ra mắt cuốn hồi kí dành cho người yêu thích cái đẹp và nghệ thuật lãnh đạo

Cuối cùng, bạn đọc sẽ tìm được một chương tổng kết lại những bài học về nghệ thuật lãnh đạo tập trung vào con người, ươm mầm tài năng cùng sự sáng tạo - tôn chỉ lãnh đạo nhất quán và đúng đắn của vị chủ tịch đáng kính này: “... điều mà tôi hãnh diện nhất chính là việc dẫn dắt và thúc đẩy mọi người phát triển.”

"Đường về tỉnh thức"- cuốn sách trang bị sức mạnh cho bạn đối diện với khó khăn
"Muôn kiếp nhân sinh 2" tiếp tục bị làm giả
Những cảm xúc thiêng liêng trong Những cảm xúc thiêng liêng trong "Cà Nóng chu du Trường Sa"

Ngọc Hân

Đọc thêm

Phát triển đất nước từ sức mạnh nội sinh của văn hóa Văn hóa

Phát triển đất nước từ sức mạnh nội sinh của văn hóa

TTTĐ - Sau gần 40 năm đổi mới, văn hóa ngày càng được khẳng định là nguồn lực nội sinh quan trọng, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp của quốc gia.
Quảng Ninh bừng sáng với đại nhạc hội Hạ Long Concert 2025 Nghệ thuật

Quảng Ninh bừng sáng với đại nhạc hội Hạ Long Concert 2025

TTTĐ - Tối 29/10, tại Quảng trường 30/10 (phường Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), chương trình nghệ thuật đặc biệt Hạ Long Concert 2025 với chủ đề “Hào khí Di sản - Bừng sáng Tương lai” đã diễn ra hoành tráng, thu hút hơn 30.000 khán giả tham dự. Sự kiện là điểm nhấn văn hóa, du lịch nổi bật nhân kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2025).
Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản" Văn hóa

Nhiều cách làm sáng tạo, "biến di sản thành tài sản"

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đánh giá, trong lĩnh vực di tích, di sản, chúng ta đã chuyển từ tư duy “giữ gìn” sang tư duy “biến di sản thành tài sản” và có nhiều cách làm sáng tạo.
Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững Văn hóa

Hà Nội hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái sáng tạo bền vững

TTTĐ - Chiều 29/10, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội tổ chức cuộc họp nhằm lắng nghe các ý kiến góp ý cho việc xây dựng kế hoạch phát triển Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2026.
Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour? Nghệ thuật

Vì sao nên ít nhất một lần đến sân khấu của G-DRAGON world tour?

TTTĐ - Sự trở lại của G-DRAGON cùng chuỗi world tour đã làm rúng động thị trường âm nhạc. Điều gì để một concert có thể khiến người hâm mộ K-pop lẫn những người “ngoại đạo” đều quyết tâm phải có mặt? Sân khấu sắp tới tại Việt Nam, G-DRAGON 2025 WORLD TOUR [Übermensch] in Hanoi, presented by VPBank liệu có những bất ngờ nào?
Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa Nghệ thuật

Triển lãm tranh “Hương sắc” tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ và hoa

TTTĐ - Triển lãm “Hương sắc” diễn ra từ 30/10 - 16/11 tại B&C Maison d’Art (82G Thợ Nhuộm, Cửa Nam, Hà Nội) giới thiệu 40 tác phẩm hội họa của nhiều họa sỹ đương đại, như một lời tri ân dịu dàng gửi tới phái đẹp.
Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn Thời trang

Công bố BST Thu 2025, TUMI mang “năng lượng New York” bùng nổ giữa lòng Sài Gòn

TTTĐ - Giữa trung tâm TP Hồ Chí Minh, TUMI thổi bùng tinh thần sáng tạo và năng lượng tươi mới của “thành phố không ngủ” New York qua sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) Thu 2025 và không gian pop-up store tại Saigon Centre. Đêm tiệc quy tụ loạt ngôi sao hàng đầu và những gương mặt thời trang trẻ trung, mang đến bầu không khí sôi động, đậm chất cosmopolitan.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu Thị trường - Tài chính

“Tinh hoa Thu Hà Nội” hút khách tại Hội chợ Mùa Thu

TTTĐ - Gian hàng ẩm thực, thủ công mỹ nghệ tại không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” thuộc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 ghi nhận lượng khách đông.
Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai Văn hóa

Xây dựng Festival sông Hồng thành thương hiệu của Lào Cai

TTTĐ - Tỉnh Lào Cai đang tích cực chuẩn bị cho Festival sông Hồng năm 2025 và quyết tâm đưa sự kiện này trở thành thương hiệu của tỉnh.
Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm Văn hóa

Hành trình kết nối di sản và sáng tạo trong lòng thành phố ngàn năm

TTTĐ - Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 hứa hẹn là hành trình kết nối di sản và sáng tạo, nơi mỗi hoạt động không chỉ tái hiện ký ức nghìn năm mà còn mở ra những cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, đúng tinh thần “Thăng Long - Hà Nội: Di sản sống giữa lòng thời đại”.
Xem thêm