Tag

Ra mắt cuốn sách "Liệu pháp miễn dịch - Bước đột phá trong chữa trị ung thư"

Văn hóa 23/03/2022 17:40
aa
TTTĐ - Trong cuốn sách "Liệu pháp miễn dịch - Bước đột phá trong chữa trị ung thư", tác giả Charles Graeber kể lại hành trình khám phá khoa học đáng kinh ngạc về loại mật mã giúp giải phóng hệ thống miễn dịch của con người để chống lại - thậm chí có thể chữa khỏi - ung thư.
Những cuốn sách tràn ngập yêu thương dạy con về hạnh phúc

Trong nhiều thập niên, các nhà khoa học đã thắc mắc về một trong những bí ẩn gây hoang mang nhất của y học: Tại sao hệ miễn dịch của chúng ta không nhận biết và chống lại ung thư như cách nó chống lại các bệnh khác?

Hóa ra, câu trả lời cho câu hỏi đó có thể bắt nguồn từ một loạt các thủ thuật mà bệnh ung thư đã phát triển để tắt các đáp ứng miễn dịch bình thường - điều mà các nhà khoa học chỉ mới phát hiện và biết cách đánh bại trong thời gian gần đây.

Đây chính là thời điểm mà nhiều người đang gọi là “khoảnh khắc penicillin” của bệnh ung thư, một khám phá mang tính cách mạng trong hiểu biết của chúng ta về ung thư và cách đánh bại nó.

Ra mắt cuốn sách
Cuốn sách "Liệu pháp miễn dịch"

Trong "Liệu pháp miễn dịch: Bước đột phá trong chữa trị ung thư", tác giả Graeber chỉ cho độc giả những nghiên cứu khoa học mang tính cách mạng đã đưa liệu pháp miễn dịch ra khỏi vùng đất bí ẩn và bước lên hàng đầu trên mặt trận khoa học y tế thế kỷ XXI.

Những tiến bộ trong lĩnh vực nghiên cứu ung thư và hệ miễn dịch của con người đang tiếp tục thúc đẩy một cuộc chạy đua chưa từng có giữa các trung tâm nghiên cứu công nghệ sinh học và dược phẩm trên toàn thế giới trong việc tạo ra các liệu pháp điều trị hiện đại và hiệu quả hơn. Điều này đã và đang nhanh chóng xác định lại mối quan hệ của chúng ta với căn bệnh quái ác này.

Mang tính đột phá, hấp dẫn và được kể lại một cách chuyên nghiệp, chi tiết, "Liệu pháp miễn dịch: Bước đột phá trong chữa trị ung thư" là câu chuyện về những khám phá khoa học thay đổi cuộc chơi, giúp giải phóng khả năng miễn dịch tự nhiên của con người trong việc nhận biết và đánh bại ung thư, với những câu chuyện sống động được kể qua trải nghiệm của các bệnh nhân, bác sĩ và các nhà nghiên cứu liệu pháp miễn dịch ung thư.

Ra mắt cuốn sách

Đây là câu chuyện có thật đáng kinh ngạc về cuộc chạy đua để tìm ra phương pháp chữa trị mới, một sứ mệnh từ thế giới của khoa học ung thư hiện đại giúp thay đổi cuộc sống nhân loại, và là một chương mới dũng cảm trong lịch sử y học.

“Một cuốn sách tuyệt vời và một nguồn tài nguyên tuyệt vời, dành cho các nhà khoa học cũng như những người không phải là nhà khoa học.” - TS Robert Schreiber, nhà miễn dịch học nổi tiếng và là người đồng nhận giải Balzan 2017 (cùng với người đoạt giải Nobel, Tiến sĩ James P. Allison).

“Nếu bạn hoặc một người thân yêu... bị ung thư... thì cuốn sách này và những tiến bộ mà nó mô tả mang lại nhiều điều hơn là những tia hi vọng thông thường” - New York Times

"Cảm ơn vì đã cạnh bên" - những trang viết chan chứa tình yêu cuộc sống của tác giả Minh Phúc
Cuốn sách vẽ nên Cuốn sách vẽ nên "chân dung" thế giới đương đại
"Tháng ba sách Trẻ" nổi bật với các ấn phẩm về khởi nghiệp

Đọc thêm

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024 Văn hóa

Nô nức rủ nhau trải nghiệm xu hướng cưới mới tại Almaz Wedding Fair 2024

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, triển lãm cưới Almaz Wedding Fair trở lại với chủ đề “Marseille Blue - Sky of Love” vào 2 ngày cuối tuần 29 - 30/6/2024 tại Almaz, Hà Nội. Sự kiện quy tụ gần 30 đối tác uy tín đầu ngành nhằm giới thiệu về các xu hướng và dịch vụ cưới mới nhất. Các cặp đôi và phụ huynh tham gia được tư vấn toàn diện về các dịch vụ cưới thời thượng, trải nghiệm hàng loạt hoạt động gắn kết thú vị và tận hưởng ưu đãi hấp dẫn chỉ có tại sự kiện.
Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024 Văn hóa

Bùi Thị Hợp đăng quang Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024

TTTĐ - Trong đêm chung kết Hoa hậu Doanh nhân Hoàn mỹ 2024, diễn ra tối 27/6 tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), doanh nhân Bùi Thị Hợp (SBD 189) đến từ Thủ đô Hà Nội đã đăng quang ngôi vị cao nhất.
Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris Văn hóa

Á hậu Kim Duyên khoe nhan sắc quyến rũ tại Tuần thời trang Paris

TTTĐ - Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên đã có màn xuất hiện ấn tượng, thu hút ánh nhìn khi tham gia hoạt động của Paris Haute Couture Fashion Week 2024.
Hành hương về đất Phật Văn hóa

Hành hương về đất Phật

TTTĐ - Trong suốt chiều dài lịch sử, Huế từng là kinh đô của triều Nguyễn và cũng là kinh đô một thời của phật giáo Việt Nam. Về với Huế cũng là chuyến hành hương về đất phật, chiêm ngưỡng các thánh tích phật giáo, từ đó khám phá tâm thiện lành trong mỗi chúng ta.
Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới Văn hóa

Hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024 là hoạt động văn hóa nhằm tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ và hợp tác giữa các địa phương, các gia đình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, văn hóa, hướng tới sự phát triển bền vững của gia đình trong thời kỳ mới.
30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung Văn hóa

30 thí sinh Mrs Earth Vietnam về ngôi nhà chung

TTTĐ - Sau khi trải qua các vòng sơ loại, ban tổ chức Mrs Earth Vietnam đã lựa chọn được 30 thí sinh xuất sắc bước tiếp vào vòng bán kết sẽ diễn ra ngày 29/6.
“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long Điện ảnh - Âm nhạc

“Thanh âm bên thông” Hát giữa kỳ quan bên bờ di sản Hạ Long

TTTĐ - Là một loại hình mới xuất hiện những năm gần đây tại Hạ Long, “Thanh âm bên thông” đã trở thành điểm hẹn không thể bỏ lỡ cho người dân địa phương và du khách. Hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, chuỗi show âm nhạc tuyệt vời này đã nhanh chóng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong làng giải trí tại miền Bắc nói riêng và cả nước nói chung.
Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời Văn hóa

Sắp phát sóng những bộ phim kinh điển nổi tiếng một thời

TTTĐ - Cuối tháng 6/2024, Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội sẽ phát sóng lại các bộ phim kinh điển trong nước và thế giới qua chương trình “Phim của một thời”.
Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Xem thêm