Tag

"Tháng ba sách Trẻ" nổi bật với các ấn phẩm về khởi nghiệp

Văn hóa 09/03/2022 11:49
aa
TTTĐ - Trên 150 tựa sách mới giá trị cùng ưu đãi tri ân bạn đọc yêu sách tại nhiều cửa hàng trên toàn quốc là điểm nhấn từ chương trình "Tháng ba sách Trẻ 2022" do NXB Trẻ tổ chức.
Nhiều hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa trong Ngày Sách và Văn hóa đọc 2022

Tri ân độc giả trong “Tháng Thanh niên”

Đồng hành với nhịp sống xã hội “hồi sinh” sôi động trở lại cũng như không khí đầu năm mới 2022, NXB Trẻ trình làng trên 150 tựa sách mới, tái bản hàng trăm tựa sách hay nhân dịp chương trình "Tháng ba sách Trẻ" năm nay.

Số lượng sách mới xuất bản dồi dào, đa dạng chủ đề, thể loại đã và đang lần lượt ra mắt độc giả cả nước từ đầu năm nay cho đến đầu mùa hè 2022.

Hàng trăm đầu sách mới phát hành nhân dịp "Tháng ba sách Trẻ" 2022

Đặc biệt, riêng trong “Tháng Thanh niên” (từ nay đến ngày 31/3), NXB Trẻ có chương trình tri ân đặc biệt dành cho Đoàn viên, thanh niên, sinh viên học sinh và tất cả mọi bạn đọc nói chung khi mua sách tại Cửa hàng sách NXB Trẻ ở TP HCM (157 - Lý Chính Thắng, Quận 3 và gian hàng NXB Trẻ tại Đường sách TP.HCM), gian hàng NXB Trẻ tại Đường sách TP Vũng Tàu, Cửa hàng sách NXB Trẻ ở TP Đà Nẵng và TP Hà Nội đều được ưu đãi 20%.

Một số hệ thống cửa hàng sách trên toàn quốc và một số trang thương mại điện tử cũng có chính sách ưu đãi 20% trở lên này cho bạn đọc mua sách NXB Trẻ.

“Với sự tri ân ưu đãi này, NXB Trẻ hi vọng góp phần vào việc khuyến khích, nâng cao thói quen đọc sách cho giới trẻ sau đại dịch COVID-19 cũng như đáp ứng thiết thực nhu cầu cần đọc những bộ/tựa sách có giá trị hàm lượng thông tin, tri thức cao, giúp độc giả phát triển cá nhân, khởi nghiệp kinh doanh góp phần phát triển kinh tế quốc gia sau đại dịch, hướng đến lối sống xanh, bình an và hạnh phúc bền vững…”, đại diện NXB Trẻ cho biết.

Nhiều dòng sách đặc sắc

Loạt sách mới nhất trong chương trình "Tháng ba sách Trẻ" 2022 do NXB Trẻ phát hành rộng rãi trên toàn quốc được chia thành nhiều chủ đề đặc sắc, phục vụ đông đảo mọi đối tượng, thành phần bạn đọc.

Dòng sách làm ăn, khởi nghiệp đón đầu vận hội mới rất phong phú
Dòng sách làm ăn, khởi nghiệp đón đầu vận hội mới rất phong phú

"Năm mới, vận hội mới với dòng sách làm ăn, khởi nghiệp" bao gồm nhiều tựa sách dành cho bạn trẻ khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi động lại trong thời kỳ bình thường mới sau đại dịch, những nhà đầu tư mới trên thị trường chứng khoán và bất động sản nhiều tiềm năng. Các tựa sách giá trị nổi bật: "Start-up - Khởi nghiệp trong thời kỳ bình thường mới" (Lý Quí Trung - đồng sáng lập thương hiệu Phở 24), "Hơn cả khởi nghiệp 2.0" (đồng tác giả Jim Collins - người từng viết các sách kinh tế “gối đầu giường” như "Xây dựng để trường tồn", "Từ tốt đến vĩ đại", "Vĩ đại do lựa chọn"…), "Trí tuệ đầu tư của Warren Buffet - 350 lời khuyên đắt giá" (Robert L.Bloch)…

"Năm mới, tâm thế mới với dòng sách tâm lý, lối sống, triết học ứng dụng": Do không thể sống nhiều cuộc đời, đồng thời đối mặt với những thử thách trong một thế giới có phần bất định và không ít biến cố (chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh, kinh tế khó khăn…), mỗi khi băn khoăn hay “chông chênh” về lẽ sống, người ta hay tìm lời gợi ý từ sách hoặc những người giàu trải nghiệm, người thành đạt trong cuộc sống nhằm từ đó tham khảo và chọn ra một tâm thế sống phù hợp nhất, bình an và hạnh phúc nhất cho riêng mình.

Một số sách mới về tâm lý, lối sống, văn học trong và ngoài nước
Một số sách mới về tâm lý, lối sống, văn học trong và ngoài nước

Những quyển sách do NXB Trẻ ấn hành đợt Tháng Ba sách Trẻ năm nay mang đến nhiều thông điệp cần thiết cũng như giúp độc giả “thay đổi cách bạn trải nghiệm cuộc sống”, giải quyết các vấn đề cuộc sống hiện đại.

Đó là các tựa sách không thể bỏ qua như: "Ăn tối cùng chef và nói chuyện bếp" (tác giả Bếp Đơn, một đầu bếp thực thụ kể chuyện “thâm cung bí sử” trong không gian bếp chuyên nghiệp, đồng thời mượn chuyện bếp nói chuyện định hướng sự nghiệp và hoài bão của người trẻ); "Vượt qua chuyện sao Hỏa sao Kim" của John Gray (tác giả thuật ngữ “sao Hỏa”, “sao Kim” để đặt tên cho những khác biệt giới tính giữa đàn ông và phụ nữ, vốn bộc lộ rõ nhất khi chung sống); "Niềm riêng ai tỏ" (một tác phẩm triết học ứng dụng như “cẩm nang cuộc sống” gọn gàng, gợi mở, thiết thực, sâu sắc và thú vị của Marie Robert); "Trí huệ - Những hiểu biết thay đổi cuộc đời" - cuốn sách của “nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey lần đầu tiên được dịch và xuất bản tại Việt Nam…

Hai tác phẩm thể thao mang dấu ấn riêng trên thị trường sách: Hồi ký HLV Arsène Wenger và Tự truyện Luka Modric
Hai tác phẩm thể thao mang dấu ấn riêng trên thị trường sách: "Hồi ký HLV Arsène Wenger" và "Tự truyện Luka Modric"

Dòng sách tri thức khoa học vừa ra mắt tác phẩm "Giáo hoàng vật lý" (Gino Segrè và Bettina Hoerlin) viết về chân dung Enrico Fermi - một trong những nhà khoa học vĩ đại của thế giới vật lý, được mệnh danh là “Giáo hoàng Vật lý” và là nhân vật hàng đầu trong dự án chế tạo bom nguyên tử.

Dòng sách thể thao ra mắt "Arsène Wenger - Cuộc đời tôi qua hai màu Đỏ - Trắng" - quyển hồi ký của huấn luyện viên bóng đá hàng đầu thế giới Arsène Wenger từng có 22 năm dẫn dắt CLB Arsenal ở Ngoại hạng Anh, tiết lộ những bí quyết thành công ở cả trong và ngoài sân cỏ cùng những bài học về thuật lãnh đạo.

Các bộ sách thiếu nhi giàu tri thức và bắt mắt mới ấn hành
Các bộ sách thiếu nhi giàu tri thức và bắt mắt mới ấn hành

Dòng sách thiếu nhi năm nay được NXB Trẻ tiếp tục chú trọng khi ra mắt ba bộ sách mới tuyệt đẹp và tràn ngập thông tin thú vị cho các em ở độ tuổi bước vào cấp 1, giải thích những vấn đề khoa học một cách dễ hiểu và hài hước gồm: "Que que thích khám phá", "Khoa học diệu kỳ", "Ý tưởng lớn dành cho các triết gia nhỏ".

Dòng sách văn học ngoài hai tác phẩm bestseller đầu năm 2022 của hai nhà văn trong nước Nguyễn Nhật Ánh (Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng), Nguyễn Ngọc Tư (Hong tay khói lạnh), có thêm tác phẩm mới nhất lần đầu ra mắt công chúng của nhà văn Hồ Anh Thái (Đức Phật, nữ chúa và điệp viên); Nhà văn Lê Anh Hoài (Nỗi sợ & những khuôn hình); Tác giả chuyên viết tản văn Minh Phúc (Cảm ơn vì ở cạnh bên)…

Các tác phẩm văn học dịch nổi bật gồm "Án mạng ở nhà kết" (Agatha Christie), bộ tiểu thuyết trinh thám lừng danh của John Grisham với hai tập đầu tiên "Đền mạng", "Hội vệ nhân". Đặc biệt Fredrik Backman - nhà báo và là tác giả loạt sách được độc giả Việt Nam yêu thích "Người đàn ông mang tên Ove", "Bà ngoại tôi gửi lời xin lỗi", "Britt-Marie đã ở đây" - tái ngộ bạn đọc với tác phẩm "Những kẻ âu lo" (vừa được chuyển thể thành phim "Anxious People" dài 6 tập phát trên Netflix).

Tìm hiểu Tìm hiểu "36 thói quen cần tránh để trẻ trưởng thành"
Phát hành tác phẩm Phát hành tác phẩm "Giấc mơ Việt Nam tôi" tập 2
Tặng 1.000 cuốn sách Tặng 1.000 cuốn sách "Vaxxers" tới các thầy thuốc

Đọc thêm

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Điện ảnh - Âm nhạc

30 đơn vị tham gia Tiếng hát cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Chung khảo Liên hoan Tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong - Hà Nội năm 2024 có 30 đơn vị quận, huyện, thị xã tham gia. Chương trình do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội tổ chức.
NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc Thời trang - Làm đẹp

NTK Trần Phương Hoa hé lộ 2 thiết kế áo dài mới tại Úc

TTTĐ - Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu Xuân Hạnh mặc những thiết kế mới nhất của NTK Trần Phương Hoa thực hiện dành riêng cho chương trình Roadshow Du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 tại Úc.
Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok Giải trí

Những xu hướng hàng đầu tháng 3 - 4/2024 trên TikTok

TTTĐ - Từ những khoảnh khắc đời thường gần gũi đến những nội dung mang đậm giá trị giải trí, cộng đồng TikTok đã cùng nhau chào đón tháng 3 và tháng 4 theo cách sáng tạo chưa từng thấy. Đặc sắc, mới mẻ, tích cực chính là những gì đã diễn ra trên TikTok trong hai tháng vừa qua.
Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean Thời trang - Làm đẹp

Aishley Bùi hào hứng dự tuần lễ thời trang quốc tế Asean

TTTĐ - Sau khi gây chú ý trong màn trình diễn show "Lạc giữa hoang mạc" của NTK Huỳnh Tuấn và Trần Dexnol, Aishley Bùi (Bùi Huỳnh Hoàng Uyên) tiếp tục góp mặt tại sự kiện Tuần lễ thời trang quốc tế Asean. Được biết chương trình sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 6/2024.
“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế Điện ảnh - Âm nhạc

“Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” - khí chất, hào hoa, tinh tế

TTTĐ - Triển lãm mỹ thuật mang tên “Người Hà Nội và Qua miền Tây Bắc” tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo (46 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) do UBND quận Hoàn Kiếm, Ban vận động Mỹ thuật và Ngoại giao văn hóa Việt Nam tổ chức. Hoạt động đã toát lên khí chất và tinh thần người Hà Nội: Hào hoa, tinh tế, yêu thiên nhiên.
Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World Giải trí

Thí sinh quốc tế nô nức dự Miss & Mister Fitness Supermodel World

TTTĐ - Đông đảo thí sinh cùng ekip từ nhiều quốc gia trên khắp các châu lục vừa đến Việt Nam để tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế mang tên Miss & Mister Fitness Supermodel World 2024.
Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè Thời trang - Làm đẹp

Người đẹp Hạnh Tâm bật mí bí quyết dưỡng da mùa hè

TTTĐ - Theo người đẹp Hạnh Tâm, để có làn da đẹp, việc dưỡng da đúng cách trước khi đi ngủ là vô cùng quan trọng, đặc biệt trong nhưng ngày hè nắng nóng.
Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ" Văn hóa

Tác giả Đinh Hằng lan tỏa giá trị gia đình với MV "Tìm mẹ"

TTTĐ - Ra mắt vào đúng “Ngày của Mẹ”, tuyển tập thơ nhạc "Tìm mẹ" như là món quà tri ân ý nghĩa mà tác giả Đinh Hằng muốn thay mặt những người con gửi đấng sinh thành. MV được phát hành trên các nền tảng âm nhạc trực tuyến, kênh Youtube Shark Minh Beta nhằm lan tỏa thông điệp về tình mẹ và giá trị gia đình đến với mọi người trong tháng 5 này.
NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc Thời trang - Làm đẹp

NTK Vy Nguyễn gây ấn tượng với thời trang đơn sắc

TTTĐ - Thời trang đơn sắc của NTK Vy Nguyễn đã tạo dấu ấn đặc biệt tại "kinh đô thời trang" New York trong mùa Thu Đông 2024.
Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu Văn hóa

Câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu

TTTĐ - “Những nẻo đường gần xa" sẽ là câu chuyện chân thực về tình bạn, tình thân và tình yêu được thể hiện dưới lăng kính đa chiều. Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ hai, ba, bốn năm, sáu hàng tuần trên VTV1 bắt đầu từ 22/5.
Xem thêm