Tag

Ra mắt Thẻ đồng thương hiệu đầu tiên giữa NAPAS, Mastercard và các ngân hàng tại Việt Nam

Kinh tế 16/05/2025 13:46
aa
Ngày 15/5, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cùng Công ty Công nghệ Thanh toán Toàn cầu (Mastercard) chính thức công bố ra mắt Thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard với 6 ngân hàng thương mại tại Việt Nam gồm Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki Bank. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong quá trình hợp tác chiến lược giữa NAPAS và Mastercard nhằm mang đến những đột phá trong trải nghiệm thanh toán “một chạm - kết nối toàn cầu” cho người tiêu dùng.
NAPAS triển khai Apple Pay cho khách hàng tại Việt Nam 200 phụ nữ nhận hỗ trợ tầm soát ung thư từ NAPAS, Mastercard và Payoo Triển khai thanh toán xuyên biên giới qua mã QR giữa Việt Nam và Singapore

Thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard được triển khai dựa trên giải pháp sáng tạo, cho phép tích hợp tính năng của thẻ NAPAS và thẻ quốc tế Mastercard trong cùng một tấm thẻ vật lý. Nhờ đó sẽ giúp cung cấp cho người tiêu dùng phương thức thanh toán liền mạch không chỉ phạm vi trong nước mà còn quốc tế, đáp ứng nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập,...của mọi người dân, đặc biệt trong xu hướng phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Chỉ với một chiếc Thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard, chủ thẻ có thể dễ dàng thanh toán tại hơn 650.000 điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền tại hơn 20.000 ATM thuộc mạng lưới của NAPAS tại Việt Nam; đồng thời mở rộng phạm vi thanh toán tại hơn 150 triệu điểm chấp nhận thanh toán và rút tiền tại hơn 1 triệu máy ATM thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu.

Nghi lễ ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard
Nghi lễ ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard

Ngoài ra, Thẻ đồng thương hiệu còn có thể sử dụng thanh toán trực tuyến trên các trang thương mại điện tử trong nước và quốc tế, đem đến sự tiện lợi, nhanh chóng cũng như trải nghiệm xuyên suốt cho khách.

Đáng chú ý, Thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard được tích hợp triển khai 2 tiêu chuẩn vào một con chip vật lý trên thẻ bao gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ NAPAS và M/Chip cho thẻ Mastercard, đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn bảo mật của Tổ chức quốc tế EMV. Thẻ hỗ trợ cả hai phương thức thanh toán tiếp xúc và không tiếp xúc. Tùy theo nhu cầu, khi khách hàng đăng ký mở Thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard, các ngân hàng có thể phát hành thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng của NAPAS, cùng với thẻ ghi nợ của Mastercard.

Bên cạnh những trải nghiệm thanh toán tối ưu, an toàn và bảo mật, khách hàng còn có thể được hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn song song từ cả hai mạng lưới của NAPAS và Mastercard, qua đó vừa hỗ trợ xử lý linh hoạt các giao dịch một cách nhanh chóng, vừa thúc đẩy thói quen tiêu dùng thông minh của khách hàng.

Về phía các ngân hàng thương mại, lợi ích của việc triển khai Thẻ đồng thương hiệu sẽ giúp các đơn vị tiết kiệm chi phí phát hành nhiều sản phẩm thẻ cho khách hàng, mang đến tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ doanh số giao dịch tại mạng lưới nội địa và quốc tế, tăng mức độ gắn kết với khách hàng bằng việc sở hữu sản phẩm thẻ tiện ích, ưu việt, nhiều ưu đãi.

Chia sẻ về sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard, Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “Trong hơn 20 năm hoạt động, NAPAS luôn đồng hành và hiện diện cùng các dấu mốc phát triển của thị trường thanh toán Việt Nam. Bên cạnh các dòng thẻ hiện có như thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng nội địa, việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard sẽ góp phần mở rộng khả năng thanh toán của thẻ nội địa tại các thị trường quốc tế, mang lại trải nghiệm thanh toán xuyên suốt, không giới hạn phạm vi địa lý cho chủ thẻ NAPAS.

Lãnh đạo NAPAS, Mastercard và đại diện 6 ngân hàng phát hành thẻ đồng thương hiệu
Lãnh đạo NAPAS, Mastercard và đại diện 6 ngân hàng phát hành thẻ đồng thương hiệu

Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm, du lịch, học tập... của mọi người dân - đặc biệt là những khách hàng yêu thích công nghệ mới với tính năng an toàn và bảo mật cao, có nhu cầu di chuyển và thanh toán linh hoạt trong nước cũng như quốc tế”.

“Trước làn sóng phát triển mạnh mẽ của thương mại và công nghệ tại Việt Nam, Mastercard cam kết không ngừng đổi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng. Hợp tác cùng NAPAS và các tổ chức tài chính hàng đầu thể hiện cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc thúc đẩy tài chính toàn diện và đổi mới sáng tạo.

Việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu không chỉ mở ra giải pháp thanh toán an toàn và linh hoạt mà còn phù hợp với nhu cầu thực tiễn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững trong thời đại số”, Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Lào và Campuchia, Mastercard chia sẻ.

Sự kiện ra mắt Thẻ đồng thương hiệu NAPAS - Mastercard còn mang ý nghĩa đánh dấu cho việc lần đầu tiên xuất hiện sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu giữa một tổ chức chuyển mạch nội địa với tổ chức thẻ quốc tế tại thị trường thanh toán Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là sản phẩm tài chính, đây còn là biểu tượng cho những nỗ lực không ngừng về đổi mới, sáng tạo và hợp tác quốc tế, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết của NAPAS và Mastercard trong việc thúc đẩy lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong giai đoạn đầu triển khai Thẻ đồng thương hiệu, NAPAS và Mastercard đã phối hợp cùng 0=6 ngân hàng thương mại đầu tiên tham gia phát hành bao gồm: Agribank, BIDV, TPBank, Nam A Bank, PVcomBank và Vikki Bank. Trong kế hoạch tiếp theo, NAPAS và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai mở rộng sản phẩm đến hệ thống các ngân hàng thương mại, hướng tới cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toàn toàn cầu cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thông tin chi tiết về sản phẩm Thẻ đồng thương hiệu, người dùng có thể tìm hiểu thông qua hệ thống website chính thức của NAPAS và Mastercard, hoặc liên hệ trực tiếp các kênh hỗ trợ khách hàng của 6 ngân hàng phát hành thẻ nói trên để hỗ trợ tư vấn và phát hành thẻ.

Phạm Thành

Đọc thêm

Độc đáo Triển lãm “Hành trình sáng tạo - Khát vọng vươn mình” Lao động - Việc làm

Độc đáo Triển lãm “Hành trình sáng tạo - Khát vọng vươn mình”

TTTĐ - Triển lãm “Hành trình sáng tạo - Khát vọng vươn mình” diễn ra chiều 15/8, có sự tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Luôn đồng hành, hỗ trợ tốt nhất để kinh tế tư nhân bứt phá Kinh tế

Luôn đồng hành, hỗ trợ tốt nhất để kinh tế tư nhân bứt phá

TTTĐ - Ngày 15/8, tại Hội trường Đảng uỷ, HĐND - UBND phường Tây Hồ, Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với UBND phường Tây Hồ, Trung tâm Truyền thông, Dữ liệu và Công nghệ số TP Hà Nội tổ chức Tọa đàm “Nghị quyết 68-NQ/TW: Động lực phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam”.
Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á Doanh nghiệp

Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
An Giang: Chỉ đạo tháo gỡ điểm nghẽn tại Khu kinh tế Phú Quốc Thị trường - Tài chính

An Giang: Chỉ đạo tháo gỡ điểm nghẽn tại Khu kinh tế Phú Quốc

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc kiện toàn bộ máy, hoàn thiện quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, nhất là những dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027.
Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
Khởi nghiệp thanh niên nông thôn: 18 dự án so tài tại Quảng Ninh Khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp thanh niên nông thôn: 18 dự án so tài tại Quảng Ninh

TTTĐ - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức Vòng Bán kết khu vực miền Bắc Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2025.
Giá xăng RON95-III xuống dưới 20.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống dưới 20.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Các mặt hàng xăng dầu cùng đi xuống từ chiều nay (14/8), trong khi quỹ bình ổn tiếp tục giữ nguyên, không trích lập.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Hà Nội tổ chức Tuần hàng OCOP, sản phẩm làng nghề tại phường Đông Ngạc Kinh tế

Hà Nội tổ chức Tuần hàng OCOP, sản phẩm làng nghề tại phường Đông Ngạc

TTTĐ - Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc, Ban Quản trị/Ban quản lý nhà chung cư Khu nhà ở xã hội cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Xem thêm