Hà Nội kích cầu tiêu dùng nội địa qua Tháng khuyến mại
Định hình văn hóa tiêu dùng xanh, văn minh, hiện đại
Trọng tâm của chương trình khuyến mại dịp cuối năm chính là “Ngày hội khuyến mại tháng 11”. Đây là hoạt động trọng tâm trong chương trình khuyến mại tập trung cuối năm, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và quảng bá hàng Việt chất lượng cao, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, cho biết chương trình không chỉ là hoạt động mua sắm thông thường mà là giải pháp chiến lược nhằm phát triển thị trường nội địa bền vững, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và định hình văn hóa tiêu dùng xanh, văn minh, hiện đại.
Đơn cử, tại khu vực Times City, người tiêu dùng có thể trải nghiệm mua sắm đa dạng từ thời trang, công nghệ, hàng tiêu dùng, sản phẩm OCOP đến đặc sản vùng miền, đồng thời tham quan “Phố thương mại - phố điện tử công nghệ” và khu trải nghiệm số “Chạm công nghệ - Sống thông minh”. Khu hàng “Tự hào hàng Việt” cũng là điểm nhấn, trưng bày nhiều sản phẩm nội địa có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng cao.
![]()  |   		
| Trọng tâm của chương trình khuyến mại dịp cuối năm chính là “Ngày hội khuyến mại tháng 11” | 
Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart tổ chức chương trình "Tri ân đến mọi nhà - Hoàn tiền 5%", qua đó giảm đến 49% cho thực phẩm, hóa phẩm, gia dụng, trong đó thực phẩm tươi sống giảm 35%, nhiều sản phẩm rau an toàn áp dụng mua 1 tặng 1 như rau mầm, cải kale... Hoặc đồng giá từ 9.900 đồng với cải ngọt, rau muống, nấm kim châm, bắp cải tim, cải xanh...
Bên cạnh việc giảm giá siêu thị Co.op Mart còn hoàn tiền 5% (tối đa 50.000 đồng) cho khách hàng thành viên với hóa đơn từ 290.000 đồng. "Càng mua càng hời" là hoạt động giảm giá đầy hấp dẫn khi mua từ 3 sản phẩm thuộc nhóm gia dụng, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ. Với "Tuần lễ tươi ngon", các mặt hàng tươi sống, nhãn riêng Co.op và "Tick xanh trách nhiệm" luân phiên giảm đến 35% hoặc đồng giá hoặc mua 1 tặng 1 hoặc tặng quà nông sản.
Đặc biệt với chương trình "Deal khủng cuối tuần", hệ thống siêu thị Co.op Mart giảm giá đến 50% riêng khách hàng thành viên. Song song đó, đối với kênh mua sắm trực tuyến (online), chương trình "Mua càng nhiều giảm càng sâu" được diễn ra, tặng ngay mã ưu đãi giảm 30.000 đồng với đơn hàng từ 500.000 đồng, mã 40.000 đồng với đơn hàng từ 700.000 đồng và mã 50.000 đồng với đơn hàng từ 900.000 đồng.
![]()  |   		
| Các siêu thị tung Deal khủng để kích cầu mua sắm dịp cuối năm | 
Hệ thống siêu thị Lotte Mart đang triển khai chương trình khuyến mãi “Đặc quyền thành viên” với rất nhiều ưu đãi lên đến 50% cho nhiều mặt hàng. Theo đó, dầu ăn Cooking Tường An 5L, giảm giá 20%; sữa yến mạch Oatside truyền thống 1L, giảm giá 22%; bộ nồi chống dính vân gỗ Elmich Nature EL5206BK04, giảm giá 50%...
Đồng thời, Lotte Mart cũng áp dụng siêu ưu đãi cho các sản phẩm cá hồi phi lê Sai Gon Food 200g, giảm giá 22%; bình giữ nhiệt Inox304 Elmich EL8375GB 550ml, giảm giá 50%; nước xả vải Comfort 3/3.1L giảm giá 31%. Không chỉ giảm giá sản phẩm Việt, Lotte Mart cũng áp dụng ưu đãi cho nhiều mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc như bánh que Pepero 32/39/40/47g các loại, giá khuyến mại 20.900 đồng/hộp, mua 1 tặng 1. Cụ thể, thanh protein mini Good Today 144g, giá khuyến mại 79.000 đồng/gói; trà Cholocwon 1kg các loại, giá khuyến mại 119.000 đồng/hũ...
Góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8%,
Song song tại các hệ thống bán lẻ lớn như Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Winmart, Aeon, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, hàng nghìn sản phẩm được giảm giá sâu trên 50%, kèm quà tặng, voucher và ưu đãi thanh toán không tiền mặt.
![]()  |   		
| Với quy mô và nội dung phong phú, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” được kỳ vọng tạo cú hích cho tiêu dùng Thủ đô | 
Đáng chú ý, chương trình còn có sự tham gia của ứng dụng gọi xe Xanh SM, cung cấp 20.000 mã giảm giá tới 30% cho người dùng khi đặt xe đi mua sắm trong tháng 11, góp phần thúc đẩy giao thông xanh và giảm phát thải.
Ngoài ra, các đối tác như Shopee, Vinaphone, Momo và nhiều ngân hàng lớn đồng hành triển khai giải pháp thanh toán số như QR code, một chạm, đặt hàng trực tuyến, mang lại trải nghiệm tiện ích cho người tiêu dùng thời đại số.
Với quy mô và nội dung phong phú, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” được kỳ vọng tạo cú hích cho tiêu dùng Thủ đô, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và phân phối, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8%, đưa doanh thu bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội tăng khoảng 14% trong năm 2025.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
                                    
                                                                        Doanh nghiệp
                                    Gửi tiết kiệm online trên PVConnect: Nhanh gọn, sinh lời tối ưu
                                    
                                                                        Kinh tế
                                    Cơ sở ươm tạo là “mắt xích quan trọng” của hệ sinh thái khởi nghiệp
                                    
                                                                        Kinh tế
                                    Kinh tế Thủ đô tiếp tục đà tăng trưởng bứt phá
                                    
                                                                        Doanh nghiệp
                                    SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam
                                    
                                                                        Kinh tế
                                    Đà Nẵng mở rộng hợp tác với Đức về thương mại tự do
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Hải Phòng tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
                                    
                                                                        Doanh nghiệp
                                    Cần tạo điều kiện khi doanh nghiệp đã sẵn sàng nhận nhiệm vụ khó khăn
                                    
                                                                        Thị trường - Tài chính
                                    Đưa Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam hoạt động ngay trong tháng 11
                                    
                                                                        Doanh nghiệp
                                    BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận
                                    
                                                                        Kinh tế
                                    
 
        

                    
                


                                    
                                    
                                    
                                    
                                    
                                    
                                    
                                    