Tag

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Du lịch 01/07/2024 16:20
aa
TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.

Tọa lạc tại phường Quảng Châu, Quảng Tiến, ngay mặt đại lộ Nam sông Mã - cửa ngõ Sầm Sơn, cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 13km và chỉ cách bãi biển Sầm Sơn khoảng 1,5km, Sun World Sam Son bao gồm Công viên nước - Sam Son Water Park và công viên chủ đề.

  Công viên nước Sun World Sam Son chính thức khai trương và đón khách vào chiều ngày 30/6
Công viên nước Sun World Sam Son chính thức khai trương và đón khách vào chiều ngày 30/6

Với tổng diện tích hơn 33,5 ha, tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, đây là tổ hợp vui chơi giải trí thứ 8 mang thương hiệu Sun World của tập đoàn Sun Group, và là quần thể công viên vui chơi giải trí ngoài trời với quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Với việc ra mắt Công viên nước Sầm Sơn, quần thể vui chơi giải trí ngoài trời có quy mô đầu tư và diện tích hàng đầu Miền Bắc, nơi du khách có thể trải nghiệm đường trượt cảm giác mạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Châu Á, những trò chơi sôi động, vui nhộn, phù hợp với nhiều lứa tuổi…, du lịch Sầm Sơn nói riêng và du lịch Thanh Hóa nói chung đã có thêm một sản phẩm du lịch mới, ấn tượng và đẳng cấp, là điểm đến hấp dẫn, giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách, tạo đà bứt phá nhanh hơn, mạnh mẽ hơn cho du lịch xứ Thanh”.

Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group chia sẻ: “Sự ra mắt của Sun World Sam Son sẽ tạo tiền đề, để ngành du lịch vui chơi giải trí của Sầm Sơn đặt dấu mốc phát triển mạnh mẽ. Từ đây, một hệ sinh thái đa trải nghiệm, từ nghỉ dưỡng, mua sắm, ẩm thực đến giải trí cũng sẽ dần hoàn thiện bức tranh du lịch Sầm Sơn, hướng đến mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong thời gian sớm nhất, từng bước đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn bốn mùa, một ‘tọa độ giải trí và nghỉ dưỡng' trong tương lai”.

Công viên nước Sun World Sam Son được thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ các câu chuyện dân gian
Công viên nước Sun World Sam Son được thiết kế ấn tượng lấy cảm hứng từ các câu chuyện dân gian

Được thiết kế trên cảm hứng từ những câu chuyện dân gian của các dân tộc Việt Nam cùng chất liệu dân gian bản địa truyền thống được khai thác tối đa với tre, nứa, mái lợp… Sun World Sam Son tạo cảm giác gần gũi, nhưng vẫn hài hòa với phong cách kiến trúc hiện đại của các tổ hợp trò chơi do ProSlide - đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và các làn trượt công viên nước cung cấp.

Giai đoạn đầu ra mắt, Sun World Sam Son giới thiệu 9 trong tổng số 14 tổ hợp (complex) trò chơi nước tại Sam Son Water Park - Công viên nước đầu tiên và duy nhất tại Thanh Hóa tính đến thời điểm này. Các trò chơi tại đây được chia thành 3 phân khu: Phân khu 1 dành cho mọi lứa tuổi; Phân khu 2 dành cho gia đình và trẻ em; Phân khu 3 bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh. Sau khai trương, các tổ hợp trò chơi còn lại tiếp tục được hoàn thiện và đưa vào vận hành.

Toàn cảnh Công viên nước Sun World Sam Son với quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ.
Toàn cảnh Công viên nước Sun World Sam Son với quy mô đầu tư và diện tích lớn hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ.

Điểm nhấn và cũng là một dấu ấn khác biệt của Công viên nước Sầm Sơn so với rất nhiều công viên nước hiện nay là Hồ tạo sóng (Vịnh sóng thần) có diện tích 6.100 m2, chiều dài đường bờ biển nhân tạo lên đến 179m. Đây là trò chơi có diện tích lớn nhất và nổi bật nhất, được thiết kế lấy cảm hứng từ truyền thuyết Sơn Tinh - Thủy Tinh, mang tới những thử thách biển xanh đầy phấn khích. Trong khi đó, con Sông lười dài 550m bao quanh khu vực các trò chơi dành cho trẻ em lại gợi nhớ dòng sông Đơ êm đềm của Sầm Sơn, đưa du khách lênh đênh theo những triền cảm xúc thư giãn, sảng khoái như trẻ thơ.

Đặc biệt, Công viên nước Sầm Sơn giới thiệu các trò chơi lần đầu tiên xuất hiện tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương như: Lâu đài nước KIDZ Adventure Tower và Đường trượt Kidz TornadoWAVE cho trẻ em; Đường trượt Switchback TornadoWAVE cho người lớn… Các trò chơi cảm giác mạnh như Đường trượt Double TornadoWAVE 60 và Đường trượt BehemothBOWL 60 đạt kỷ lục cao nhất Châu Á - Thái Bình Dương đầy thách thức khiến người chơi không ngừng thót tim và cũng ngập tràn phấn khích.

Chỉ khoảng một tiếng sau lễ khai trương, đã có gần 4.000 lượt du khách mua vé vào vui chơi, giải trí tại công viên nước Sầm Sơn.
Chỉ khoảng một tiếng sau lễ khai trương, đã có gần 4.000 lượt du khách mua vé vào vui chơi, giải trí tại công viên nước Sầm Sơn

Ông Steve Avery, Phó Giám đốc Phát triển Kinh doanh khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Công ty ProSlide, đơn vị đối tác cung cấp các thiết bị làn trượt cho công viên nước Sầm Sơn chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Sun Group để phát triển chiến lược trải nghiệm công viên nước đẳng cấp thế giới tại Việt Nam. Sự hợp tác này thể hiện cam kết đổi mới của ProSlide nhằm tạo ra những kỷ niệm khó quên cho du khách".

Sun World Sam Son cũng khẳng định giá trị khác biệt của mình, khi được phủ xanh bởi hơn 2.100 cây dừa và nhiều loài cây bóng mát khác, đem tới một không gian xanh lý tưởng để du khách vừa được vui chơi sảng khoái, vừa thư giãn tái tạo năng lượng giữa thiên nhiên mát lành của thành phố biển.

Du khách được vui chơi thỏa thích với tổ hợp trò chơi hấp dẫn và không gian được phủ xanh bởi hơn 2.100 cây dừa
Du khách được vui chơi thỏa thích với tổ hợp trò chơi hấp dẫn và không gian được phủ xanh bởi hơn 2.100 cây dừa

Trong không gian khoáng đạt đó, các gian hàng ẩm thực, cà phê… được bố trí hợp lý, để du khách có thể nghỉ ngơi giữa các trò chơi, nạp năng lượng và tiếp tục tận hưởng những xúc cảm từ thư thái tới thử thách, hồi hộp, lo lắng cho tới vỡ òa sung sướng khi chinh phục được một làn trượt nhiều cam go.

Rất nhiều du khách trải nghiệm công viên nước Sầm Sơn ngày đầu ra mắt đều cho rằng, đây là một sản phẩm du lịch làm nên sức hút mới cho Sầm Sơn. Anh Hữu Ước đến từ Ninh Bình bày tỏ: “Sầm Sơn đã quá quen thuộc với du khách phía Bắc, nhưng cho tới bây giờ mới có công viên nước. Đây có thể coi là một bước tiến của du lịch Sầm Sơn”.

Du khách phấn khích khi trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh tại Công viên nước
Du khách phấn khích khi trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh tại Công viên nước

Việc ra mắt Công viên nước trong tổ hợp Sun World Sam Son được kỳ vọng sẽ là cú hích tiếp theo góp phần gia tăng sức hút cho du lịch Sầm Sơn, kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách, từng bước đưa Sầm Sơn thành điểm đến bốn mùa và hiện thực hóa mục tiêu đón gần 10 triệu lượt khách của địa phương này trong thời gian tới.

Giá vé vui chơi tại Công viên nước Sầm Sơn áp dụng trong giai đoạn từ 1/7 đến 11/8 sẽ là 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em với ngày trong tuần; dịp cuối tuần là 500.000 đồng/người lớn và 400.000 đồng/trẻ em.

Với người dân Thanh Hóa, giá vé sẽ áp dụng mức ưu đãi đặc biệt từ 250.000 - 400.000 đồng/người lớn và 200.000 – 300.000 đồng/trẻ em tùy ngày thường hay cuối tuần (người dân cần mang theo CCCD hoặc giấy tờ tùy thân để được nhận ưu đãi). Các chính sách vé tháng, vé năm cũng được đưa ra với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Thời gian mở cửa công viên nước từ 9h đến 18h30 hàng ngày.

Đọc thêm

Khám phá Vietjet Green Friday - Ưu đãi lớn nhất năm, bay xanh khắp thế giới Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Vietjet Green Friday - Ưu đãi lớn nhất năm, bay xanh khắp thế giới

TTTĐ - Nhằm mang đến cho hành khách cơ hội trải nghiệm những chuyến bay xanh, cùng chung tay bảo vệ môi trường, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet triển khai đại tiệc khuyến mãi lớn nhất năm Green Friday.
150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 Nhịp điệu cuộc sống

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10

TTTĐ - Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã lựa chọn 150 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10.
Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Xem thêm