Tag
Quảng Nam

Ra quyết định buộc thi hành án đối với Công ty An Dương

Ký sự pháp đình 24/10/2023 12:01
aa
TTTĐ - Không tự nguyện thi hành án theo quyết định của Tòa án, Công ty TNHH Xây dựng thương mại và dịch vụ An Dương bị Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, ra quyết định buộc thi hành án.
Vụ dân bức xúc vì mòn mỏi chờ thi hành án: Loay hoay với những lý do “bất ngờ” Quảng Nam: Đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu Công ty Bách Đạt An không thi hành án Quảng Nam: Thường trực HĐND tỉnh đề nghị Cục Thi hành án dân sự tiếp và trả lời công dân
Khu đô thị Ánh Dương (có tên thương mại là Dự án Edu Garden Complex) tọa lạc tại P. Điện Nam Trung, TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam
Phối cảnh khu đô thị Ánh Dương (Dự án Edu Garden Complex) tọa lạc tại phường Điện Nam Trung, TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, do Công ty An Dương làm chủ đầu tư

Chi cục Thi hành án dân sự thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đã ban hành Quyết định số 171/QĐ-CCTHADS về việc thi hành án theo yêu cầu của ông N.V.T (khách hàng mua đất nền dự án khu đô thị Ánh Dương thuộc Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn), do Công ty TNHH Xây dựng thương mại và dịch vụ An Dương (Công ty An Dương) làm chủ đầu tư.

Theo đó, Chi cục Thi hành án dân sự Điện Bàn ra quyết định cho thi hành án đối với Công ty An Dương với các khoản phải thi hành: Công ty An Dương phải có nghĩa vụ trả cho ông N.V.T số tiền 4 tỷ đồng theo các đợt. Trong đó, mỗi đợt thanh toán 2 tỷ đồng bao gồm tiền gốc, lãi và tiền phạt.

Ngoài ra, Công ty An Dương phải có nghĩa vụ hoàn trả cho ông N.V.T số tiền 3 triệu đồng tiền chi phí thẩm định tại chỗ mà ông T đã đóng trước đó trong quá trình giải quyết vụ án.

Kể từ khi có đơn yêu cầu thi hành án đến khi thanh toán xong các khoản tiền nợ, hàng tháng bên phải thi hành án còn phải chịu khoản lãi của số tiền còn lại phải thi hành án theo mức lãi suất quy định tại khoản 2, Điều 468 củ Bộ luật Dân sự 2015.

Người phải thi hành án có trách nhiệm tự nguyện thi hành án trong thời gian 10 ngày kể từ khi nhận được thông báo.

Quyết định buộc thi hành án đối với Công ty An Dương của Chi cục thi hanh án Điện Bàn
Quyết định buộc thi hành án dân sự đối với Công ty An Dương

Đến thời điểm hiện nay, lẽ ra Công ty An Dương đã phải hoàn trả số tiền 4 tỷ đồng theo cam kết tại Quyết định số 155/2023/QĐST-DS ngày 18/8/2023 của TAND thị xã Điện Bàn về công nhận sự thoả thuận của các đương sự nhưng ông T vẫn chưa nhận bất cứ đồng nào. Thậm chí, 3 triệu đồng chi phí thẩm định tại chỗ đã thống nhất tại biên bản hòa giải nhưng công ty này vẫn chưa hoàn trả cho ông T.

Ông N.V.T cho biết đã xác minh tài khoản của Công ty An Dương tại Ngân hàng BIDV nhưng tài khoản không có tiền gửi. Do đó ông T cho rằng, việc ký biên bản hòa giải thành về công nhận sự thỏa thuận của các đương sự chỉ là cái cớ để công ty này trốn tránh nghĩa vụ trả nợ.

Cũng theo ông T, thời gian tới, ông sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý, trong đó yêu cầu cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban lệnh cấm xuất cảnh đối với ông Đỗ Tấn Vũ - người đại diện theo pháp luật của Công ty An Dương. Đồng thời, ông T lập thủ tục yêu cầu tòa án có thẩm quyền mở thủ tục phá sản đối với công ty do mất khả năng thanh toán.

“Tôi sẽ làm đơn gửi cơ quan có thẩm quyền đề nghị xác minh điều tra về các dấu hiệu vi phạm pháp luật của Công ty An Dương cũng như ông Đỗ Tấn Vũ và các cá nhân liên quan theo quy định pháp luật”, ông T thông tin.

TAND thị xã Điện Bàn công nhận sự thỏa thuận của các đương sự và ban hành Quyết định số 155/2023/QĐST ngày 18/8/2023.
TAND thị xã Điện Bàn công nhận sự thỏa thuận của các đương sự và ban hành Quyết định số 155/2023/QĐST ngày 18/8/2023

Trước đó, thông qua sàn giao dịch bất động sản, ông N.V.T (trú tại tỉnh Bắc Giang) ký hợp đồng mua đất nền với hình thức hợp đồng hợp tác đầu tư đất nền hình thành trong tương lai tại dự án Khu đô thị Ánh Dương do chủ đầu tư là Công ty An Dương soạn thảo.

Ngày 4/4/2019, ông T trả 95% cho 4 lô đất với tổng số tiền 4.621.251.250 đồng. Tuy nhiên, Công ty An Dương vi phạm nghĩa vụ đã được 2 bên thoả thuận trong hợp đồng.

Công ty An Dương luôn đưa ra những lời hứa hẹn không có căn cứ nhằm trốn tránh nghĩa vụ của mình. Không còn cách nào khác, ông T buộc phải khởi kiện Công ty An Dương tại TAND thị xã Điện Bàn.

Trong quá trình TAND thị xã Điện Bàn thụ lý giải quyết, ông T đã đồng ý kí thỏa thuận với người đại diện của chủ đầu tư. Theo đó, TAND thị xã Điện Bàn công nhận sự thỏa thuận của các đương sự và ban hành Quyết định số 155/2023/QĐST ngày 18/8/2023.

Căn cứ vào quyết định này, phía Công ty An Dương phải trả lại tiền cho ông T theo tiến độ với 3 mốc thời gian: Ngày 30/8/2023; 30/9/2023; 30/10/2023. Tuy nhiên, đến thời điểm cuối tháng 10/2023, ông T vẫn không nhận được đồng nào từ Công ty An Dương.

Đọc thêm

Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý Ký sự pháp đình

Quế Phong (Nghệ An): "Rủ" người tình vào tù vì ma tuý

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Xuân Bình (sinh năm 1978), trú xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn và Lô Thị Huyền (sinh năm 1978), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, bị cáo Quang Văn Luận (sinh năm 1993), trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong bị truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Nhóm lừa đảo đặt phòng, bán vé máy bay giá rẻ lĩnh án Ký sự pháp đình

Nhóm lừa đảo đặt phòng, bán vé máy bay giá rẻ lĩnh án

TTTĐ - Qua mạng xã hội Telegram, Nguyễn Tấn Hoàng quen biết với đối tượng người Việt sống ở Campuchia và được lôi kéo tham gia lập nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội bằng hình thức quảng cáo đặt phòng khách sạn, vé máy bay giá rẻ.
Mâu thuẫn thi công, chủ nhà và thợ vác dao ra phố “quyết chiến” Ký sự pháp đình

Mâu thuẫn thi công, chủ nhà và thợ vác dao ra phố “quyết chiến”

TTTĐ - Do mâu thuẫn trong việc thi công sửa chữa nhà cửa, chủ nhà và thợ thi công chửi nhau qua điện thoại rồi hẹn nhau ra giữa phố giải quyết mâu thuẫn bằng… dao. Hậu quả khiến 1 người tử vong tại chỗ, 4 bị cáo bị đưa ra xét xử về tội giết người và che giấu tội phạm.
Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù Ký sự pháp đình

Bắt khách hàng trả nợ thay, "cô đồng" lãnh án 11 năm tù

TTTĐ - Ngoài đưa thông tin gian dối, “cô đồng Tâm” còn lên kế hoạch để khách trả nợ thay cho mình.
Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù Pháp luật

Tổ chức 20 người nhập cảnh trái phép, 9X lĩnh án tù

TTTĐ - Nguyễn Thị Oanh (sinh năm 1992) bị xác định là người giữ vai trò chính trong việc tổ chức cho 20 người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép.
Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác Ký sự pháp đình

Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác

TTTĐ - Xuất phát mâu thuẫn từ việc góp ý vứt rác, dẫn đến đôi bên “lời qua tiếng lại”, Bùi Ngọc Dương đã về nhà vác dao sang nhà đối diện chém người hàng xóm trọng thương. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đã phạm vào tội Giết người…
Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng Ký sự pháp đình

Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng

TTTĐ - Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Vương Hồng Quân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự.
Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái Ký sự pháp đình

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái

TTTĐ - Trong chuyện tình cảm, có nhiều người vì ghen tuông thiếu tỉnh táo, mất lý trí dẫn đến hành động tàn nhẫn. Các vụ việc xảy ra cho thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng, họ đã tự giết chết tình yêu, phá vỡ hạnh phúc gia đình, tự đẩy bản thân vào vòng lao lý và để lại nhiều hệ lụy, gây tổn thương cho gia đình và người thân...
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Xem thêm