Tag
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương

Rà soát kế hoạch năm, xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm, tránh dàn trải

Tin tức 24/08/2021 21:38
aa
TTTĐ - Từ nay đến cuối năm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị mỗi đơn vị tiếp tục rà soát kế hoạch, chương trình công tác năm, xây dựng nhiệm vụ trọng tâm theo tuần, tháng để tập trung thực hiện hiệu quả, không dàn trải, xác định nhiệm vụ nào là chính để quyết tâm thực hiện.
Nhiệm vụ phải làm ngay là thực hiện giãn cách xã hội một cách thực chất Nêu cao tinh thần tận tuỵ, xả thân cống hiến vì nhiệm vụ thiêng liêng Vinaconex: Thực hiện hiệu quả “nhiệm vụ kép”, tạo sức bật từ thế chân kiềng Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu thực hiện 7 nhiệm vụ để giữ thành quả phòng, chống dịch

Chiều 24/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã quán triệt và triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường báo cáo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đàm Văn Huân báo cáo công tác giám sát việc thực hiện Chỉ thị 17/CT-UBND, ngày 23/7/2021, của UBND TP Hà Nội; Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 và Quyết định 3642/QĐ-UBND, ngày 21/7/2021, của UBND TP.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đã có 7 ý kiến phát biểu của đại diện tổ chức thành viên, các quận, huyện, biểu thị quyết tâm cao thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Thông qua kế hoạch triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch.

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện đã báo cáo các kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; Công tác đảm bảo an sinh xã hội và việc triển khai các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, thành phố.

Các đại biểu cũng nêu những vướng mắc, khó khăn khi triển khai thực hiện tại địa phương; Đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện một số chính sách...

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đề nghị hệ thống MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tiếp tục nghiên cứu, tuyên truyền để nhận thức sâu sắc đầy đủ về vị trí vai trò của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong giai đoạn hiện nay; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia tích cực vào công tác xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền, đảm bảo quyền làm chủ của Nhân dân;

Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức thành viên cần tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Mặt trận và tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH), kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận và đoàn thể, phấn đấu đạt được các yêu cầu: Dân mến dân thương, dân tôn trọng và dân được nhờ;

Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể để nâng cao hiệu quả công việc, tính chuyên nghiệp trong công việc, trực tiếp yêu cầu cải cách hành chính ngay trong hoạt động của hệ thống Mặt trận các cấp.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Từ nay đến cuối năm, đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị mỗi đơn vị tiếp tục rà soát kế hoạch, chương trình công tác năm, xây dựng nhiệm vụ trọng tâm theo tuần, tháng để tập trung thực hiện hiệu quả, không dàn trải, xác định nhiệm vụ nào là chính để quyết tâm thực hiện.

Đối với công tác phòng chống dịch, đồng chí đề nghị tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh; Huy động mọi nguồn lực hỗ trợ trực tiếp công tác phòng,chống dịch; Hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; Tiếp tục chăm lo cho đoàn viên, hội viên, đảm bảo không người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc hoặc khó khăn mà không được trợ giúp.

Tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh, MTTQ và các tổ chức CT-XH cần xây dựng kịch bản để chủ động ứng phó; Tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong MTTQ và các đoàn thể, góp phần thực hiện cao nhất kế hoạch phát triển KT-XH chung của thành phố.

MTTQ và các tổ chức CT-XH cần tiếp tục làm tốt công tác giám sát các quy định phòng chống dịch từ cơ sở, mở rộng các đối tượng giám sát từ kinh doanh các sản phẩm trang thiết bị phòng chống dịch đến các nội dung về thực hiện nghị quyết của Trung ương, thành phố và cơ chế chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị tác động bởi dịch bệnh.

Ngoài ra, phát huy vai trò tự quản trong công đồng dân cư, thôn, tổ dân phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh từ mỗi hộ gia đình để xây dựng “tư gia xanh”, “tổ dân phố xanh”, “xã xanh”, “phường xanh” tiến tới “thành phố xanh” an toàn.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm