Tag

Rà soát, tính toán kỹ các kịch bản, để không xảy ra sơ suất tại điểm thi

Tin tức 01/07/2021 18:17
aa
TTTĐ - Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong lưu ý, kịch bản hướng dẫn của thành phố chỉ là khung để căn cứ triển khai; Thực tế tại điểm thi rất phong phú, vì vậy, huyện Phú Xuyên phải rà soát, tính toán thật kỹ để không xảy ra sơ suất gì
Sẵn sàng “tiếp sức” thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 Tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT là nhiệm vụ ưu tiên, quan trọng Chủ tịch UBND TP Hà Nội kiểm tra diễn tập tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Hà Nội sẵn sàng tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chiều 1/7, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đi kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tại huyện Phú Xuyên.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Đồng Quan
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị thi tại trường THPT Đồng Quan

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Phú Xuyên có tổng số 2.780 thí sinh tham gia thi tại 117 phòng thi thuộc 5 điểm thi gồm các trường THPT Phú Xuyên A, Phú Xuyên B, Đồng Quan, Tân Dân và Trường Trung học cơ sở thị trấn Phú Xuyên. Tính đến chiều 1/7, huyện Phú Xuyên không có thí sinh thuộc diện F0, F1, F2.

Huyện đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; Xây dựng kế hoạch, kịch bản, tổng duyệt và diễn tập các tình huống có thể xảy ra trong quá trình tổ chức kỳ thi tại các điểm thi.

Ngoài 5 điểm thi chính, huyện đã bố trí 3 điểm thi dự phòng và 8 điểm chờ cho phụ huynh học sinh. Mỗi điểm thi đều được bố trí 2 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly và một tổ y tế gồm 5 người... Đến nay, tất cả các địa điểm thi đã được bảo đảm an toàn về công tác phòng, chống dịch, an ninh trật tự và các điều kiện về cơ sở vật chất theo quy định. Các phòng thi và vị trí quan trọng cũng đã được lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận sự tích cực, chủ động của huyện Phú Xuyên trong công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn.

Tuy nhiên, đồng chí lưu ý huyện cần tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị vào công tác tổ chức, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng trước mắt, bảo đảm kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn và thành công tốt đẹp; Không để xảy ra lây lan dịch bệnh tại các điểm thi, phòng thi.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong lưu ý, quá trình tổ chức thi có thể xảy ra nhiều tình huống bất ngờ, huyện phải chủ động xây dựng kỹ các phương án ứng phó, tránh bị động. Trong đó, huyện phải đặt tình huống phải di chuyển cả 1 điểm thi khi xuất hiện ca F0 ở sát điểm thi như từng xảy ra vừa qua. Các điểm thi dự phòng cũng phải được chuẩn bị sẵn sàng như các điểm thi chính để khi xảy ra tình huống thì có thể chuyển được ngay, không bị lúng túng, chậm trễ.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng yêu cầu đối với từng điểm thi, huyện phải chỉ đạo bảo đảm các phương án phòng, chống dịch thật kỹ lưỡng, tỉ mỉ trước, trong và sau kỳ thi; Bảo đảm thông tin, truyền thông; Tạo điều kiện tốt nhất về mặt tâm lý cho học sinh yên tâm thi.

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện bám sát tình hình, chỉ đạo trực tiếp công tác diễn tập tại các điểm trường còn lại, tất cả phải bảo đảm 3 yêu cầu có tính cốt lõi trong tổ chức kỳ thi là an toàn phòng, chống dịch; Thực hiện nghiêm túc quy chế thi và bảo đảm tâm lý, không gây hoang mang cho thí sinh và người nhà thí sinh trong mọi tình huống...

Đọc thêm

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Xem thêm