Tag

Retex chiến thắng Viet Solutions 2022 với lời giải cho chuyển đổi số ngành dệt may

Xã hội 17/10/2022 15:19
aa
TTTĐ - Đưa ra lời giải thuyết phục cho bài toán chuyển đổi số ngành dệt may Việt Nam, đội Retex trở thành Quán quân Viet Solutions 2022 với giải thưởng Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp xuất sắc nhất.
Chuyển đổi số - giải pháp quan trọng trong chiến lược phát triển của EVNNPC

Chương trình trao giải cuộc thi Viet Solutions 2022 đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, khép lại hành trình 3 tháng đầy cảm xúc. Tại đây, danh sách đội thi giành chiến thắng đã được công bố, trong đó, Retex trở thành quán quân ở bảng đấu Giải pháp doanh nghiệp.

Kết quả trên không quá bất ngờ khi Retex là một trong những startup giữ được phong độ ổn định nhất qua từng vòng thi, đặc biệt là màn bứt quá ngoạn mục tại Chung kết.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao giải cho đại diện đội Retex
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao giải cho đại diện đội Retex

Đến với cuộc thi năm nay, Retex có hướng đi hoàn toàn khác biệt khi theo đuổi mục tiêu chuyển đổi số ngành dệt may. Chiếm 12-16% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước, hơn 7.000 doanh nghiệp với khoảng 3 triệu lao động, đây là thị trường đầy tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức mà không phải startup nào cũng đủ bản lĩnh dấn thân.

“Trong quá trình nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy vấn đề là 80% doanh nghiệp dệt may Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ. Trình độ nhân lực của các doanh nghiệp dệt may còn thấp, lao động có trình độ đại học chỉ chiếm 0,1%. 50% doanh nghiệp vẫn còn sử dụng excel trong quản trị.

Do vậy, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề theo dõi tiến độ các bộ phận, ra quyết định theo thời gian thực và giao tiếp giữa các phòng ban, từ đó dẫn đến giảm hiệu suất lao động”, đại diện Retex chia sẻ.

Hình ảnh đội Retex trong phần thi chung kết
Hình ảnh đội Retex trong phần thi chung kết

Xuất phát từ thực tế đó, với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may vận hành hiệu quả hơn, Retex đã phát triển nền tảng quản trị sản xuất tinh gọn theo thời gian thực. Giải pháp tổng thể của Retex bao gồm: Lập & quản lý kế hoạch sản xuất; Quản lý đơn hàng; Kiểm tra nguyên, phụ liệu; Quản lý cắt/may/thêu; Quản lý chất lượng; Quản lý hệ thống nhà máy; Quản lý thiết bị; Quản lý nhân sự và Dashboard cung cấp tổng quan toàn bộ quá trình sản xuất.

Điểm độc đáo trong sản phẩm của Retex được ban giám khảo Viet Solutions đánh giá cao là mô hình nhà xưởng, xưởng may thông minh tích hợp các thiết bị IoT (Internet vạn vật), giúp quản lý tự động dữ liệu theo thời gian thực. Hơn nữa, giải pháp của Retex triển khai trên nền tảng điện toán đám mây, có khả năng nhân rộng, đáp ứng nhu cầu về quy mô sản xuất khác nhau.

Đội Retex tại buổi lễ trao giải Viet Solutions 2022
Đội Retex tại buổi lễ trao giải Viet Solutions 2022

“Vượt qua hơn 500 giải pháp Chuyển đổi số đến từ 8 quốc gia, Retex rất tự hào khi đạt được thành tựu này. Sau cuộc thi cái mà chúng tôi nhận được không phải là giải thưởng, mà chính là sự công nhận sau hơn nhiều năm nỗ lực cùng nhau xây dựng sản phẩm Retex - Nền tảng quản trị sản xuất tinh gọn theo thời gian thực”, Lê Nhật Hạ - CMO của Retex xúc động chia sẻ.

Cho đến nay, Retex đã hợp tác thành công với hơn 60 xưởng may trên cả nước, trong đó mỗi xưởng có quy mô trung bình khoảng 500 - 1.000 công nhân với hàng trăm tổ hợp may vừa và nhỏ. Các giá trị Retex mang lại cho khách hàng thể hiện qua những con số ấn tượng: Tăng 32% năng suất sản xuất, giảm 21% khối lượng công việc, giảm 12% chi phí không cần thiết, giảm 5% lãng phí vải, góp phần bảo vệ môi trường.

Đội ngũ Retex tổ chức đào tạo cho các doanh nghiệp dệt may
Đội ngũ Retex tổ chức đào tạo cho các doanh nghiệp dệt may

Thời gian tới, Retex sẽ tập trung mở rộng thị trường, với mục tiêu đến năm 2023 chuyển đổi số cho 50% doanh nghiệp dệt may quy mô vừa và nhỏ, giúp các xưởng may tại Việt Nam giảm tải công việc, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất; góp phần giúp các doanh nghiệp dệt may tạo được lợi thế cạnh tranh và gia tăng chuỗi giá trị trên toàn cầu. Đặc biệt, Retex mong muốn được hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông để thúc đẩy chương trình chuyển đổi số đến các doanh nghiệp dệt may nhanh hơn và toàn diện hơn.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm