Tag

RMIT đẩy mạnh học về khoa học và công nghệ cho học sinh và giáo viên

Giáo dục 27/05/2021 09:38
aa
TTTĐ - Giáo viên trung học trong nước vừa học được cách thiết kế bài học STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học) tương tác tại những buổi hội thảo do Trung tâm Xuất sắc về kỹ thuật số (CODE) Đại học RMIT tổ chức.
Cựu sinh viên RMIT tìm cảm hứng từ hành trình khám phá bản thân Sinh viên Đại học RMIT trở thành quán quân cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC Đam mê cống hiến dẫn lối cho thủ khoa RMIT Đại học RMIT Việt Nam sẽ trao hơn 100 học bổng trong năm nay Sinh viên RMIT đại diện cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương RMIT đứng thứ ba trên bảng xếp hạng quốc tế THE Impact Rankings
Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài học tương tác, và hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể sử dụng các thiết bị tiên tiến của RMIT trong các bài học STEM của riêng họ
Học sinh có thể hưởng lợi từ các bài học tương tác, và hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể sử dụng các thiết bị tiên tiến của RMIT trong các bài học STEM của riêng họ

Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của CODE, một sáng kiến mới cho phép giáo viên và học sinh trung học lập trình và điều khiển robot giáo dục của CODE theo hình thức trực tuyến ngay trong lớp học, đã được giới thiệu tại các hội thảo STEM trực tuyến.

Bà Huỳnh Thục Yến, điều phối viên cấp cao của CODE và là người hướng dẫn các buổi hội thảo, cho biết chương trình chia sẻ với giáo viên trung học về cách thiết kế các bài học tương tác, hoạt động trực tuyến và kết quả học tập khi sử dụng Phòng thực nghiệm dạy học từ xa.

Bà Huỳnh Thục Yến chia sẻ: “Tại các buổi hội thảo trực tuyến, chúng tôi đưa ra một loạt các hoạt động dựa trên những vấn đề thuộc STEM mà học sinh có thể dùng Phòng thực nghiệm dạy học từ xa để giải quyết. Theo cách này, học sinh có thể được lợi từ những bài học tương tác và thú vị, hiểu thêm về viết code và robot, còn giáo viên có thể đưa các thiết bị tiên tiến của RMIT vào những bài học STEM của riêng họ”.

Học sinh và giáo viên trường THPT Việt Trì dung Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số Đại học RMIT cho lớp học của trường về STEM
Học sinh và giáo viên trường THPT Việt Trì dung Phòng thực nghiệm dạy học từ xa của Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số Đại học RMIT cho lớp học của trường về STEM

Theo Phó giáo sư Jerry Watkins, Quản lý Trung tâm xuất sắc kỹ thuật số, Phòng thực nghiệm Dạy học từ xa là một minh chứng thể hiện cam kết lâu dài của CODE trong việc đưa ra những sáng kiến xuất sắc về kỹ thuật số trong giáo dục.

“Một thách thức lớn đối với những người làm công tác giáo dục trong lĩnh vực STEM trên toàn thế giới là có được kinh nghiệm thực tiễn với các công cụ hỗ trợ như robot giáo dục, thường có thể tốn kém và đòi hỏi kiến thức giảng dạy chuyên biệt. Với Phòng thực nghiệm Dạy học từ xa của CODE, giáo viên trung học trên khắp Việt Nam có thể dễ dàng đưa robot của chúng tôi vào giáo án của họ”, Phó giáo sư Jerry Watkins cho biết.

Bà Yến nhấn mạnh rằng CODE đang phối hợp với các trường trung học trên khắp Việt Nam để phát triển các hoạt động học tập tương tác giúp học sinh hiểu rõ hơn những nội dung khác nhau trong khuôn khổ chương trình STEM của các trường.

Bà Yến chia sẻ: “Chúng tôi lấy làm tự hào khi ngày càng có nhiều học sinh và giáo viên dùng phòng thực nghiệm của trường để xây dựng kỹ năng số. Mục tiêu dài hạn của chúng tôi là phối hợp với giáo viên để cùng phát triển các hoạt động STEM trực tuyến mới, vừa tạo thách thức cho học sinh vừa phù hợp với chương trình giảng dạy của trường”.

Học sinh trường THPT Đức Trí đang nghiên cứu về các phần của robot thông qua Phòng thực nghiệm từ xa của CODE
Học sinh trường THPT Đức Trí đang nghiên cứu về các phần của robot thông qua Phòng thực nghiệm từ xa của CODE

Cô Châu Uyên Sa, giáo viên trường THPT Đức Trí (TP Hồ Chí Minh), cho biết chương trình đã tạo cầu nối giúp học sinh đến gần hơn với cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Cô Sa nói: “Dù là một lớp học ảo, chương trình vẫn thúc đẩy tư duy phản biện và học tập chủ động trong lớp học. Điều này thực sự khuyến khích học sinh vận dụng kiến thức từ các môn học khác nhau để giải quyết vấn đề thực tế”.

Cô Nguyễn Thị Liên, giáo viên trường THPT Việt Trì (Phú Thọ), cho biết giáo dục STEM trực tuyến là một phương pháp dạy và học mới đối với cô. “Giáo dục STEM trực tuyến rất mới, song với sự hỗ trợ nhiệt tình của các điều phối viên từ CODE, chương trình đã trở nên thiết thực và dễ hiểu”, cô nói.

Kể từ tháng 3 năm nay, CODE đã truyền tải thành công kiến thức học tập kỹ thuật số cho gần 100 giáo viên trong nước từ nhiều cơ sở giáo dục trong đó có các trường THPT ở miền Bắc và miền Nam Việt Nam, cũng như Câu lạc bộ tiếng Anh và STEM thuộc Trung tâm Hoa Kỳ TP Hồ Chí Minh.

Mai Anh

Đọc thêm

Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường Giáo dục

Cần xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường

TTTĐ - Sáng 29/10, tham gia thảo luận tại Quốc hội, đại biểu Nguyễn Thị Hà (Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh) bày tỏ sự bức xúc về tình trạng bạo lực học đường liên tiếp diễn ra. Đại biểu kiến nghị, cần quy định trách nhiệm liên đới với phụ huynh khi con em có hành vi bạo lực nghiêm trọng, đồng thời đề xuất xây dựng bộ tiêu chí kiểm định năng lực tư vấn tâm lý học đường.
Hà Nội tuyên dương học sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025 Giáo dục

Hà Nội tuyên dương học sinh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2025

TTTĐ - Ngày 28/10, UBND thành phố Hà Nội tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25”.
Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” Giáo dục

Đà Nẵng phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Đà Nẵng, phối hợp cùng Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, vừa phát động Cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” năm học 2025 – 2026.
Gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống sáng tạo và lối sống xanh Giáo dục

Gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống sáng tạo và lối sống xanh

TTTĐ - Từ những mảnh gốm vỡ, mảnh kính bỏ đi, họa sĩ Ngô Quỳnh Liên đã thổi hồn vào nghệ thuật tái chế, không chỉ để tạo nên những tác phẩm mang tinh thần “Tái sinh”, mà còn để gieo vào tâm hồn trẻ nhỏ hạt giống của sáng tạo và lối sống xanh.
Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên trẻ Giáo dục

Đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Tháng 1/1946, trong thư gửi thanh niên và nhi đồng toàn quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết: “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”. Người khẳng định: Tuổi trẻ là lực lượng quyết định vận mệnh dân tộc, sự phát triển của đất nước.
Đêm nhạc hội Excelsior: Khởi đầu rực rỡ của những ước mơ Phương Đông Giáo dục

Đêm nhạc hội Excelsior: Khởi đầu rực rỡ của những ước mơ Phương Đông

TTTĐ - Tối 24/10, sân trường Đại học Phương Đông rực sáng trong tiếng nhạc, ánh đèn và những nụ cười rạng rỡ. Hàng nghìn tân sinh viên khóa 32, những gương mặt vừa bước qua cánh cổng đại học háo hức chờ đợi giây phút bắt đầu hành trình mới của mình.
Quán quân Olympia 2025 nối dài niềm tự hào của học sinh Thủ đô Giáo dục

Quán quân Olympia 2025 nối dài niềm tự hào của học sinh Thủ đô

TTTĐ - Với 215 điểm chung cuộc, nam sinh Trần Bùi Bảo Khánh, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam xuất sắc vượt qua 3 đối thủ mạnh, mang vòng nguyệt quế Olympia danh giá về với Thủ đô sau 15 năm kể từ chiến thắng của Phan Minh Đức năm 2010.
Học sinh trường Ams mang cầu truyền hình trực tiếp Olympia về Hà Nội Giáo dục

Học sinh trường Ams mang cầu truyền hình trực tiếp Olympia về Hà Nội

TTTĐ - Phản xạ nhanh và bản lĩnh vững vàng, Trần Bùi Bảo Khánh, học sinh lớp 12 Sinh, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế quý IV mang cầu truyền hình Olympia năm thứ 25 về Hà Nội. Đây là năm thứ 6, Trường Ams có học sinh lọt trận chung kết năm của cuộc thi.
Hàng nghìn học sinh Hà Nội sẵn sàng tiếp lửa chung kết Olympia Giáo dục

Hàng nghìn học sinh Hà Nội sẵn sàng tiếp lửa chung kết Olympia

TTTĐ - 8h30 sáng nay (26/10), Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2025 diễn ra trực tiếp tại trường quay Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố.
“Trường học hạnh phúc” - hành trình của yêu thương, sáng tạo và kết nối Giáo dục

“Trường học hạnh phúc” - hành trình của yêu thương, sáng tạo và kết nối

TTTĐ - Qua 1 năm triển khai phong trào thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc” ở Hà Nội đã mang lại hiệu quả tích cực, cần được nhân rộng.
Xem thêm