Tag

Ronaldo bị thẻ đỏ, Real vẫn đại thắng Barca trên sân Nou Camp

Bóng đá 14/08/2017 11:25
aa
TTTĐ.VN – Ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, Real Madrid đã giành thắng lợi 3 – 1 ngay trên sân Nou Camp của Barca, mang về lợi thế rất lớn cho Kền kền trắng.

Ronaldo bị thẻ đỏ, Real vẫn đại thắng Barca trên sân Nou Camp

Kiểm soát bóng nhiều hơn (62%) nhưng Barcelona đã bị Real Madrid đè bẹp với tỷ số 3 – 1 ngay tại thánh địa Nou Camp.

HLV Zinedine Zidane không sử dụng Cristiano Ronaldo ngay từ đầu và chiến thuật 4-3-1-2 như khi gặp Manchester United ở Siêu cúp châu Âu tiếp tục được tái hiện, với Isco Alarcon đá tự do và Mateo Kovacic thay vị trí Luka Modric bị treo giò.

Với Barca, ở trận El Clasico chính thức đầu tiên, HLV Ernesto Valverde chọn tân binh Gerard Deulofeu đá chính cho vai trò tiền đạo cánh trái mà Neymar bỏ lại. Ở CampNou rạng sáng nay, nhiệm vụ phòng ngự của Ramos và các đồng đội dễ chịu hơn rất nhiều, khi mà Deulofeu quá non kinh nghiệm và chất lượng để có thể kết hợp cùng Messi và Suarez tạo ra cuộc “bắn phá” khung thành của Los Blancos như thường lệ.

Ronaldo bị thẻ đỏ, Real vẫn đại thắng Barca trên sân Nou Camp

Về phần Real Madrid, chủ động áp sát và tranh chấp khá hiệu quả, có Isco cầm nhịp, đại diện tới từ Thủ đô Madrid nhập cuộc tốt hơn cùng pha bóng đe dọa khung thành Marc-Adre ter Stegen do sai sót của chính thủ thành người Đức.

Real Madrid có đà rất tốt về lối chơi trong các trận El Clasico gần đây và điều đó tiếp tục được thể hiện. Có thể khẳng định rằng, không còn Neymar, cả Messi và Suarez mất đi nguồn hỗ trợ cực lớn trong việc lôi kéo, mở ra khoảng trống ở hàng thủ đối phương.

Thế nên, dù giành lại quyền kiểm soát bóng sau khoảng hơn 10 phút và cũng có một vài pha dứt điểm thì mối đe dọa dành cho Keylor Navas là quá ít.

El Clasico vẫn nóng với những pha tranh chấp, phạm lỗi và thẻ phạt nhưng về mặt diễn biến, phải đến phút… 37 mới có cơ hội nguy hiểm thực sự đầu tiên, khi Isco trả bóng cho Gareth Bale dứt điểm trong vòng cấm nhưng đúng chỗ Stegen đã chọn.

Hiệp 2 bắt đầu với sự chủ động tương tự dành cho Real Madrid nhưng khác là cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 50, trong nỗ lực cản phá cú căng ngang của Marcelo, Gerard Pique đã đưa bóng về lưới nhà.

Pha dứt điểm sau đó 2 phút của Deulofeu chỉ càng khiến Culé nhớ Neymar hơn, nhất là khi cầu thủ này đã tỏa sáng ở Paris trong ngày ra mắt PSG bằng 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Real Madrid có thêm một cơ hội rất tốt khác để nâng tỷ số khi Benzema căng ngang cho Dani Carvajal nhưng pha đệm bóng đã bị Jordi Alba hóa giải ngay trên vạch vôi.

Ronaldo được tung vào sân ở phút 58, nhưng trước khi xuất hiện những dấu ấn của riêng anh, đây là trận đấu mà Kovacic đã thay thế Modric rất tốt, với nhiệm vụ hỗ trợ Casemiro khâu phòng ngự. Chấn thương của cầu thủ này ở phút 68 đã làm thay đổi phần nào tình hình, tạo điều kiện cho Barca đẩy nhanh tốc độ bằng những cú đánh vỗ mặt.

Navas buộc phải làm việc nhiều hơn và trong một tình huống ngăn chặn Suarez dứt điểm, trọng tài đã thổi penalty khi chân sút người Uruguay ngã xuống. Tranh cãi, nhưng Messi vẫn lạnh lùng ghi bàn từ chấm 11m.

Tưởng như bàn thắng sẽ giúp Barca vùng lên nhưng Real Madrid không sụp đổ. Ngược lại, những pha phản công của Kền kền trắng ngày càng sắc sảo để đến phút 80, Ronaldo ghi dấu với pha đảo người và dứt điểm sở trường, nâng tỷ số lên 2-1. Chính vì pha cởi áo ăn mừng nên CR7 bị thẻ vàng và chỉ sau đó 3 phút, tiền đạo người Bồ Đào Nha này đã bị một thẻ vàng nữa khi trọng tài cho rằng anh ăn vạ.

Dù còn 10 người nhưng Real Madrid vẫn đứng vững và một lần nữa, đòn phản công được thực hiện một cách hoàn hảo ở phút 90. Cầu thủ trẻ Marco Asensio nối dài thành tích ghi bàn ở những trận đấu đầu tiên với cú dứt điểm đẹp mắt chẳng kém gì Ronaldo.

Chiến thắng 3-1, Real Madrid đang có lợi thế rất lớn trước trận lượt về.

Tin liên quan

Đọc thêm

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024 Bóng đá

Khởi tranh Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2024

TTTĐ - Ngày 3/7, tại Sân vận động Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Bóng đá

Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc

TTTĐ - Chiều 2/7, tại TP. Buôn Ma Thuột, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp tổ chức Họp báo - bốc thăm Lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United Bóng đá

Snapdragon xuất hiện trên áo thi đấu của Manchester United

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. chính thức trở thành đối tác cho áo thi đấu mới của cả đội bóng đá nam và đội bóng đá nữ thuộc quyền quản lý bởi Manchester United, sau khi câu lạc bộ này ra mắt bộ áo thi đấu trên sân nhà mới dành cho mùa giải 2024/25, với sự xuất hiện của thương hiệu Snapdragon®.
Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024? Bóng đá

Cơ hội nào cho các ứng viên vô địch EURO 2024?

Ngoại trừ đội tuyển Tây Ban Nha chơi thực sự thuyết phục, tất cả các ứng cử viên vô địch còn lại tại EURO 2024 đều bộc lộ vấn đề ở những mức độ khác nhau.
Thôn Tiên Hội giành chức vô địch Bóng đá

Thôn Tiên Hội giành chức vô địch

TTTĐ - Giải bóng đá nhi đồng hè 2024 xã Đông Hội vừa kết thúc. Kết quả, thôn Tiên Hội giành chức vô địch.
Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á Bóng đá

Lazada trở thành đối tác của UEFA EURO 2024™ tại Đông Nam Á

TTTĐ -Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, đã trở thành đối tác chính thức của UEFA EURO 2024™, đồng thời là đơn vị thương mại điện tử đầu tiên trong khu vực đồng hành cùng sự kiện bóng đá hấp dẫn bậc nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức mùa hè năm nay. Hợp tác độc quyền này nằm trong thỏa thuận hiện có giữa nền tảng thương mại điện tử B2C AliExpress và UEFA EURO 2024™ (EURO 2024).
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Xem thêm