Tag
Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024

"Rộng cửa"du học

Giáo dục 24/09/2024 11:29
aa
TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) phối hợp cùng Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán New Zealand tổ chức Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 tại TP Hồ Chí Minh (19/10) và Hà Nội (20/10).
Tuần lễ Giáo dục New Zealand dành cho các đối tác khu vực châu Á - 2021 Cơ quan Giáo dục New Zealand tiếp tục mở rộng cơ hội học bổng cho giáo viên Việt Nam
Các đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand sẽ có mặt tại Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 để tư vấn trực tiếp cho các phụ huynh và HSSV.
Các đơn vị giáo dục hàng đầu New Zealand sẽ có mặt tại Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 để tư vấn trực tiếp cho các phụ huynh và HSSV.

Đây là sự kiện lớn nhất trong năm về giáo dục New Zealand, quy tụ hơn 40 cơ sở giáo dục ở các bậc học khác nhau, các cựu du học sinh thành công trong nhiều lĩnh vực, và các cán bộ chuyên trách học bổng chính phủ, thị thực du học… tạo điều kiện để phụ huynh và học sinh, sinh viên (HSSV) tiếp cận các thông tin chính thống, toàn diện về giáo dục và du học New Zealand.

Năm 2023, New Zealand đón 69.135 du học sinh, tăng 67% so với năm 2022, với mức độ hài lòng của sinh viên quốc tế đạt 86% - con số được ghi nhận cao nhất từ trước đến nay. Trong bối cảnh các điểm đến du học liên tục có nhiều thay đổi về chính sách trong thời gian qua, New Zealand vẫn rất nhất quán trong chiến lược giáo dục quốc tế, gần đây công bố một loạt các ưu đãi về chính sách thị thực, học bổng và linh hoạt xét tuyển đầu vào cho HSSV Việt Nam. Theo Kế hoạch Phát triển giáo dục quốc tế 2024-2027 mới thông qua vào tháng 8/2024, Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á và sẽ được tập trung đẩy mạnh thông qua nhiều sáng kiến giáo dục quan trọng.

Theo đó, Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 được chính phủ New Zealand đặc biệt tổ chức với các hoạt động đa dạng triển khai cùng các đối tác khác nhau như: Hãng hàng không 5 sao Cathay Pacific, Tập đoàn Giáo dục Pearson (sở hữu kỳ thi PTE Academic), Hệ thống đào tạo tiếng Anh Jaxtina, Hệ thống luyện thi IELTS with Datio, doanh nghiệp “xanh hóa dấu chân carbon” Remarkable Việt Nam. Tất cả nhằm mang lại cho phụ huynh và HSSV Việt Nam cái nhìn toàn cảnh về giáo dục New Zealand, cũng như cung cấp thông tin cập nhật nhất về tất tần tật các vấn đề liên quan đến du học New Zealand.

Hiểu đúng về visa Du học New Zealand

Nhằm giải đáp các thắc mắc về thị thực du học và các quyền lợi làm việc của sinh viên quốc tế tại New Zealand, Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 sẽ có hội thảo riêng về vấn đề này do cán bộ của Cục Di trú New Zealand (Immigration New Zealand – INZ) trình bày. Một số cập nhật nổi bật gần đây bao gồm nới lỏng điều kiện xin thị thực làm việc của vợ (hoặc chồng) của sinh viên quốc tế theo học các chương trình thuộc Level 7 (cử nhân) hoặc Level 8 (sau đại học), việc điều chỉnh chi phí thị thực du học…

Đây cũng là dịp duy nhất trong năm INZ trao đổi trực tiếp với phụ huynh và người học và hướng dẫn về thị thực du học, bên cạnh các danh mục thông tin chi tiết có sẵn trên trang web của INZ.

Những chia sẻ "đắt giá" về thực tế về du học New Zealand qua góc nhìn của các cựu du học sinh

Học bổng chính phủ và học bổng trường cho tất cả các bậc học

New Zealand là một trong số ít các quốc gia cấp học bổng chính phủ ở cả hai bậc trung học và sau đại học cho HSSV Việt Nam. Phụ huynh và HSSV có thể tham gia chuỗi hội thảo Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Trung học – NZSS" và “Học bổng Chính phủ New Zealand sau đại học – Manaaki" để cập nhật thông tin mới và trao đổi trực tiếp với cán bộ chuyên trách.

Ngoài ra, hơn 40 đơn vị giáo dục tham gia sự kiện cũng mang đến các học bổng giá trị cao cho năm 2025, trong đó có không ít học bổng cấp độc quyền tại Ngày hội, cùng các lộ trình học mới và đa dạng, đáp ứng các nhu cầu đầu vào khác nhau. HSSV có thể tận dụng cơ hội tư vấn 1:1 với các đại diện tuyển sinh của các trường để nắm rõ các lộ trình học tập phù hợp cũng như yêu cầu và quy trình xét học bổng và trao đổi thêm với các cựu du học sinh về kinh nghiệm ứng tuyển học bổng, thực tế trải nghiệm sống, học tập và làm việc tại New Zealand.

Ra mắt sách “Đến New Zealand đón bình minh mới”

Lần đầu tiên, Cơ quan Giáo dục New Zealand thực hiện dự án sách về New Zealand và sẽ ra mắt ấn phẩm này tại Ngày hội năm nay. Sách “Đến New Zealand đón bình minh mới” quy tụ con số kỷ lục lên đến 50 câu chuyện từ chuyên gia, nhân vật nổi tiếng, và du học sinh, cung cấp cái nhìn toàn cảnh về đất nước, văn hóa, con người New Zealand. Thông qua những góc nhìn chân thật của các nhân vật ở nhiều lĩnh vực khác nhau, các câu chuyện thực tế của các du học sinh Việt Nam tại New Zealand, sách sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích và lời khuyên đáng giá cho các bạn trẻ quan tâm đến xứ sở Kiwi.

Tại sự kiện, các tác giả và nhân vật xuất hiện trong ấn phẩm sẽ trực tiếp chia sẻ và giao lưu với người đọc. Đặc biệt, bà Caroline Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam và ông Scott James, Tổng Lãnh sự New Zealand, sẽ ký tặng sách trực tiếp cho các độc giả tại sự kiện.

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 mở cửa miễn phí cho tất cả người tham dự, mở ra không gian khám phá New Zealand một cách toàn diện và chuẩn bị hành trang du học tương lai, bao gồm đố vui (mini-games), đánh giá năng lực tiếng Anh miễn phí, thưởng thức hương vị New Zealand, giải mã ngành học theo tính cách, cùng nhiều hoạt động thú vị khác và các phần quà giá trị.

Bà Caroline Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, cho biết: “New Zealand đã trở thành địa điểm du học lý tưởng của nhiều sinh viên quốc tế nhờ vào triết lý lấy người học làm trọng tâm và xây dựng kỹ năng để các em sẵn sàng bước chân vào thị trường lao động toàn cầu. Với nhiều năm đồng hành cùng HSSV Việt Nam, Ngày hội Giáo dục New Zealand sẽ là cầu nối quan trọng để chúng tôi khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam khám phá những cơ hội học tập đa dạng, tiếp cận thông tin chính thống, và định hướng lộ trình học tập một cách bài bản và bền vững.”

Ông Ben Burrowes, Quyền Giám đốc Điều hành khối Quốc tế của Cơ quan Giáo dục New Zealand, chia sẻ: “New Zealand là một điểm đến đầy tiềm năng nếu bạn đang lên kế hoạch du học trong tương lai. Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm của phụ huynh và người học Việt Nam đối với New Zealand tăng mạnh trong thời gian gần đây, đồng thời nhiều HSSV Việt Nam đã và đang gặt hái thành công đáng kể từ bệ phóng giáo dục tiên tiến của New Zealand. Những điều này đã thúc đẩy chúng tôi tiếp tục triển khai Ngày hội Giáo dục New Zealand – đây sẽ là bước khởi đầu hoàn hảo, giúp các em tìm hiểu các lựa chọn học tập ưu việt và mở ra những cơ hội nghề nghiệp triển vọng".

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2024 mở cửa hoàn toàn miễn phí cho tất cả người tham dự. Phụ huynh và HSSV cần đăng ký trước qua đường link đăng ký để tiết kiệm thời gian chờ đợi khi thực hiện thủ tục check-in vào ngày hội.

Đọc thêm

Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh Giáo dục

Tuyên truyền ứng phó bạo lực học đường cho gần 2.000 học sinh

TTTĐ - Ngày 24/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông “Phòng ngừa, ứng phó với bạo lực học đường - Xây dựng trường học an toàn, thân thiện” cho gần 2.000 học sinh.
Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa Giáo dục

Tiếp nối hành trình Mở - Kết nối và lan tỏa

TTTĐ - "Bước vào năm học mới 2024-2025, với triết lý đào tạo: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”, PGS.TS Nguyễn Thị Nhung khẳng định: Trường ĐH Mở Hà Nội cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, nghiên cứu và phát triển bản thân trong một môi trường giáo dục tiên tiến, đa dạng và toàn diện.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường hội nhập quốc tế trong giáo dục

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đối với ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh trong năm học 2024 - 2025.
Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025 Giáo dục

Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương dự kiến tuyển sinh vào tháng 4/2025

TTTĐ - Trường Quốc tế Nhật Bản Hải Dương được xây dựng trong khu đô thị Ecorivers - Ecopark Hải Dương trên diện tích hơn 2ha, hứa hẹn mang đến môi trường giáo dục nền nếp, nhân văn, hạnh phúc cho thế hệ trẻ tại địa phương.
Đại học Kinh tế Đà Nẵng khai giảng năm học mới Giáo dục

Đại học Kinh tế Đà Nẵng khai giảng năm học mới

TTTĐ - Ngày 23/9, trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, tiếp tục phát huy thành tích, thực thi sứ mệnh của một trường đại học hàng đầu theo định hướng nghiên cứu để kiến tạo, hoàn thiện môi trường học thuật tiên tiến, nhân văn.
Quận Ba Đình tặng quà 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn Giáo dục

Quận Ba Đình tặng quà 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, vừa tổ chức tặng quà cho 123 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 trên địa bàn phường Phúc Xá.
Tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích cho giáo viên, phụ huynh Giáo dục

Tập huấn phòng tránh tai nạn thương tích cho giáo viên, phụ huynh

TTTĐ - Với nỗ lực nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã tổ chức tập huấn chuyên sâu dành cho toàn bộ phụ huynh học sinh và giáo viên, nhân viên nhà trường.
Sôi nổi chung kết cuộc thi Robotics quận Cầu Giấy năm 2024 Giáo dục

Sôi nổi chung kết cuộc thi Robotics quận Cầu Giấy năm 2024

TTTĐ - Sáng 21/9, tại trường THCS Trương Công Giai, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy đã tổ chức vòng chung kết Cuộc thi Robotics dành cho học sinh Tiểu học và THCS năm 2024 với chủ đề “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”.
Cần có chính sách đặc thù cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn Giáo dục

Cần có chính sách đặc thù cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

TTTĐ - Nhiều trường vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) lo ngại nếu xã lên Nông thôn mới thì các chế độ hỗ trợ cho học sinh sẽ bị cắt giảm, khiến việc lên lớp của học sinh sẽ gặp khó khăn.
Khởi công xây dựng trường THPT mừng ngày Giải phóng Thủ đô Giáo dục

Khởi công xây dựng trường THPT mừng ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ngày 20/9, Quận uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức lễ khởi công công trình trường THPT tại ô đất A11 (khu quy hoạch K7-1) - Công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024.
Xem thêm