Tag
Ngày hội “Chiến sỹ Hoa phượng đỏ”

Sắc đỏ lan tỏa “vùng xanh”, đẩy lùi Covid-19

Nhịp sống trẻ 15/08/2021 15:59
aa
TTTĐ - Nằm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021, ngày 15/8,các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt tổ chức các hoạt động cao điểm trong Ngày hội “Chiến sỹ Hoa phượng đỏ” với nhiều phần việc ý nghĩa.
Chiến dịch “Hoa phượng đỏ” 2020: An toàn, thiết thực, hiệu quả và sáng tạo Hè tình nguyện đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô Hải Phòng: Đồng chí Đỗ Xuân Trịnh tái đắc cử Bí thư Huyện ủy Kiến Thụy

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, năm 2021 các hoạt động “Chiến sỹ Hoa phượng đỏ” tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch bệnh, giúp đỡ người dân gặp khó khăn, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nhân dân...

Tại huyện Phú Xuyên (Hà Nội) các cơ sở Đoàn đồng loạt ra quân Ngày hội “Chiến sỹ Hoa phượng đỏ” với chùm hoạt động ý nghĩa: Thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách; Chăm sóc, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; Tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, nấu ăn phục vụ khu cách ly y tế; Tổ chức các lớp tập huấn trực tuyến kỹ năng thực hành xã hội và dạy học trực tuyến…

Sắc đỏ lan tỏa “vùng xanh”, đẩy lùi Covid-19
Ngày hội "Chiến sỹ Hoa phượng đỏ" được các cơ sở Đoàn của huyện Phú Xuyên đồng loạt triển khai

Những hoạt động này đều được các “Đội hình Hoa phượng đỏ” của huyện đảm nhận. Các hoạt động góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn, hình ảnh đẹp của tuổi trẻ huyện Phú Xuyên trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Sắc đỏ lan tỏa “vùng xanh”, đẩy lùi Covid-19
Hoạt động của tuổi trẻ Phú Xuyên được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Tại huyện Ba Vì (Hà Nội) hình ảnh đẹp của các “Chiến sỹ Hoa phương đỏ” cũng được lan tỏa qua các hoạt động: Hỗ trợ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19; Tuyên truyền lưu động các văn bản phòng chống dịch của Trung ương, thành phố, huyện đến từng thôn, xóm, khu dân cư; Trao tặng suất ăn đến các chốt kiểm soát dịch, vệ sinh môi trường…

Thanh niên Ba Vì tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19
Thanh niên Ba Vì tham gia trực chốt kiểm soát Covid-19

Đặc biệt, các bạn trẻ tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân trên địa bàn.

Với những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội khiến việc tiêu thụ nông sản của bà con nông dân trên địa bàn huyện gặp rất nhiều khó khăn.

Gửi tặng suất ăn đến các lực lượng trực chốt
Bạn trẻ huyện Ba Vì ửi tặng suất ăn đến các lực lượng trực chốt

Trước tình hình đó Đoàn Thanh niên huyện Ba Vì đã chung tay, hỗ trợ kết nội tiêu thụ nhãn cho bà con Nhân dân xã Minh Châu, dự kiến số lượng 50 tấn. Tính đến ngày 13/8, Huyện đoàn đã hỗ trợ tiêu thụ được 32,5 tấn nhãn và tiếp tục kết nối tiêu thụ đến nhiều địa phương.

Sắc đỏ lan tỏa “vùng xanh”, đẩy lùi Covid-19
Bạn trẻ trong đội hình "Hoa phượng đỏ" quận Nam Từ Liêm trao tặng suất ăn đến người dân

Góp “sắc đỏ” trong ngày hội, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) duy trì, phát huy các hoạt động hiệu quả trong phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, các mô hình “Bữa ăn 0 đồng”, “Rau muống 0 đồng”… tiếp tục được thực hiện nhằm hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Với các hoat động thiết thực tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm góp phần đẩy lùi Covid-19
Với các hoat động thiết thực, tuổi trẻ quận Nam Từ Liêm góp phần đẩy lùi Covid-19

Các bạn trẻ không quên kết nối, hỗ trợ giúp người nông dân tiêu thụ nông sản; Hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc phường phát nhu yếu phẩm đến tận tay những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

Tuổi trẻ Hai Bà Trưng hỗ trợ tiêm vắc -xin phòng Covid-19 trên địa bàn
Tuổi trẻ Hai Bà Trưng hỗ trợ điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn

Tổ chức hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, nấu ăn phục vụ khu cách ly y tế, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… là những hoạt động được bạn trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) tích cực triển khai trong Ngày hội “Chiến sỹ Hoa phượng đỏ” năm 2021.

Các bạn trẻ cũng thực hiện videoclip tuyên truyền phòng chống dịch nhằm nâng cao ý thức cho người dân và đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt, tuổi trẻ trong quận tích cực hỗ trợ lực lượng y tế tại các điểm tiêm phòng vắc - xin phòng Covid-19 trên địa bàn. Những hoạt này đã góp phần cũng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh.

Đọc thêm

Người con của những khu phố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người con của những khu phố

TTTĐ - Đó là cái tên nhiều người đặt cho Đại úy Nguyễn Đình Chiểu, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bởi anh luôn nhận được những tình cảm nồng ấm, chân tình của người dân sinh sống tại địa bàn phụ trách. Từ lâu, người dân ở các tổ dân phố 14 và 15 phường Xuân Tảo coi anh như người thân trong gia đình.
Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ nguyện viết tiếp truyền thống hào hùng

TTTĐ - Dù đã 70 năm trôi qua nhưng những kỷ niệm thiêng liêng về ngày Giải phóng Thủ đô vẫn sống mãi trong dòng chảy ký ức. Đối với thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay, những năm tháng oanh liệt và sự hi sinh của cha ông luôn là khúc ca bi tráng, từ đó họ biến thành hành động cụ thể, thiết thực, góp phần dựng xây quê hương, đất nước.
Đường về nhà là vào tim ta... Camera 360 trẻ

Đường về nhà là vào tim ta...

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh (2/9) năm nay có 4 ngày nghỉ, nhiều bạn trẻ đã lên lịch vui chơi, du lịch khám phá những vùng đất mới. Tuy nhiên, nhiều người chọn về quê sum họp cùng gia đình. Bởi với họ, nhà là chốn đi về hạnh phúc nhất sau những ngày tháng bận rộn với công việc và cuộc sống tất bật hằng ngày.
Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thường Tín: Dấu gạch nối quá khứ hào hùng và hiện tại nhiệt huyết

TTTĐ - Mới đây, Thường Tín đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Trong 70 năm qua, tuổi trẻ huyện luôn thể hiện vai trò tiên phong, xông pha trong chiến đấu cũng như lao động sản xuất, xây dựng quê hương.
Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc Nhịp sống phương Nam

Tuyên dương 85 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc

TTTĐ - Tối 30/8, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X, năm 2024.
Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sức trẻ Yên Bái trên những bản làng

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thanh niên Yên Bái đã tích cực triển khai nhiều phong trào ý nghĩa. Những công trình “Thắp sáng đường quê”; Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Chương trình tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện… của Tỉnh đoàn Yên Bái đã thực sự thu hút các bạn trẻ tham gia, góp phần mang đến diện mạo khởi sắc cho các bản làng.
Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ Tôi yêu Hà Nội

Sử dụng công nghệ AI đẩy nhanh tiến độ phục dựng ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 30/8, Thành đoàn Hà Nội đã ký kết hợp tác với Hyratek và Qualcomm hỗ trợ hệ thống, hạ tầng công nghệ AI nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án “Phục dựng ảnh liệt sĩ”.
Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công Nhịp sống trẻ

Đại hội đại biểu Hội LHTN tỉnh Hải Dương diễn ra thành công

Sáng 30/8, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (TP Hải Dương) đã diễn ra phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh Tôi yêu Hà Nội

Tặng 30 cặp nhẫn cưới cho thanh niên cưới theo nếp sống văn minh

TTTĐ - Chiều 30/8, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội và Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức lễ ký kết chương trình phối hợp và bàn giao 30 cặp nhẫn cưới là quà tặng cho 30 cặp đôi là cán bộ Đoàn – Hội, thanh niên khuyết tật, thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đăng ký cưới theo nếp sống mới.
Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều gia đình bật khóc khi nhận di ảnh liệt sĩ được phục dựng

TTTĐ - Ngày 29/8, đoàn công tác do các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội đã thăm, tặng quà và trao ảnh phục dựng liệt sĩ cho các gia đình thân nhân liệt sĩ trên địa bàn quận Đống Đa.
Xem thêm