Tag

Sản phẩm Lộ khiết Hồng trang bị tố có dấu hiệu vi phạm, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang sẽ vào cuộc

Bạn đọc 20/08/2019 11:18
aa
TTTĐ - Trên phiếu công bố của sản phẩm Lộ khiết Hồng trang ở mục 2 và mục 4 có mô tả về nội dung sản phẩm là dạng bột và được trình bày đơn lẻ. Tuy nhiên khi mở hộp sản phẩm, quan sát thấy bên trong sản phẩm Lộ khiết Hồng trang lại khác. Về vấn đề này Thanh tra sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ vào cuộc làm rõ và xử phạt theo đúng quy định.

Sản phẩm Lộ khiết Hồng trang bị tố có dấu hiệu vi phạm, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang sẽ vào cuộc

Bài liên quan

Làm giàu không khó - Bài 7: Công ty Bảo Trang Academy tiếp tục "lách" luật như thế nào?

Làm giàu không khó - Bài 6: Cơ quan chức năng xác minh "bẫy" đa cấp của công ty Bảo Trang

Làm giàu không khó - Bài 5: Công ty Bảo Trang thu tiền triệu, cấp bằng “sang”, lòe khách hàng

Bài 3: Bí ẩn bên trong sản phẩm Lộ Khiết Hồng Trang, nhãn hàng Doctor Queen

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có loạt bài phản ánh những dấu hiệu sai phạm trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Bảo Trang Academy, đặc biệt là đối với sản phẩm Lộ khiết Hồng trang. Đây là sản phẩm thuộc nhãn hàng Doctor Queen được Sở Y tế Hà Nội xác nhận là mỹ phẩm, dạng sản phẩm là bột dùng để vệ sinh cơ quan sinh dục bên ngoài (số công bố 3831/18/CBMP-HN).

Sản phẩm này được nữ giám đốc Nguyễn Thị Trang (boss Bảo Trang) và các đại lý phân phối sản phẩm Lộ khiết Hồng trang đã sử dụng chiêu trò quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội facebook và các website bán hàng với những cam kết đảm bảo 100% khỏi bệnh phụ khoa, "thần kỳ" hơn là làm hồng, se khít âm đạo.

Dạng trình bày sản phẩm hoàn toàn khác so với phiếu công bố
Dạng trình bày sản phẩm hoàn toàn khác so với phiếu công bố

Trên phiếu công bố của sản phẩm Lộ khiết Hồng trang ở mục 2 và mục 4 có mô tả về sản phẩm là dạng bột và được trình bày đơn lẻ. Tuy nhiên khi PV mở hộp sản phẩm, quan sát thấy bên trong sản phẩm có: Một hộp nhỏ đựng 5 viên nén tròn được bọc bằng sợi vải; một lọ dung dịch vệ sinh phụ nữ dung tích 30ml; một túi nhỏ đựng bao ngón. Như vậy, so với phiếu công bố thì sản phẩm Lộ khiết Hồng trang đã khác hoàn toàn về dạng sản phẩm.

Để làm rõ trách nhiệm quản lý và công tác hậu kiểm của cơ quan chức năng, PV đã liên hệ với Phòng Nghiệp vụ dược - Sở Y tế Hà Nội, một vị đại diện phòng này cho biết:

“Công ty đứng tên công bố sản phẩm là Công ty Bảo Trang. Nhà máy sản xuất sản phẩm là Công ty TNHH TM&DV Mỹ phẩm Ruby’s World. Đại diện pháp luật là bà Đào Minh Châu. Nếu sai thì sẽ xử phạt Công ty Bảo Trang vì đơn vị này chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Nhưng vì công ty này ở Bắc Giang nên Sở Y tế Bắc Giang mới có thể xử phạt được”.

Thành phần được in trên bao bì không đúng với bản công bố
Thành phần được in trên bao bì không đúng với bản công bố

Ngày 14/8, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với ông Dương Quốc Dũng, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bắc Giang. Ông Dũng cho biết: “Qua thông tin tiếp nhận từ báo Tuổi trẻ Thủ đô, chúng tôi đã yêu chủ doanh nghiệp phải cung cấp hợp đồng gia công giữa họ với Công ty TNHH TM & DV Mỹ Phẩm Ruby’s World; xuất trình toàn bộ biên bản nghiệm thu sản phẩm. Nếu có sai phạm thực sự thì chúng tôi sẽ biết được tổng số sản phẩm đã lưu hành trên thị trường để yêu cầu thu hồi. Ngoài ra chúng tôi cũng yêu cầu họ phải cung cấp hồ sơ công bố của sản phẩm Lộ Khiết Hồng trang để xác định trách nhiệm của từng doanh nghiệp”.

Sản phẩm Lộ Khiết Hồng trang thuộc nhãn hàng Doctor Queen với nhũng nội dung làm
Sản phẩm Lộ Khiết Hồng trang thuộc nhãn hàng Doctor Queen với nhũng nội dung làm "hoa mắt" khách hàng

Ngày 20/8, khi PV liên hệ lại thì ông Dũng thông tin: “Sau nhiều ngày giục, Công ty Bảo Trang đã cung cấp giấy tờ chứng minh sản phẩm Lộ Khiết Hồng trang được gia công bởi Công ty TNHH TM & DV Mỹ Phẩm Ruby’s World. Dấu hiệu vi phạm của họ nằm ở quảng cáo và phương thức trình bày sản phẩm, công thức không đúng so với công bố. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ và sẽ yêu cầu thu hồi, khắc phục và xử phạt theo giá trị hàng hóa vi phạm”.

(còn nữa...)

Đọc thêm

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách Đường dây nóng

Xử lý nghiêm các điểm trông xe "chặt chém" du khách

TTTĐ - Chủ các điểm trông giữ xe trái phép thường tận dụng các khoảng vỉa hè, lòng đường để nhận trông giữ xe. Giá gửi xe máy ở các bãi xe tự phát này bị đội lên tới 30.000 đồng/lượt.
Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Bạn đọc

Đình chỉ lưu hành 2 sản phẩm mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành 2 văn bản thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều Đường dây nóng

Hải Dương: 3 doanh nghiệp bị tước giấy phép hoạt động đê điều

TTTĐ - Không di dời vật liệu tập kết tại bãi sông Kinh Thầy (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) trong mùa mưa lũ, 3 doanh nghiệp bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động liên quan đến đê điều trong thời hạn 2 tháng.
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Đường dây nóng

Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi

TTTĐ - Các tiện ích thông minh liên quan đến những vấn đề "nóng" từ giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp… trên ứng dụng iHanoi - nền tảng “Công dân Thủ đô số”, đang mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp.
Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn Đường dây nóng

Cưỡng chế thu hồi đất tại xã Duyên Thái đảm bảo an toàn

TTTĐ - Sáng 23/9, huyện Thường Tín (Hà Nội) tổ chức cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật để đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất khu liền kề Duyên Thái I.
Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương Đường dây nóng

Tiếp tục thanh tra Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương

TTTĐ - Thanh tra tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định thanh tra đối với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương trong quản lý đầu tư xây dựng cơ bản 7 dự án, công trình.
Thông tin cải chính, xin lỗi Cải chính

Thông tin cải chính, xin lỗi

TTTĐ - Vào hồi 14 giờ 52 phút ngày 21/8/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải bải viết "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?".
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp Đường dây nóng

Nhiều công trình nhà nuôi yến xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

TTTĐ - Hàng loạt nhà nuôi yến được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thống Nhất, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) nhưng chính quyền địa phương chỉ phạt “có lệ” rồi mặc nhiên để công trình tiếp tục được xây dựng và tồn tại.
Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng Cải chính

Phản hồi của Tòa án Nhân dân thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô vừa nhận được Công văn số 828/TA-VP ngày 6/9/2024 của Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng về nội dung bài báo "Hải Phòng: Một vụ án hai kết quả xét xử?". Dưới đây là nội dung công văn.
Xem thêm