Sắp khởi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2
| Dự kiến khởi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy trong tháng 9/2020 Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 |
![]() |
| Cầu Vĩnh Tuy được đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2010 |
Theo đó, cầu Vĩnh Tuy 2 sẽ có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, gồm 4 làn xe lưu thông. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng.
Về quy mô đầu tư, hoàn thiện toàn bộ mặt cắt (với một cây cầu nữa) với quy mô, hình dáng giống như cây cầu giai đoạn 1 (tim cầu giai đoạn 2 nằm song song và cách tim cầu giai đoạn 1 về phía hạ lưu sông Hồng 21,25m).
Cụ thể, cầu được thiết kế vĩnh cửu bê tông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực. Điểm đầu dự án giao với đường Trần Quang Khải-Nguyễn Khoái-Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên-Thạch Bàn thuộc quận Long Biên.
Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.504m; chiều cao thông thuyền 10m; bề rộng thông thuyền 80m; mặt cắt ngang cầu 19,25m (bao gồm 4 làn xe; trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ); xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức giao thông... và hệ thống đường gom đảm bảo theo tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành.
Việc đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được phía thành phố Hà Nội đánh giá nhằm hoàn thiện mặt cắt ngang theo quy hoạch, từng bước hoàn thiện đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc, Đông Bắc Thủ đô Hà Nội là cần thiết.
Được biết, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được thành phố Hà Nội phê duyệt dự án từ năm 2011, tuy nhiên do chưa bố trí được nguồn vốn nên phải giãn hoãn tiến độ.
| Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 1) được khởi công ngày 2/3/2005, khánh thành ngày 25/9/2009. Theo quy hoạch và thiết kế, cầu Vĩnh Tuy rộng 38m, dài 5,8km, trong đó phần vượt sông dài 3,7km, đường dẫn hai đầu 1,68km, tuy nhiên, do thiếu vốn nên năm 2009 Hà Nội mới khánh thành giai đoạn 1 với mặt cầu rộng 19m với kinh phí gần 3.600 tỷ đồng. Như vậy, việc xây dựng cầu mới chỉ là hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó. |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giao thông
UBND tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk
Giao thông
TP Hồ Chí Minh hỗ trợ Khánh Hòa xử lý các tuyến đường bị sạt lở
Giao thông
Đà Nẵng tăng cường quản lý hoạt động vận tải khách du lịch
Nhịp sống phương Nam
Đồng Nai sắp khởi công, thông xe kỹ thuật 7 công trình, dự án
Giao thông
Ngày 19/12/2025 sẽ hoàn thành, thông xe kỹ thuật 3.188km đường bộ cao tốc
Giao thông
Phê duyệt Đề án "Ứng dụng Internet vạn vật trong lĩnh vực giao thông thông minh"
Giao thông
Phấn đấu Cảng hàng không quốc tế Long Thành trở thành điểm đến hàng không hấp dẫn bậc nhất Đông Nam Á
Giao thông
Xử phạt tài xế xe khách chở quá tải trọng thiết kế hơn 200% trên cao tốc
Giao thông
Lâm Đồng tạm thông xe đèo D’ran sau sạt lở nghiêm trọng
Giao thông





