Tag

Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường

Xã hội 20/08/2021 17:26
aa
TTTĐ - Giữa những ngày giãn cách xã hội ở Hà Nội, những câu chuyện ấm áp tình người vẫn được viết tiếp hàng ngày giúp cộng đồng vững niềm tin trong cuộc chiến chống dịch. Những ngày gần đây, ở giữa trung tâm Thủ đô, có một sạp rau mà ở đó người bán hay người mua dù không thấy rõ mặt nhau vì chiếc khẩu trang hay tấm kính bảo hộ nhưng nụ cười và niềm vui của họ là điều mà bất kỳ ai cũng cảm nhận được…
Thanh Trì: San sẻ yêu thương từ “bó rau, chai sữa” "Rau 0 đồng" - món quà ấm lòng người lớn tuổi của các bạn trẻ Hà Nội: Rau xanh, thực phẩm dồi dào, giá cả giảm mạnh

Đó là câu chuyện về sạp rau miễn phí của 2 nữ công nhân môi trường Nguyễn Thị Ngoan (49 tuổi) và chị Nguyễn Thị Lượng (46 tuổi, cùng trú tại thôn Tô Khê, xã Phú Thị, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Sạp rau miễn phí của 2 nữ công nhân môi trường

Những ngày này, nhiều người dân trên phố Nguyễn Gia Thiều và phố Bảo Linh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) không còn xa lạ với hình ảnh 2 nữ công nhân môi trường của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội phát rau miễn phí cho nhiều người từ sáng sớm.

Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Những mớ rau được sắp xếp tỉ mỉ và chia thành từng phần riêng để dễ dàng và nhanh chóng gửi tới người dân

Thức dậy mỗi 3 giờ sáng hàng ngày, tỉ mỉ sắp xếp, chằng buộc lượng rau chuẩn bị được sau đó vận chuyển đến nội đô của Hà Nội để phát miễn phí cho tất cả mọi người là một công việc “làm thêm không lương” cùng với với công việc chính là vệ sinh môi trường của 2 chị lao công.

Những ai gặp khó khăn hay muốn lấy rau đều được các chị phát miễn phí, không phân biệt bất kỳ hoàn cảnh nào, ai thấy mình gặp khó khăn cần giúp đỡ đều có thể đến lấy.

Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Người dân đến nhận rau đều thực hiện nghiêm quy định giãn cách

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Ngoan cho biết, chị được được phân công nhiệm vụ thu gom rác thải, làm vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. "Trong thời gian này, vì vẫn làm công việc được phép ra đường cũng như nhận thấy mình có thể làm từ thiện giúp đỡ phần nào đó những người khó khăn, nên chúng tôi đã quyết định phát rau, củ miễn phí cho những cho ai cần", chị Ngoan chia sẻ.

Theo chị Ngoan, kinh phí để mua rau một phần là tiền của cá nhân các chị, một phần là của nhà hảo tâm và còn lại hái ở vườn rau gia đình trồng được.

Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Những mớ rau không phân biệt người nhận

"Từ khi bắt đầu công việc từ thiện phát rau miễn phí này, chúng tôi sẽ thức dậy từ 3h sáng để đến các khu chợ gần nhà mua rau đủ số lượng. Sau đó chúng tôi sẽ vận chuyển đến nơi đã chọn để phát miễn phí cho người dân. Khoảng 5h sáng, chúng tôi sẽ bắt đầu phát rau cho mọi người cho đến khi hết rau", chị Ngoan chia sẻ thêm.

Cô Nguyễn Lan (55 tuổi, trú tại phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm) vui vẻ chia sẻ: "May quá, nhờ có các cô ấy mà mấy bà cháu tôi đỡ được chi phí mua rau, rau lại còn tươi và sạch nữa chứ. Bố mẹ mấy đứa nhóc đi làm ăn ở trong Bình Dương vẫn chưa về được vì dịch nên gia đình cũng khó khăn".

Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Những mớ rau là những món quà đầy ý nghĩa trong mùa dịch

Với tâm niệm muốn giúp đỡ những người khó khăn, chị Ngoan cho biết các chị sẽ làm công việc từ thiện này cho đến khi nào sức khỏe không còn cho phép nữa. “Kể cả ngày mai nếu chúng tôi hết tiền, không còn đồng nào để tiêu thì chúng tôi vẫn muốn làm việc thiện nguyện này. Chúng tôi chỉ mong muốn được giúp đỡ những người khó khăn chứ không cần nhận lại bất kỳ điều gì”, chị Ngoan tâm sự.

Sau khi phát hết hàng trong "siêu thị 0 đồng" của mình cho mọi người, các chị lại bắt đầu công việc hằng ngày của mình, làm đẹp các khu phố, tuyến đường của Thủ đô.

Sạp rau “không cần trả tiền” của 2 nữ công nhân môi trường
Sau khi phát hết rau, các chị lại quay trở về công việc thường ngày của mình

Giữa khó khăn của dịch bệnh và giãn cách xã hội, những câu chuyện ý nghĩa về tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của mỗi người dân sẽ là động lực để dịch bệnh bị đẩy lùi và cuộc sống bình thường sớm quay trở lại.

Đọc thêm

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội lên 500.000 đồng/tháng

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 1/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Xem thêm