Tag

Sau “bão” Nờ Ô Nô, TikToker càng nên cẩn trọng

Nhịp sống trẻ 03/12/2022 11:49
aa
TTTĐ - Từ làn sóng tẩy chay TikToker Nờ Ô Nô do những ồn ào vì clip miệt thị người nghèo, nhiều nhà bạn trẻ làm nghề sáng tạo nội dung tự đặt câu hỏi về tính bền vững và tìm cách nâng cao năng lực, chuẩn mực trước sự hòa nhập của xu hướng nghề nghiệp mới.
Không nghe YouTuber, TikToker rao giảng bí kíp làm giàu Không nghe YouTuber, TikToker rao giảng bí kíp làm giàu

TTTĐ - Những video dạy làm giàu trên các nền tảng mạng xã hội không phải là mới khi chúng đã xuất hiện trong nhiều ...

TikToker Nờ Ô Nô còn được biết đến với tên gọi Tuấn Brice (tên thật là Phạm Đức Tuấn, quê ở Kiên Giang) chuyên review các quán ăn, có hơn 670.000 lượt follow.

Clip của Nờ Ô Nô gây bão cộng đồng mạng trong thời gian qua
Clip của Nờ Ô Nô gây bão cộng đồng mạng trong thời gian qua

Mới đây, TikToker này đăng clip “Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó” bị dân mạng phẫn nộ vì có những lời nói thiếu chuẩn mực trong clip như: “Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn, vậy thôi khỏi ăn, giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa…”, “Chúc bà nhiều sức khoẻ vượt qua mùa đông nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu nha”,…

Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự bức xúc và cho rằng đó là những “con sâu làm rầu nồi canh” khi gián tiếp tạo ra những cái nhìn xấu từ cộng đồng mạng đối với những người làm nghề sáng tạo nội dung trên không gian mạng.

Tạo “trend” vui đúng lúc, đúng chỗ!

Rufino Aybar - chủ kênh TikTok có 3,1 triệu người theo dõi
Rufino Aybar - chủ kênh TikTok có 3,1 triệu người theo dõi

Trả lời về vấn đề này, Rufino Aybar - chủ kênh TikTok “Tây ba lô” có 3,1 triệu người theo dõi cho biết câu chuyện content “bẩn” hiện không ảnh hưởng trực tiếp đến mình nhưng khi xem cũng ít nhiều khó chịu. Và anh chàng không đồng tình, bất kể đó là để câu view hay chỉ là hài hước:

"Thực tế thì đây là vấn đề không ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mình nhưng khi xem những video như vậy ít nhiều mình cũng bị khó chịu. Mình chưa bao giờ đồng tình với việc bất chấp câu view. Những view đó không phải là view “sạch”, nó không giúp gì cho mình cả mà thậm chí còn hại mình khi lọt vào mắt người xem. Còn nếu những người thực hiện hành động đó không phải muốn câu view mà chỉ đơn giản là thấy hài hước thì cũng nên xem lại cái khiếu hài hước của mình. Vì vui phải vui đúng nơi đúng chỗ, vui mà làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất ở nơi công cộng, ảnh hưởng người xung quanh thì cũng không còn gọi là vui nữa rồi.

Từ trước đến nay, ở đâu cũng có người này người kia nhưng mình mong những người thực hiện theo trào lưu đó sẽ nhận ra mình sai và quan trọng là rút kinh nghiệm cho lần sau. Không ai hoàn hảo cả, còn thở là còn gỡ mọi người ơi!". Rufino Aybar bày tỏ.

Sáng tạo cần phù hợp với thuần phong mỹ tục

Chủ kênh TikTok “Hà Pu đây nè” là cô nàng GEN Z Nguyễn Bích Hà
Chủ kênh TikTok “Hà Pu đây nè” là cô nàng GEN Z Nguyễn Bích Hà

Dù mới hoạt động trong công việc sáng tạo nội dung trong vòng hơn 2 năm gần đây nhưng cô nàng Nguyễn Bích Hà – chủ kênh TikTok “Hà Pu đây nè” với hơn 120.000 người theo dõi luôn tự "định giá" thương hiệu và định hướng nâng cao chất lượng nội dung video review của bản thân mình. Hà Pu chia sẻ: “Trước tiên, với mỗi người làm công việc này đều phải tự xem mình là người đang có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, ít nhất là trên nền tảng social media. Vì vậy, mỗi nội dung đăng tải của kênh cần chọn lọc kỹ càng về nội dung và hình ảnh, hạn chế tối đa những ý kiến trái chiều

Còn về phía người xem, bây giờ người xem rất thông minh, biết chọn lọc và đánh giá nội dung. Nội dung độc hại họ sẽ lên án, phê bình ngay còn nội dung chân chính, lành mạnh vẫn có chỗ đứng và được đánh giá cao". Còn Lê Huy - người sáng tạo kênh 16 Memories có 1,6 triệu người theo dõi, gần 34 triệu người yêu thích trên mạng xã hội TikTok cho rằng, từng kênh sẽ mang lại một giá trị thật cho người xem khác nhau.

 Lê Huy - người sáng tạo kênh 16 Memories có 1,6 triệu người theo dõi, gần 34 triệu người yêu thích trên mạng xã hội TikTok
Lê Huy - người sáng tạo kênh 16 Memories có 1,6 triệu người theo dõi, gần 34 triệu người yêu thích trên mạng xã hội TikTok

"Chẳng hạn như kênh chia sẻ kiến thức, cập nhật tin tức, người xem sẽ tiếp thu được một lượng tri thức nhất định. Với các kênh review, người xem sẽ có thêm một nguồn thông tin tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm gì đó. Với các kênh về ẩm thực, chia sẻ về nấu ăn, người xem sẽ biết thêm các quán xá ăn ngon, các công thức nấu ăn mới lạ, các mẹo làm bếp...

Nói tóm lại, chất lượng nội dung - "hàng hóa ảo" càng có chất lượng cao thì giá trị nội dung đó đem lại càng lớn. Và những kênh càng mang lại nhiều giá trị thì sẽ càng có nhiều người theo dõi, mức ảnh hưởng, nguồn thu nhập tốt hơn."

Đình Trung

Đọc thêm

Người trẻ thay avatar - lan tỏa tinh thần chính quyền hai cấp Nhịp sống trẻ

Người trẻ thay avatar - lan tỏa tinh thần chính quyền hai cấp

TTTĐ - Sáng tạo, chủ động và lan tỏa tinh thần trách nhiệm công dân, đó là những gì thế hệ trẻ đang thể hiện rõ nét trước ngày công bố mô hình chính quyền hai cấp tại Thủ đô Hà Nội. Không phải là những dòng trạng thái khô khan hay bài viết mang tính lý luận, giới trẻ hôm nay đang lan tỏa tinh thần chính trị theo cách riêng, bắt đầu từ hành động nhỏ như thay ảnh đại diện (avatar) trên mạng xã hội.
Tổ ấm trẻ đủ đầy yêu thương, vững vàng sẻ chia Nhịp sống trẻ

Tổ ấm trẻ đủ đầy yêu thương, vững vàng sẻ chia

TTTĐ - Giữa guồng quay nhộn nhịp của đô thị Bình Dương, gia đình anh Liêu Thịnh Phước (Công nhân viên Điện lực Thuận An) và chị Bùi Ngọc Bích Liên, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, phường Dĩ An, Bình Dương, vẫn giữ được ngọn lửa ấm áp từ những điều tưởng như giản dị nhất: Bữa cơm chiều đầy tiếng cười, những buổi tập thể thao cùng nhau và hành trình đồng hành cùng con lớn lên mỗi ngày.
Gia đình trẻ tiêu biểu với trái tim nhiệt huyết, khát vọng cống hiến Camera 360 trẻ

Gia đình trẻ tiêu biểu với trái tim nhiệt huyết, khát vọng cống hiến

TTTĐ - Gia đình anh Khuất Đình Đức và chị Nguyễn Thị Phương, hiện sinh sống tại thôn Trạch Lôi, xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ, thành phố Hà Nội, chính là hình ảnh đẹp về một gia đình trẻ tiêu biểu, biết sống có trách nhiệm, yêu thương và không ngừng nỗ lực vì cộng đồng.
Những điều giản dị - "chất keo" gắn kết hạnh phúc gia đình Camera 360 trẻ

Những điều giản dị - "chất keo" gắn kết hạnh phúc gia đình

TTTĐ - Xã hội hiện đại, phát triển, con người quen dần với nhịp sống nhanh, hối hả của guồng quay công việc thì thời gian dành cho nhau càng ít hơn. Vì vậy, để vun đắp tổ ấm thì mỗi người càng phải giữ gìn, yêu thương từ những điều giản đơn nhất, từ đó tạo nên “chất keo” gắn kết các thành viên trong gia đình.
Khơi dậy tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo của thanh niên Camera 360 trẻ

Khơi dậy tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo của thanh niên

TTTĐ - Thông qua các hoạt động cụ thể như xây dựng cơ chế hỗ trợ, kết nối ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo… Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn khơi dậy tinh thần kinh doanh, đổi mới sáng tạo của thanh niên. Đây cũng là hoạt động nhằm cụ thể hóa Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân.
Mùa thi và những câu chuyện chạm tới trái tim Camera 360 trẻ

Mùa thi và những câu chuyện chạm tới trái tim

TTTĐ - Cánh cổng trường khép lại, tiếng trống báo hết giờ môn thi cuối cùng vẫn vang vọng đâu đây, để lại sau lưng hơn một triệu sĩ tử những nhịp tim thổn thức. Mỗi bộ hồ sơ nộp vào phòng thi không chỉ là tập giấy kiểm tra kiến thức, mà còn cất giữ biết bao khát vọng, giọt mồ hôi và cả nước mắt. Ẩn sâu bên trong mùa thi, tưởng chừng chỉ có các môn thi… là vô vàn câu chuyện về nghị lực và tình người, đủ sức làm lay động bất cứ ai lắng nghe.
Hành trình áo xanh gửi năng lượng, tiếp niềm tin cho sĩ tử Camera 360 trẻ

Hành trình áo xanh gửi năng lượng, tiếp niềm tin cho sĩ tử

TTTĐ - Tại Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, Hà Nội, bạn trẻ Nguyễn Tiến Thịnh, Phó ban Phong trào, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, nở nụ cười rạng rỡ, cùng các tình nguyện viên đưa nước, bánh ngọt cho các sĩ tử. Nụ cười ấy, cùng hàng nghìn nụ cười khác, đã trở thành biểu tượng đặc trưng của chiến dịch “Tiếp sức mùa thi 2025”, một hành trình ý nghĩa giữa mùa hè đỏ lửa.
Đồng hành, sát cánh cùng sĩ tử vượt "vũ môn" Camera 360 trẻ

Đồng hành, sát cánh cùng sĩ tử vượt "vũ môn"

TTTĐ - Trong xuyên suốt 2 ngày thi THPT năm 2025, lực lượng chiến sĩ tình nguyện tiếp sức mùa thi TP Hồ Chí Minh luôn túc trực, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh và phụ huynh lúc cần, tất cả làm nên "bức tranh" tuyệt đẹp về tinh thần tình nguyện tuổi trẻ.
"Áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

"Áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Thủ đô

TTTĐ - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 - cột mốc quan trọng của hàng triệu học sinh trên cả nước đang diễn ra với không khí căng thẳng nhưng cũng đầy sôi động. Đặc biệt tại Hà Nội, bên cạnh sự nỗ lực của các thí sinh và sự lo lắng của phụ huynh, hình ảnh màu "áo xanh" tình nguyện đã trở thành điểm sáng, mang đến sự ấm áp và hỗ trợ kịp thời cho mùa thi đầy thử thách.
Nụ cười tình nguyện tỏa năng lượng tích cực mùa thi Camera 360 trẻ

Nụ cười tình nguyện tỏa năng lượng tích cực mùa thi

TTTĐ - Giữa nắng hay những cơn mưa rào bất chợt, màu áo xanh tình nguyện Thủ đô vẫn nổi bật nơi cổng trường “Tiếp sức mùa thi”. Những chai nước mát, lời động viên chân thành tiếp sức kịp thời cho các sĩ tử, đồng thời lan tỏa nguồn năng lượng tích cực tới cộng đồng.
Xem thêm