Tag

Sau “bão” Nờ Ô Nô, TikToker càng nên cẩn trọng

Nhịp sống trẻ 03/12/2022 11:49
aa
TTTĐ - Từ làn sóng tẩy chay TikToker Nờ Ô Nô do những ồn ào vì clip miệt thị người nghèo, nhiều nhà bạn trẻ làm nghề sáng tạo nội dung tự đặt câu hỏi về tính bền vững và tìm cách nâng cao năng lực, chuẩn mực trước sự hòa nhập của xu hướng nghề nghiệp mới.
Không nghe YouTuber, TikToker rao giảng bí kíp làm giàu Không nghe YouTuber, TikToker rao giảng bí kíp làm giàu

TTTĐ - Những video dạy làm giàu trên các nền tảng mạng xã hội không phải là mới khi chúng đã xuất hiện trong nhiều ...

TikToker Nờ Ô Nô còn được biết đến với tên gọi Tuấn Brice (tên thật là Phạm Đức Tuấn, quê ở Kiên Giang) chuyên review các quán ăn, có hơn 670.000 lượt follow.

Clip của Nờ Ô Nô gây bão cộng đồng mạng trong thời gian qua
Clip của Nờ Ô Nô gây bão cộng đồng mạng trong thời gian qua

Mới đây, TikToker này đăng clip “Người nghèo ăn gì - Nờ Ô Nô cho ăn đó” bị dân mạng phẫn nộ vì có những lời nói thiếu chuẩn mực trong clip như: “Hello (xin chào) bà già nghèo khổ giữa trời đông cô đơn”, “Nghèo mà còn chê đồ ăn, vậy thôi khỏi ăn, giờ hỏi lại có ăn hay không?”, “Phở rẻ vậy mà không có tiền mua ăn nữa…”, “Chúc bà nhiều sức khoẻ vượt qua mùa đông nghèo khổ, bớt nghèo lại đi nha, không ai giúp hoài đâu nha”,…

Nhiều bạn trẻ đã bày tỏ sự bức xúc và cho rằng đó là những “con sâu làm rầu nồi canh” khi gián tiếp tạo ra những cái nhìn xấu từ cộng đồng mạng đối với những người làm nghề sáng tạo nội dung trên không gian mạng.

Tạo “trend” vui đúng lúc, đúng chỗ!

Rufino Aybar - chủ kênh TikTok có 3,1 triệu người theo dõi
Rufino Aybar - chủ kênh TikTok có 3,1 triệu người theo dõi

Trả lời về vấn đề này, Rufino Aybar - chủ kênh TikTok “Tây ba lô” có 3,1 triệu người theo dõi cho biết câu chuyện content “bẩn” hiện không ảnh hưởng trực tiếp đến mình nhưng khi xem cũng ít nhiều khó chịu. Và anh chàng không đồng tình, bất kể đó là để câu view hay chỉ là hài hước:

"Thực tế thì đây là vấn đề không ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mình nhưng khi xem những video như vậy ít nhiều mình cũng bị khó chịu. Mình chưa bao giờ đồng tình với việc bất chấp câu view. Những view đó không phải là view “sạch”, nó không giúp gì cho mình cả mà thậm chí còn hại mình khi lọt vào mắt người xem. Còn nếu những người thực hiện hành động đó không phải muốn câu view mà chỉ đơn giản là thấy hài hước thì cũng nên xem lại cái khiếu hài hước của mình. Vì vui phải vui đúng nơi đúng chỗ, vui mà làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất ở nơi công cộng, ảnh hưởng người xung quanh thì cũng không còn gọi là vui nữa rồi.

Từ trước đến nay, ở đâu cũng có người này người kia nhưng mình mong những người thực hiện theo trào lưu đó sẽ nhận ra mình sai và quan trọng là rút kinh nghiệm cho lần sau. Không ai hoàn hảo cả, còn thở là còn gỡ mọi người ơi!". Rufino Aybar bày tỏ.

Sáng tạo cần phù hợp với thuần phong mỹ tục

Chủ kênh TikTok “Hà Pu đây nè” là cô nàng GEN Z Nguyễn Bích Hà
Chủ kênh TikTok “Hà Pu đây nè” là cô nàng GEN Z Nguyễn Bích Hà

Dù mới hoạt động trong công việc sáng tạo nội dung trong vòng hơn 2 năm gần đây nhưng cô nàng Nguyễn Bích Hà – chủ kênh TikTok “Hà Pu đây nè” với hơn 120.000 người theo dõi luôn tự "định giá" thương hiệu và định hướng nâng cao chất lượng nội dung video review của bản thân mình. Hà Pu chia sẻ: “Trước tiên, với mỗi người làm công việc này đều phải tự xem mình là người đang có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, ít nhất là trên nền tảng social media. Vì vậy, mỗi nội dung đăng tải của kênh cần chọn lọc kỹ càng về nội dung và hình ảnh, hạn chế tối đa những ý kiến trái chiều

Còn về phía người xem, bây giờ người xem rất thông minh, biết chọn lọc và đánh giá nội dung. Nội dung độc hại họ sẽ lên án, phê bình ngay còn nội dung chân chính, lành mạnh vẫn có chỗ đứng và được đánh giá cao". Còn Lê Huy - người sáng tạo kênh 16 Memories có 1,6 triệu người theo dõi, gần 34 triệu người yêu thích trên mạng xã hội TikTok cho rằng, từng kênh sẽ mang lại một giá trị thật cho người xem khác nhau.

 Lê Huy - người sáng tạo kênh 16 Memories có 1,6 triệu người theo dõi, gần 34 triệu người yêu thích trên mạng xã hội TikTok
Lê Huy - người sáng tạo kênh 16 Memories có 1,6 triệu người theo dõi, gần 34 triệu người yêu thích trên mạng xã hội TikTok

"Chẳng hạn như kênh chia sẻ kiến thức, cập nhật tin tức, người xem sẽ tiếp thu được một lượng tri thức nhất định. Với các kênh review, người xem sẽ có thêm một nguồn thông tin tham khảo trước khi đưa ra quyết định mua một sản phẩm gì đó. Với các kênh về ẩm thực, chia sẻ về nấu ăn, người xem sẽ biết thêm các quán xá ăn ngon, các công thức nấu ăn mới lạ, các mẹo làm bếp...

Nói tóm lại, chất lượng nội dung - "hàng hóa ảo" càng có chất lượng cao thì giá trị nội dung đó đem lại càng lớn. Và những kênh càng mang lại nhiều giá trị thì sẽ càng có nhiều người theo dõi, mức ảnh hưởng, nguồn thu nhập tốt hơn."

Đọc thêm

Nhiều học sinh "nhờn luật", “bình thường hóa” việc không đội mũ bảo hiểm Giao thông

Nhiều học sinh "nhờn luật", “bình thường hóa” việc không đội mũ bảo hiểm

TTTĐ - Tại nhiều cổng trường ở Hà Nội, hình ảnh học sinh điều khiển xe đạp điện, xe máy điện mà không đội mũ bảo hiểm đang trở nên phổ biến đến mức đáng lo ngại. Dù quy định pháp luật đã có, hậu quả thực tế đã được cảnh báo nhưng ý thức tự bảo vệ và chấp hành luật của một bộ phận học sinh, cùng sự buông lỏng từ gia đình, nhà trường, vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với đối tượng này mỗi ngày.
Nơi gặp gỡ giữa nhà đầu tư mạo hiểm và startup Nhịp sống trẻ

Nơi gặp gỡ giữa nhà đầu tư mạo hiểm và startup

TTTĐ - Ngày hội Truyền thông nhà đầu tư mạo hiểm đổi mới sáng tạo thường niên năm 2025 không chỉ là sân chơi của công nghệ, startup và chuyển đổi số, mà còn là điểm kết nối quan trọng giữa những người trẻ giàu khát vọng và các nhà đầu tư sẵn sàng đồng hành, cùng kiến tạo tương lai đổi mới sáng tạo của Thủ đô.
Giới trẻ Hà thành thích thú “đóng đô” ở quán cà phê Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành thích thú “đóng đô” ở quán cà phê

TTTĐ - Với nhiều người trẻ, học sinh hay freelancer (lao động tự do), đi uống cà phê trở thành thói quen và khó có thể cắt giảm dù kinh tế khó khăn. Họ sẵn sàng chi 50.000-70.000 đồng cho một ly nước.
AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng Nhịp sống trẻ

AI “soán ngôi": Sinh viên và cuộc đua kỹ năng để vượt sóng

TTTĐ - Trước làn sóng tự động hóa và sự trỗi dậy mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI), các ngành nghề đều đang chứng kiến những thay đổi sâu sắc, kéo theo nguy cơ cắt giảm nhân sự ở nhiều vị trí truyền thống. Để không bị bỏ lại phía sau, nhiều sinh viên đang phải đầu tư thời gian và tiền bạc để trang bị thêm các kỹ năng công nghệ, ngoại ngữ, quyết tâm "vượt sóng" để tìm kiếm cơ hội việc làm vững vàng trong bối cảnh thị trường lao động đầy thách thức.
Bình Dương chúc mừng đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Nhịp sống phương Nam

Bình Dương chúc mừng đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Ngày 8/5, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức chương trình gặp gỡ, chúc mừng đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương trước thềm Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ X, năm 2025.
"Lăn xả" vào thực tế, sinh viên trưởng thành từ những trải nghiệm Nhịp sống trẻ

"Lăn xả" vào thực tế, sinh viên trưởng thành từ những trải nghiệm

TTTĐ - Đầu năm 2025, sinh viên năm thứ 3, ngành Quản lý và Phát triển du lịch, khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã trải qua một hành trình thực tập giáo trình đầy ý nghĩa kéo dài bốn tuần tại các đơn vị du lịch, lữ hành, khách sạn và nhà hàng hàng đầu.
Ra mắt MV “Hoa thơm dâng Bác” mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ Bản tin công tác Đội

Ra mắt MV “Hoa thơm dâng Bác” mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - MV “Hoa thơm dâng Bác” được ra mắt như một món quà tinh thần ý nghĩa, chan chứa tình cảm kính yêu của các nghệ sĩ, các em thiếu nhi cả nước dâng lên Bác Hồ kính yêu.
Tháng 5 – mùa ký ức gọi tên Camera 360 trẻ

Tháng 5 – mùa ký ức gọi tên

TTTĐ - Những chuyến đi về nguồn không chỉ là hành trình tìm hiểu lịch sử, ký ức hào hùng, mà còn là dịp để thế hệ trẻ vun đắp lòng yêu nước, biết ơn quá khứ và có trách nhiệm hơn với tương lai của dân tộc.Với nhiều người, những chuyến đi ấy không chỉ là dịp học tập, trải nghiệm, mà còn là những kỷ niệm sâu sắc nuôi dưỡng lý tưởng sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng và đất nước.
Lan tỏa tinh thần Trường Sa, ý chí DK1 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Lan tỏa tinh thần Trường Sa, ý chí DK1

TTTĐ - Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, chương trình "Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương" năm 2025 khép lại với nhiều cảm xúc thiêng liêng, trọn vẹn. Mỗi thành viên của đoàn nguyện sẽ tiếp tục lan tỏa tinh thần Trường Sa, ý chí DK1, niềm tự hào về lực lượng Hải quân Việt Nam anh hùng.
Hoa khôi trường Công nghiệp và hành trình vượt qua giới hạn bản thân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hoa khôi trường Công nghiệp và hành trình vượt qua giới hạn bản thân

TTTĐ - Hoa khôi trường Đại học Công nghiệp Hà Nội Đoàn Thị Hương cho rằng, chỉ khi có năng lực thực sự, người trẻ mới có thể vươn ra sân chơi toàn cầu. Vì thế, thế hệ trẻ ngày nay cần nghĩ sâu, làm lớn, biết vượt qua giới hạn, dám hành động và sống có trách nhiệm, có lý tưởng.
Xem thêm