Tag
Cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế - FedEx/JA International Trade Challenge

Sáu học sinh Việt Nam xuất sắc nhất tham gia vòng chung kết khu vực tại Singapore

Giáo dục 24/06/2024 15:00
aa
TTTĐ - Tập đoàn Federal Express (FedEx), một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, vừa công bố sáu học sinh xuất sắc dành chiến thắng tại vòng Chung kết Quốc gia của cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế: FedEx/Junior Achievement International Trade Challenge (FedEx/JA ITC) 2024.
Hấp dẫn vòng chung kết khu vực miền Bắc Hội thi “Ánh sáng soi đường”
Cuộc thi Thách thức Thương mại Quốc tế FedEx JA ITC 2024
Cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx JA ITC 2024

Những học sinh này sẽ đại diện Việt Nam tham gia vòng thi Khu vực Châu Á, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) được tổ chức vào tháng 8 năm nay tại Singapore.

Trong suốt 12 năm qua, FedEx đã đồng hành cùng Junior Achievement Việt Nam (JA Vietnam) với mục tiêu phát triển tài năng và kỹ năng cho thanh thiếu niên Việt Nam. Thông qua Cuộc thi ITC, FedEx và JA Vietnam mang lại các hoạt động đội nhóm và các hội thảo được thiết kế chuyên biệt tập trung vào chủ đề thương mại toàn cầu, mở ra tương lai thành công cho các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực thương mại.

Sáu học sinh đại diện Việt Nam tham gia Vòng Chung kết Khu vực bao gồm:

1.Đội Donut

Tên học sinh: Đỗ Phan Trường An - Phạm Duy Anh

Trường: Hệ thống trường The Dewey Schools

Sản phẩm: “WaterBox” & “BlueCamp” - Sản phẩm bảo tồn nước và dịch vụ giáo dục về nước

2.Đội EcoVision

Tên học sinh: Nguyễn Xuân Bình Minh - Kiều Minh Ngọc

Trường: iSCHOOL Nha Trang

Sản phẩm: Đất mùn hữu cơ giúp tiết kiệm nước cho cây trồng

3.Đội Aquavision

Tên học sinh: Đoàn Thùy Linh - Nguyễn Phạm Diệu Nhi

Trường: Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam & Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Sản phẩm: AquaVision - Máy tạo nước uống từ độ ẩm trong không khí (Atmostpheric Water Generator – AWG).

Vòng chung kết khu vực năm nay sẽ được tổ chức tại Singapore vào tháng 8, đánh đấu lần đầu tiên sự kiện này diễn ra trực tiếp sau đại dịch. Học sinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài cùng những học sinh đến từ Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan. Đây là cơ hội đặc biệt để các em có dịp giao lưu, chia sẻ ý tưởng, tham gia vào những cuộc thảo luận mang tính xây dựng với các bạn đồng trang lứa đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau trong khu vực.

Năm nay, các học sinh tham gia cuộc thi được thử thách với đề bài phát triển chiến lược thâm nhập thị trường Úc, với sản phẩm tập trung vào việc bảo tồn nước. Đây là một vấn đề cấp thiết và thực tiễn bởi nhiệt độ Trái đất tăng cao đã gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái và cơ sở hạ tầng của Úc.

Bà Ee-Hui Tan, Giám đốc Khai thác của FedEx Express Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Năm 2024 đánh dấu một năm đặc biệt ý nghĩa đối với FedEx khi chúng tôi kỷ niệm 30 năm thành lập tại Việt Nam. Chương trình này gắn liền với các giá trị cốt lõi của FedEx trong ba thập kỷ qua: Hướng đến kết nối con người và phát triển tiềm năng.

Bằng cách mang lại cho học sinh cơ hội tích lũy kinh nghiệm khởi nghiệp quý giá, chúng tôi đang nuôi dưỡng thế hệ lãnh đạo tiếp theo của Việt Nam, trang bị cho các em kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công thúc đẩy nền kinh tế của đất nước”.

Tính từ năm 2012 đến nay, hơn 3.900 học sinh Việt Nam đã tham gia Cuộc thi FedEx/JA ITC, 78 học sinh Việt Nam đại diện quốc gia tham gia vòng chung kết khu vực. Trong năm 2023 vừa qua, một học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng cùng đồng đội tại vòng chung kết khu vực.

FedEx luôn tích cực ủng hộ tinh thần khởi nghiệp (Xem thêm thông tin chi tiết về cách FedEx đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tại đây). Ngoài ra, thông tin chi tiết về cuộc thi FedEx/JA ITC 2024 đã được đăng tải trên trang web của JA Vietnam www.javietnam.org.

Đọc thêm

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại Giáo dục

Các môn tổ hợp vừa sức nhưng vẫn có tính phân loại

TTTĐ - Đề thi không quá khó, bám sát chương trình học là nhận định chung của nhiều thí sinh sau khi hoàn thành các môn tổ hợp, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp Giáo dục

9 thí sinh bị đình chỉ ở buổi thi môn tổ hợp

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, tính đến 11h ngày 28/6, cả nước có 9 thí sinh bị đình chỉ thi ở buổi thi thứ 3 - bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo Giáo dục

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Các huyện ngoại thành chuẩn bị chu đáo

TTTĐ - TTTĐ - Tại các huyện ngoại thành của Hà Nội, kỳ thi tốt nghiệp THPT được chuẩn bị chu đáo. Các buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.
Sáng nay (28/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp Giáo dục

Sáng nay (28/6), thí sinh làm bài thi tổ hợp

TTTĐ - Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh cả nước sẽ bước vào buổi thi thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế Giáo dục

TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2024, TP HCM có hàng trăm thí sinh không đến thi, phát hiện 1 thí sinh mở tài liệu thu nhỏ.
Xem thêm