Tag

Sau này con lớn, con dẫn bố đi thăm lăng Bác nhé!

Nhịp sống trẻ 19/05/2023 17:00
aa
TTTĐ - Đó là những dòng nhắn nhủ đầy ý nghĩa, cùng với hàng triệu lời chúc được cộng đồng mạng và Nhân dân cả nước hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2023).
Những thiếu nhi bên Bác ngày ấy Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác năm 2022 - 2023

Nhân dịp kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2023), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh, kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.

Sau này con lớn, con dẫn bố đi thăm lăng Bác nhé!
Lễ thượng cờ trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 19/5/2023 (Ảnh tổng hợp)

Những dòng trạng thái như: “Cháu yêu Bác Hồ!”, “Mừng Bác thêm tuổi mới. Bác luôn sống mãi trong trái tim chúng cháu” hay “Mừng ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của toàn dân tộc”... được cộng đồng mạng liên tục đăng tải trên mạng xã hội.

Trên group Yêu Hà Nội, tài khoản Ngọc Thiện chia sẻ một đoạn cảm xúc đặc biệt về con gái của mình trong ngày kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

"Bé con của bố có biết hôm nay là ngày gì không? Hôm nay là ngày sinh nhật Bác Hồ! Trong tâm trí của con, Cụ Hồ là người rất tài giỏi, phải là những em bé ngoan thì sẽ được Bác yêu, Bác quý, được đi thăm lăng Bác. Ngày nào con cũng bi bô đọc 5 điều Bác Hồ dạy rồi khoe với bố, bắt bố hứa phải đưa con đi thăm lăng Bác thật nhiều. Bé con của bố!

Con thật may mắn khi sinh ra trong một cuộc sống hoà bình hạnh phúc. Bố thật vui khi đứa con gái bé bỏng của bố có một tình yêu to lớn với Bác Hồ, với đất nước. Cuộc sống vẫn diễn ra theo đà phát triển của đất nước, sẽ có những thời điểm khó khăn thử thách, nhưng con yêu hãy nhớ: “Dân tộc Việt Nam ta là một dân tộc anh hùng” với sự đoàn kết toàn Đảng toàn dân, chắc chắn “khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!”

Bố hứa sẽ dẫn con đi thăm Lăng Bác thật nhiều, kể thật nhiều câu chuyện hay về Bác, những câu chuyện đẹp của dân tộc ta. Sau này con gái bố lớn, con hãy thay bố kể những câu chuyện đẹp về Bác cho những thế hệ sau và dẫn bố đi thăm Lăng Bác như bây giờ, con nhé!".

Sau này con lớn, con dẫn bố đi thăm lăng Bác nhé!
Sau này con lớn, con dẫn bố đi thăm lăng Bác nhé!
Sau này con lớn, con dẫn bố đi thăm lăng Bác nhé!
Cộng đồng mạng chúc mừng Kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tài khoản Thu Hương chia sẻ: “Mỗi dịp tháng 5 về, hàng triệu trái tim người Việt và bạn bè trên khắp thế giới luôn bồi hồi, xúc động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, người Cha già của dân tộc Việt Nam. Ngày 19/5 là Ngày sinh nhật của con người vĩ đại mà giản dị ấy, hãy cùng nhau giành một chút thời gian để nhớ về công lao, tình cảm của Bác với nhân dân Việt Nam và nhân dân yêu hòa bình thế giới”.

Tài khoản Trần Hà My thì bày tỏ cảm xúc: “Đã 54 năm kể từ ngày Bác đi xa, nhưng sự nghiệp và tư tưởng, tấm gương đạo đức vĩ đại, sáng ngời của Bác vẫn sống mãi trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trường tồn theo thời gian, mãi mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của nhân dân ta và nhân loại tiến bộ. Chúc mừng 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Sau này con lớn, con dẫn bố đi thăm lăng Bác nhé!
Sau này con lớn, con dẫn bố đi thăm lăng Bác nhé!
Nhiều lời chúc, mẩu chuyện ý nghĩa về cuộc đời Bác được cộng đồng mạng chia sẻ

Tài khoản Minh Hoàng chia sẻ: "19 tháng 5 luôn là một ngày có ý nghĩa rất quan trọng đối với con. Mặc dù con chưa từng có cơ hội gặp Bác nhưng Bác vẫn luôn sống mãi trong trái tim con. Mừng sinh nhật của Bác, mong Bác vẫn luôn soi đường, chỉ lối để đất nước chúng ta mãi phát triển vững bền".

Bên cạnh những câu chúc mừng, cộng đồng mạng cũng chia sẻ rất nhiều những câu chuyện hay kể về cuộc đời, sự nghiệp của Bác như: chuyện về những năm tháng Bác bôn ba ở nước ngoài; lời Bác dạy phải yêu thương con trẻ hay bài học quý báu về tinh thần đoàn kết dân tộc, bài học về trồng cây gây rừng...

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
Xem thêm