Tag
TP Hồ Chí Minh

Sẽ có phương án cụ thể khi mở cửa hoạt động kinh doanh trở lại

Đô thị 06/09/2021 07:56
aa
TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ có phương án cụ thể để mở cửa lại hoạt động sản xuất kinh doanh, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người dân.
TP Hồ Chí Minh hỗ trợ tối đa các tỉnh thành đón người dân về quê TP Hồ Chí Minh hỗ trợ học phí học kỳ I cho học sinh 100 nôi võng tự động tặng trung tâm chăm sóc trẻ sơ sinh ở TP Hồ Chí Minh Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh động viên cán bộ, chiến sỹ tham gia chống dịch

Chiều ngày 5/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TPHCM (Ban chỉ đạo) tổ chức họp báo cung cấp, tuyên truyền về một số thông tin nổi bật trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP 24 giờ qua.

Các quận, huyện nào có phương án mở cửa lại hoạt động kinh doanh?

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP thông tin tại họp báo:
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP thông tin tại họp báo

Theo ông Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh, ở các địa bàn khống chế được tình hình dịch bệnh như Quận 7, huyện Củ Chi, thành phố sẽ có phương án cụ thể để mở cửa lại hoạt động sản xuất kinh doanh, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống của người dân.

Theo đó, thành phố sẽ có những hướng dẫn cụ thể về tiêu chí an toàn cho từng khu vực nào được nới lỏng, mở cửa lại hoạt động sản xuất khi kiểm soát được dịch bệnh, ví dụ căn cứ vào tiêu chí đã tiêm ngừa vaccine, xét nghiệm tầm soát liên tục, tuân thủ 5K…

Hiện nay, các sở ngành liên quan đang cập nhật các dữ liệu như: Tiêm ngừa vaccine, bệnh nhân Covid-19, các trường hợp cấp giấy đi đường, an sinh… vào cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư. Khi cập nhật các dữ liệu này, thì người dân đi ra đường chỉ cần quét mã QR sẽ có thông tin đầy đủ về đối tượng được lưu thông và Công an cũng dễ dàng quản lý hơn. Sau khi các dữ liệu cư dân được cập nhật đầy đủ thì thành phố sẽ không cần kiểm tra giấy đi đường của người dân.

Tương tự, liên quan đến Quận 7 và huyện Củ Chi, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hồ Chí Minh cho biết, trong buổi làm việc với Quận 7, UBND quận có trình phương án dự kiến “Thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh sau khi kiểm soát được dịch bệnh Covid-19, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường mới”. Tuy nhiên, phương án mở cửa hoạt động kinh doanh của UBND quận vẫn đang xin ý kiến UBND TP Hồ Chí Minh và chúng ta sẽ chờ chỉ đạo chính thức. Sau khi, UBND TP Hồ Chí Minh thống nhất chỉ đạo thì mới đưa tin và chúng ta không đưa tin trước của một quận.

Liên quan đến thông tin sau ngày 6/9 các giấy đi đường còn có hiệu lực hay không? Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết, theo quy định của UBND TP Hồ Chí Minh, khi thành phố kéo dài thời gian giãn cách thì công an sẽ gia hạn kéo dài hiệu lực đi đường theo quy định.

TP Hồ Chí Minh phản bác các thông tin giả

Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Phạm Đức Hải
Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Phạm Đức Hải

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh, một số thông tin đang lan truyền trên mạng như bắt đầu sống chung với dịch bệnh Covid-19 từ 15/9 là thông tin sai sự thật.

Theo ông Phạm Đức Hải, vừa qua có một số thông tin lan truyền trên mạng như: “Bắt đầu thực hiện sống chung với Covid-19 từ ngày 15/9. Mọi hoạt động sản xuất kinh doanh được hoạt động khi đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Việc mở cửa có lộ trình tăng dần tỷ lệ 30-50-70%. Cấp chữ ký số cá nhân để thực hiện online. Chuyển dân sang điều trị Covid-19 có thu phí…”. Tuy nhiên, đây là những thông tin sai sự thật và người dân cần cảnh giác.

Ngoài ra, còn có một số thông tin về việc “ai tiêm 2 mũi sẽ được hoạt động sau 6/9 hoặc 15/9”, ông Phạm Đức Hải khẳng định TP Hồ Chí Minh chưa có chủ trương này. Sau khi kiểm soát dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 sẽ có thông tin cụ thể cho từng đối tượng tham gia hoạt động, đến nay chưa có thông tin về quy định cụ thể. Vì vậy, thành phố đề nghị người dân bình tĩnh và chờ quy định được ban hành từ UBND TP Hồ Chí Minh

Từ 23/8 đến hết 6/9, TP Hồ Chí Minh thực hiện tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 11. Phương châm là “xây dựng mỗi phường, xã, thị trấn, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch, mỗi người dân là một chiến sĩ”. Tính đến nay là ngày thứ 14 TP Hồ Chí Minh thực hiện Công điện 1099 của Chính phủ và Chỉ thị 11 của UBND TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao? Đô thị

Người thuê nhà được áp dụng giá điện ra sao?

TTTĐ - Giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt của người thuê nhà để ở tại Hà Nội được áp dụng theo quy định của Bộ Công thương tại Thông tư số 16/2014/TT-BCT ngày 29/5/2014 và được hợp nhất tại Khoản 4 - Điều 10 - Văn bản hợp nhất số 13/VBHN-BCT ngày 27/4/2023 - Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện.
Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đô thị Đô thị

Quyết liệt xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đô thị

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch của UBND phường, Ban Chỉ đạo 197 phường Cửa Đông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), trong những ngày qua, lực lượng chức năng công an, tổ tự quản phối hợp với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn phường tích cực kiểm tra, tuyên truyền, chấn chỉnh công tác bảo đảm trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn.
Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Hệ sinh thái "Net Zero" đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

TTTĐ - Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…
Xem thêm