Tag

Sẽ mở thêm làn kiểm soát ''luồng xanh'' để giảm ùn tắc tại chốt Pháp Vân - Cầu Giẽ

Bạn đọc 10/09/2021 12:00
aa
Ngày 9-9, nhiều doanh nghiệp và lái xe kinh doanh vận tải phản ánh về việc chốt kiểm soát tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (hướng vào trung tâm Hà Nội) chỉ mở 1 làn và bố trí 2 thanh tra giao thông để kiểm soát mã “luồng xanh” và giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe, khiến tuyến cao tốc này ùn tắc kéo dài.
Toàn cảnh điểm chốt kiểm tra dịch Covid-19 tại Pháp Vân-Cầu Giẽ (TP Hà Nội)
Toàn cảnh điểm chốt kiểm tra dịch Covid-19 tại Pháp Vân-Cầu Giẽ (TP Hà Nội)

Trao đổi với phóng viên, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long cho biết, việc kiểm tra QR code và giấy xét nghiệm Covid-19 đối với lái xe là bắt buộc, nhằm hạn chế nguy cơ lây lan của dịch bệnh, đặc biệt tại các chốt cửa ngõ Thủ đô có lưu lượng người và phương tiện lớn như Pháp Vân - Cầu Giẽ, cầu Phù Đổng…

Trước đây, các lực lượng chức năng chỉ kiểm tra xác suất nhưng thời gian gần đây, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe lợi dụng mã “luồng xanh” vận tải để chở người và hàng hóa không đúng quy định. Không ít lái xe đi sai hành trình hoặc giấy xét nghiệm Covid-19 đã hết hạn, thậm chí đang là F0...

Điển hình là vụ việc xảy ra vào tháng 8-2021 với 4 trường hợp F0 là nhân viên Công ty TNHH Hiền Phước (trụ sở tại số 114 ngõ 24 Kim Đồng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai), lái xe từ thành phố Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Các cơ quan y tế và chính quyền địa phương đã phải phong tỏa khu vực này.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đã khẩn trương yêu cầu các tổ chức, cá nhân sử dụng xe ô tô vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố khai báo trung thực, thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giám sát đội ngũ lái xe, phụ xe của đơn vị.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc tăng cường kiểm tra, giám sát, lập danh sách các tổ chức, cá nhân liên quan để quản lý di biến động của lái xe, phụ xe về địa phương từ các khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch đã được ngành Y tế công bố.

Hiện tại, để bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo lực lượng thanh tra kiểm tra kỹ lưỡng. Khi quét mã, các phương tiện và người lái nếu giấy tờ hợp lệ sẽ được qua chốt ngay; nếu giấy tờ không đúng quy định thì kiên quyết yêu cầu quay đầu.

Trả lời câu hỏi tại sao chỉ bố trí 1 làn với 2 thanh tra để quét mã “luồng xanh” và kiểm tra giấy xét nghiệm trong khi lưu lượng phương tiện lớn khiến cho giao thông ùn tắc, ông Đào Việt Long cho biết, việc bố trí luồng kiểm soát là theo phương án của cảnh sát giao thông (giữ vai trò chốt trưởng trong lực lượng liên ngành tham gia chốt trực). Hiện tại, khi bình thường chỉ bố trí 1 làn, khi đông mới bố trí 2 làn.

Tại trạm thu phí này có 8 làn, ngay trong chiều nay, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải sẽ khảo sát thực tế và đề nghị Công an thành phố Hà Nội điều chỉnh phương án cho phù hợp theo hướng mở 4-5 làn và tăng cường nhân lực nhằm đẩy nhanh tốc độ kiểm soát để giảm ùn tắc.

Theo Hà Nội mới

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm