Tag

Shark Minh xúc động trao Vé vàng tới startup Bệnh viện Đồ da

Văn hóa 06/08/2024 14:29
aa
TTTĐ - Shark Minh Beta đã có những màn ra deal cực kỳ hấp dẫn trong tập 2 "Shark Tank Việt Nam" mùa 7. Đặc biệt, ngay khi trao Vé vàng kỷ lục cho dịch vụ phục chế đồ da của Bệnh viện Đồ da, anh đã nhanh chóng giải ngân 500 triệu với kỳ vọng hỗ trợ kịp thời cho startup mở rộng nhà xưởng, chỗ ở cho nhân công.
Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh Hé lộ về bức thư khiến Shark Minh Beta nghẹn ngào trên truyền hình

Anh Nguyễn Văn Phúc, đồng sáng lập Bệnh viện đồ da đã mang đến cho Shark Tank Việt Nam một câu chuyện đầy cảm động và nhân văn. Từng là một cậu bé đường phố phải làm nghề đánh giày kiếm sống, anh đã trải qua nhiều khó khăn. Với lòng quyết tâm giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình, Văn Phúc đã sáng lập Bệnh viện đồ da với hy vọng có thể giúp đỡ nhiều người yếu thế.

Năm 2018, Bệnh viện đồ da được thành lập - là nơi tạo ra công việc và chỗ ở như một “mái nhà” cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Shark Minh Beta trao Vé vàng tới startup Bệnh viện đồ da
Shark Minh Beta trao Vé vàng tới startup Bệnh viện đồ da

Bệnh viện đồ da chuyên cung cấp dịch vụ spa, phục chế sofa bằng dung dịch nhập khẩu có nguồn gốc thảo mộc. Anh Nguyễn Văn Phúc tự tin khẳng định Bệnh viện đồ da có thể xử lý được các vết rạn, nứt trên da, phục hồi nguyên trạng sofa mà không cần thay thế.

Đặc biệt, nhân công tại Bệnh viện đồ da là các bạn lao động đường phố. Tại đây, các bạn không chỉ học về spa sofa, phục chế đồ da, đồ hiệu, may, bọc sofa mà còn được học kỹ năng thuyết trình để rèn luyện khả năng đứng trước đám đông và sự tự tin của chính mình. Sau khoảng 6 - 9 tháng đào tạo, học viên có thể may sofa thành thạo và làm việc tại Bệnh viện đồ da hoặc được giới thiệu tới các cơ sở khác.

Anh Nguyễn Văn Phúc cho biết, Bệnh viện đồ da hoàn toàn thuần túy là đào tạo, cung cấp nơi ở và giới thiệu việc làm cho những người yếu thế. Ngoài ra, startup này cũng hỗ trợ nhân viên về vốn và kỹ thuật để các bạn tự làm chủ với điều kiện phải cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ những người yếu thế khác.

Sau hơn 5 năm, Bệnh viện đồ da đã giúp gần 30 bạn bước ra khỏi "vùng tối của bản thân", có công việc làm trong môi trường ổn định và nhận mức lương từ 9 - 15 triệu đồng mỗi tháng. Với sự nỗ lực đó, năm 2023, Bệnh viện đồ da đã nhận được giải thưởng WeChoice Awards ở hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng của năm.

Mong muốn mở thêm một cơ sở mới để có thể giúp đỡ được nhiều hơn những người yếu thế tại khu vực TP Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Văn Phúc đến Shark Tank Việt Nam huy động đầu tư từ các Shark. Trước tư duy và cách phát triển doanh nghiệp từng bước chắc chắn, anh Nguyễn Văn Phúc đã thành công thuyết phục 4 Shark cùng bắt tay đầu tư cho Bệnh viện đồ da.

Số tiền anh kêu gọi đầu tư từ các Shark là 500 triệu đồng đổi lấy 8% cổ phần. Xúc động trước tấm lòng và cách làm việc nhân văn của startup, Shark Minh Beta đã rút ngay Vé vàng 500 triệu trao tặng cho Bệnh viện đồ da. Đồng thời, Chủ tịch Beta Group cũng mời Shark Hưng, Shark Phi Vân, Shark Thái tham gia vào thương vụ này.

Shark Minh kêu gọi các Shark cùng tham gia
Shark Minh kêu gọi các Shark cùng tham gia

Bệnh viện đồ da cần tổng cộng khoảng 700 - 800 triệu đồng để mở cơ sở mới bao gồm chi phí thuê mặt bằng sản xuất, chỗ ở cho người lao động, đầu tư máy móc kỹ thuật nhưng anh Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: “Em chỉ muốn kêu gọi 500 triệu đồng. Mức kêu gọi phù hợp với doanh nghiệp của bọn em”.

Bày tỏ sự ấn tượng với sự tự trọng trong cách anh Nguyễn Văn Phúc tư duy về công việc của mình, Shark Minh Beta cho biết: “Bạn không quá đao to búa lớn với những con số hay tham vọng để mở rộng nhanh, nhiều, mạnh. Sức người luôn có hạn, mình không thể nào giải cứu cả thế giới. Làm thế nào để từng việc mình chạm đến nó thực sự có ý nghĩa và sâu sắc, điều đấy quan trọng hơn”.

Ngay sau đó, Bệnh viện đồ da đã nhận được 500 triệu đồng Vé vàng giải ngân từ Shark Minh Beta.

Đọc thêm

Vở diễn "Rơm" tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín Hội An Văn hóa

Vở diễn "Rơm" tôn vinh vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín Hội An

TTTĐ - Trong 4 ngày, từ 22 - 25/8/2024, UBND thành phố Hội An - Quảng Nam lần đầu tiên phối hợp cùng Arabesque Vietnam tổ chức vở diễn “Rơm" trên cánh đồng lúa chín.
Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử Văn hóa

Tạo chuẩn mực văn hóa từ quy tắc ứng xử

TTTĐ - Việc ra đời hai Quy tắc ứng xử dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Hà Nội được triển khai đang góp phần dần định hình lại văn hóa ứng xử người Hà Nội.
Tinh thần nhân văn sâu sắc trong vở diễn "Còn mãi với thời gian" Văn học - Nghệ thuật

Tinh thần nhân văn sâu sắc trong vở diễn "Còn mãi với thời gian"

TTTĐ - "Còn mãi với thời gian" - vở diễn mới của Nhà hát Cải lương Hà Nội chứa đựng thông điệp nhân văn sâu sắc nên đã thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức.
Quân A.P, Tiên Cookie, BigDaddy - màn “pha chế” âm nhạc đầy táo bạo Văn hóa

Quân A.P, Tiên Cookie, BigDaddy - màn “pha chế” âm nhạc đầy táo bạo

TTTĐ - Quân A.P nhanh chóng trở lại cùng single tiếp nối "Đầu anh toàn là em" sau khi mở màn dự án cá nhân đầu tiên của 2024 bằng "Dắt em đi khỏi đây" được truyền thông, khán giả đánh giá cao về mặt cảm xúc.
UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024 Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO công bố khai trương 2 cửa hàng mới trong mùa Thu/Đông 2024

TTTĐ - Ngày 9/8, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, với 2 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (Thành phố Hồ Chí Minh).
“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân Điện ảnh - Âm nhạc

“Hạt nhân” lan tỏa những điều tử tế mùa tri ân

TTTĐ - Bằng tấm lòng thơm thảo, thế hệ trẻ đã mang đến cho thân nhân liệt sĩ, người già vô gia cư một tình yêu, một mái ấm... tiếp tục lan toả những điều tử tế, hiếu hạnh mùa tri ân báo hiếu.
Ngày 10/10, bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Ngày 10/10, bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố vừa điều chỉnh thời gian tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Theo đó, thành phố triển khai 30 điểm bắn pháo hoa với 31 trận địa. Thời lượng bắn trong 15 phút, từ 21h30 đến 21h45, ngày 10/10/2024.
Dùng âm nhạc thể hiện lòng biết ơn Điện ảnh - Âm nhạc

Dùng âm nhạc thể hiện lòng biết ơn

TTTĐ - Trở thành "điểm hẹn" thường niên, sau nhiều mùa tổ chức, "Ơn nghĩa sinh thành" đã khẳng định là một chương trình nghệ thuật ý nghĩa và không thể thiếu mỗi dịp Vu Lan.
Hành trình ươm mầm yêu thương từ những người trẻ Điện ảnh - Âm nhạc

Hành trình ươm mầm yêu thương từ những người trẻ

TTTĐ - Gieo hạt giống yêu thương, ươm mầm và lan tỏa đạo hiếu, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc là trách nhiệm của những người trẻ. Với ý nghĩa đó, tiếp nối các mùa Vu Lan trước, chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành 2024” được tổ chức vào ngày 15/8 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô Hà Nội sẽ mang đến nhiều cảm xúc và thông điệp về lòng biết ơn, hành động tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với các bậc sinh thành.
"Ơn nghĩa sinh thành 2024" - sáng tạo, ý nghĩa và tình cảm hơn Văn hóa

"Ơn nghĩa sinh thành 2024" - sáng tạo, ý nghĩa và tình cảm hơn

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành 2024" sẽ có nhiều sáng tạo, đổi mới để truyền tải những thông điệp ý nghĩa hơn, tình cảm hơn, lan tỏa những điều tốt đẹp trong xã hội.
Xem thêm