Tag

Sĩ tử Hà Nội và những điều ước trước giờ G

Giáo dục 17/06/2022 11:52
aa
TTTĐ - Sáng nay, học sinh khối 9 trên toàn thành phố Hà Nội đã bắt đầu khởi động hành trình vượt “vũ môn” với buổi học quy chế trước khi kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập chính thức bắt đầu. Với nhiều tâm trạng khác nhau, nhưng tựu chung lại, các sĩ tử luôn có cùng một mong muốn, đó là chinh phục được mục tiêu của mình sau những ngày ôn luyện vất vả.
Trước kỳ thi, cảnh báo những món ăn đường phố gây “khốn đốn” sĩ tử Những món ăn bổ dưỡng "may mắn" cho các sĩ tử trước kỳ thi vào lớp 10 Tình nguyện đội nắng tiếp sức sĩ tử

Tự tin với kiến thức của bản thân

8h sáng, Hồng Nhung, học sinh lớp 9 trường THCS Ái Mộ (Long Biên) đã dậy sớm, chuẩn bị giấy tờ cần thiết để đến điểm thi THPT Nguyễn Gia Thiều làm thủ tục dự thi.

Đúng 30 phút sau, em đã ra dắt chiếc xe của mình đi đến điểm thi. Vì nhà gần, lại thêm tâm lý muốn chủ động nên em quyết định tự đến trường thi. Trước đó, chia sẻ về cảm xúc của mình, Nhung nói: “Em có chút lo lắng vì mai là kỳ thi vào 10 sẽ bắt đầu. Thời gian qua, em đã chuẩn bị kỹ lưỡng kiến thức cũng như tâm lý cho bản thân. Tối nay em sẽ chỉ ôn tập lại một lượt và nghỉ ngơi sớm để ngày mai làm bài thật tốt. Mong muốn của em bây giờ là làm bài thi thật tốt, đỗ vào nguyện vọng mà mình mong muốn”.

Quốc Cường được mẹ đưa đến điểm thi sáng 17/6
Quốc Cường được mẹ đưa đến điểm thi sáng 17/6

Nhiều sĩ tử cũng có tâm lý thoải mái, tự tin trước ngày thi quan trọng này. Vừa xuống xe trước cổng điểm thi THPT Phú Xuyên A (Phú Xuyên), Nguyễn Quốc Cường đã nở một nụ cười rất tươi. “Sáng nay, trên đường đi đến điểm thi, gần như em không còn thấy lấn cấn thêm điều gì. Em thấy những kiến thức hiện tại bản thân mình thu nhận là đủ cho kỳ thi này. Bố mẹ cũng động viên nhiều nên em cũng không quá hồi hộp.”

Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi
Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi

Kỳ thi này, Ngô Quang Anh đặt nguyện vọng 1 tại trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) – trường có “tỷ lệ chọi” cao nhất ở Hà Nội. Thời gian qua, Quang Anh đã cố gắng hết sức, ôn tập lại kiến thức theo hệ thống, làm nhiều dạng bài tập, luyện nhiều đề thi.

“Từ khi em đặt nguyện vọng vào trường THPT Yên Hòa, bản thân đã ý thức mình phải cố gắng. Đến khi nhận được thông tin tỷ lệ chọi, em càng ý thức hơn về việc học của mình. Chỉ còn ít giờ nữa, em sẽ bước vào một trong những kỳ thi quan trọng của cuộc đời, và em tin, với những nỗ lực của mình, em sẽ đỗ nguyện vọng 1.”

Không phụ lòng cha mẹ, thầy cô

Trong suốt thời gian ôn thi, các em học sinh luôn luôn nhận được sự chia sẻ từ cha mẹ cũng như sự quan tâm từ các thầy cô. Đặng Thị Hoài Trâm, học sinh trường THCS Yên Bình (Thạch Thất) cho biết: “Những ngày qua là những ngày không bao giờ quên được với em khi mà thầy cô không chỉ ôn luyện mà còn quan tâm, động viên chúng em; rồi được bố mẹ đồng hành, lo lắng cho từng bữa ăn đến giấc ngủ. Em sẽ cố gắng đạt kết quả kết nhất để xứng đáng với những gì bố mẹ và thầy cô đã làm cho mình.”, Trâm cho biết.

Thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi
Thí sinh xem sơ đồ phòng thi tại điểm thi

Em Nguyễn Minh Châu, thí sinh tại điểm thi THPT Cầu Giấy chia sẻ: “Mong muốn của em là đỗ nguyện vọng 1, em sẽ cố gắng hết sức để làm tốt bài thi, đạt kết quả cao nhất để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô những ngày qua đã vất vả củng cố kiến thức, chăm lo, đưa đón em đi học và ôn luyện. Mong rằng đề thi ngày mai không quá khó để chúng em có thể hoàn thành tốt so với sức học của mình”.

Điểm thi trường THPT Cầu Giấy
Điểm thi trường THPT Cầu Giấy

Ðứng trước kỳ thi quan trọng lần đầu trong đời, mỗi sĩ tử đều có một tâm sự riêng nhưng việc lo lắng, hồi hộp là điều khó tránh khỏi. Mong rằng, các em luôn giữ cho mình sự bình tĩnh, tự tin để vững bước “vượt vũ môn”.

Đọc thêm

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên Giáo dục

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020 - 2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như: Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như: McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.
6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Xem thêm