Tag

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

Giáo dục 28/06/2024 19:21
aa
TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế

Theo đó, môn Vật lí có 49.444 thí sinh đăng ký, 49.296 thí sinh đến dự thi, vắng 198 em. Môn Hóa học có 49.730 thí sinh đăng ký, 39.278 thí sinh đến dự thi, vắng 452 em.

Môn Sinh học có 49.234 thí sinh đăng ký, 39.195 thí sinh đến dự thi, vắng 39 em.

Môn Lịch sử có 37.038 thí sinh đăng ký, 36.650 thí sinh đến dự thi, vắng 388 em. Môn Địa lý có 36.837 thí sinh đăng ký, 36.284 thí sinh đến dự thi, vắng 553 em.

Môn Giáo dục công dân có 29.422 thí sinh đăng ký, 29.317 thí sinh đến dự thi, vắng 105 em. Môn Tiếng Anh có 73.348 thí sinh đăng ký, 73.028 thí sinh đến dự thi, vắng 320 em.

Môn tiếng Pháp có 124 thí sinh đăng ký và dự thi; tiếng Trung có 176 thí sinh đăng ký và dự thi; tiếng Đức có 12 thí sinh đăng ký và dự thi; tiếng Nhật có 76 thí sinh đăng ký và dự thi; tiếng Hàn có 22 thí sinh đăng ký và dự thi.

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi
Các sĩ tử hoàn thành ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT quốc gia năm 2024

Cũng theo Sở GDĐT TP HCM, sáng 27/6, tại điểm thi trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, (Quận 5) có 1 thí sinh đau bụng cần hỗ trợ, tuy nhiên sau đã làm bài lại bình thường.

Chiều 27/6 có 1 thí sinh bị tiêu hóa phải đưa bệnh viện, đã hướng dẫn quy trình và thủ tục đặc cách.

Sáng 28/6 có 1 thí sinh ngất xỉu và đã đưa vào bệnh viện quận để xử lý.

Chiều 28/6, kỳ thi diễn ra bình thường, không phát sinh vấn đề.

Trong cả 2 ngày thi, TP HCM cũng phát hiện 2 thí sinh vi phạm do mở tài liệu thu nhỏ, đều là thí sinh tự do.

Bảo Anh

Đọc thêm

Hà Nội: 157 dự án thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố Giáo dục

Hà Nội: 157 dự án thi khoa học kỹ thuật cấp thành phố

TTTĐ - Ngày 25/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố dành cho học sinh trung học năm học 2025-2026.
Quyết sách cho tương lai Giáo dục

Quyết sách cho tương lai

TTTĐ - Sáng 25/11, tại các Tổ thảo luận, Quốc hội đã dành toàn bộ phiên làm việc buổi sáng để thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026-2035. Đây là một trong những chương trình có quy mô lớn nhất của lĩnh vực văn hóa - xã hội trong 10 năm tới, gắn chặt với hàng loạt nghị quyết trụ cột mà Trung ương vừa ban hành, đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ trong tư duy phát triển của đất nước.
Cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Giáo dục

Cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

TTTĐ - Để bảo đảm học sinh có đủ sách giáo khoa, trên cơ sở nhu cầu do các tỉnh, thành phố báo cáo, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ tổ chức cấp phát miễn phí toàn bộ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ.
BIDV MetLife đẩy mạnh cam kết phát triển bền vững thông qua chuỗi hoạt động vì cộng đồng năm 2025 Giáo dục

BIDV MetLife đẩy mạnh cam kết phát triển bền vững thông qua chuỗi hoạt động vì cộng đồng năm 2025

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục triển khai nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội trong năm 2025, hướng đến trẻ em và cộng đồng với các sáng kiến đa dạng về giáo dục, năng lượng và phát triển bền vững. Đây là những nỗ lực thể hiện cam kết dài hạn của công ty trong việc đóng góp tích cực cho xã hội, song hành với chiến lược phát triển bền vững tại Việt Nam.
Trường học Hà Nội lan tỏa lòng nhân ái hướng về miền Trung - Tây Nguyên Giáo dục

Trường học Hà Nội lan tỏa lòng nhân ái hướng về miền Trung - Tây Nguyên

TTTĐ - Những ngày này, khi tin tức về mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền Trung - Tây Nguyên liên tục được cập nhật, tại nhiều trường học trên địa bàn TP Hà Nội các hoạt động quyên góp, ủng hộ đầy ý nghĩa được phát động, lan tỏa lòng nhân ái và sự sẻ chia.
Vinh danh thế hệ đầu tiên của Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Đại học – NZUA 2025 Giáo dục

Vinh danh thế hệ đầu tiên của Học bổng Chính phủ New Zealand bậc Đại học – NZUA 2025

TTTĐ - Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand – ENZ) đã long trọng tổ chức Lễ trao học bổng New Zealand Universities Awards (NZUA) 2025, vinh danh những gương mặt Việt Nam xuất sắc trở thành thế hệ đầu tiên của chương trình.
Bài 5: Đồng hành cùng những lớp học bản xa Giáo dục

Bài 5: Đồng hành cùng những lớp học bản xa

TTTĐ - Các thầy cô giáo vùng cao vẫn đang lặng lẽ giữ lửa tri thức, gieo chữ cho con em đồng bào dân tộc thiểu số bằng tất cả tâm huyết, tình thương và sự bền bỉ của người “ngược núi”. Cùng đi bên họ hôm nay không chỉ là học trò hay bà con dân bản, mà còn có sự đồng hành ngày càng mạnh mẽ từ Đảng, Nhà nước, ngành giáo dục và các tổ chức xã hội, những lực lượng đang cùng kiến tạo sự thay đổi bền vững cho giáo dục vùng khó.
TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho sinh viên khó khăn, khuyết tật Giáo dục

TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho sinh viên khó khăn, khuyết tật

TTTĐ - Sáng 23/11, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp với Tập đoàn SCG tổ chức Lễ trao học bổng SCG Sharing the Dream năm 2025 dành cho sinh viên khu vực phía Nam.
Bài 4: Bám bản, neo chữ, chở giấc mơ nơi biên cương Tổ quốc Giáo dục

Bài 4: Bám bản, neo chữ, chở giấc mơ nơi biên cương Tổ quốc

TTTĐ - Giữa núi rừng bao la, nơi những lớp học nghèo nàn và khó khăn chất chồng, các thầy cô giáo vùng cao không chỉ dạy học mà còn thắp lên niềm tin, ươm mầm ước mơ, hy vọng cho học trò. Những đứa trẻ từng bước vượt qua gian khó, trưởng thành và quay về góp sức xây dựng quê hương chính là minh chứng sống động cho sự tận tụy và hy sinh của người thầy vùng cao.
Cà Mau bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo Nhịp sống phương Nam

Cà Mau bàn giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo

TTTĐ - Cà Mau đặt mục tiêu tạo bước chuyển rõ nét trong giáo dục bằng việc phân tích toàn diện hiện trạng, tiếp thu ý kiến chuyên gia và đề xuất giải pháp phát triển đội ngũ, cơ sở vật chất và chất lượng đào tạo.
Xem thêm