Tag

Sinh viên Báo chí lan tỏa lối sống xanh

Nhịp sống trẻ 22/04/2021 20:00
aa
TTTĐ - Ngày 22/4, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra sự kiện “Go green save earth” do các bạn sinh viên khoa Lịch sử Đảng tổ chức. Chương trình có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã thu hút được nhiều sinh viên tham gia.
20 năm hành trình con đường di sản miền Trung của sinh viên Đại học Phương Đông Sinh viên trường Đại học Công nghệ tiên phong, sáng tạo Khởi tranh giải Thể thao sinh viên Việt Nam lần thứ 8

“Go green save earth” là dự án được tổ chức bởi các bạn sinh viên Khoa Lịch sử Đảng, K38, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Chương trình diễn ra nhằm nâng cao nhận thức của người dân, tuyên truyền bảo vệ môi trường hưởng ứng ngày Quốc tế Trái đất.

Tham gia chương trình, các bạn sinh viên được tham giaNhiều trò chơi hấp dẫn để nhận quà
Đến với chương trình, các bạn sinh viên được tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn để nhận quà

Tại sự kiện, mọi người được trải nghiệm các hoạt động: Check-in nhận quà, tự tái chế rác thải nhựa, hoạt động đổi rác nhận quà, tham gia mua sắm tại các “Gian hàng xanh”,…

Không chỉ hướng đến các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội, mà sự kiện còn thu hút sự quan tâm của người dân xung quanh.

Các bạn trẻ mua sắm tại các Gian hàng xanh
Các bạn trẻ mua sắm tại các Gian hàng xanh

Hoạt động “Đổi rác nhận quà” nhằm giúp mọi người nhận thức được giá trị của rác, từ đó giảm thiểu phát thải rác ra môi trường. Từ những viên pin cũ, giấy vụn, chai nhựa đã qua sử dụng, mọi người có thể mang đến để đổi lấy chậu cây xanh mang về.

Bên cạnh đó, những “Gian hàng xanh” bày bán đa dạng các sản phẩm thân thiện với môi trường: túi vải, khẩu trang, ống hút inox, bàn chải tre… để mọi người có thể tới xem và mua sắm. Ngoài ra, chương trình còn có nhiều hoạt động sáng tạo như tái chế chậu cây, tham gia trò chơi trúng thưởng nhằm tạo tinh thần mới mẻ, sôi nổi hơn cho mọi người tới tham gia.

Khách tới tham dự được chuỵp ảnh, check-in tại sự kiện
Khách tới tham dự được chụp ảnh, check-in tại sự kiện

Bạn Lê Thị Minh Thái (sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền) chia sẻ: “Mình tham gia sự kiện và có pin cũ mang tới đổi. Pin mình cũng không còn sử dụng được nữa nhưng mình có thể đổi được hai chậu cây sen đá và không thải ra môi trường. Mình nghĩ sự kiện không chỉ đổi rác lấy cây mà còn tuyên truyền tới mọi người cách sống thân thiện với môi trường dù chỉ là một hành động nhỏ”.

Bồi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên Bồi dưỡng đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên

Đọc thêm

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô Tôi yêu Hà Nội

Những địa điểm lịch sử gắn liền với Ngày giải phóng Thủ đô

TTTĐ - 70 năm đã qua, những địa danh ghi dấu ngày Giải phóng Thủ đô vẫn mãi trường tồn theo thời gian, như để gợi nhớ về những ký ức lịch sử hào hùng của Hà Nội thuở nào.
"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười" Emagazine

"Lắng nghe trẻ em khóc, trẻ em cười"

TTTĐ - Từ ngày 27 – 29/9, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ 2, năm 2024 diễn ra với 2 chủ đề “Phòng, chống bạo lực học đường”, “Phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích, nhất là trong môi trường học đường”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Xem thêm