Tag

Sinh viên FPT với giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản

Nhịp sống trẻ 20/10/2017 13:14
aa
TTTĐ.VN - Ngày 19/10, Phòng Công tác sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Dược phẩm Rạng Đông Việt đã tổ chức buổi Talk show “Sinh viên với giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản”.

Sinh viên FPT với giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản

Tư vấn giáo dục giới tính – sức khỏe sinh sản là một nội dung rất quan trọng trong giáo dục nhà trường nhằm giúp các bạn sinh viên nâng cao kỹ năng sống. Tham dự chương trình đặc biệt là các bạn nữ sinh đã được chuyên gia tư vấn rất cụ thể về sức khỏe sinh sản, tầm quan trọng của việc phòng chống ung thu các bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung là một những những bệnh có những con số báo động đỏ được Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo trong thời gian gần đây.

Tại chương trình, sinh viên FPT Polytechnic Hà Nội đã được giới thiệu chi tiết các khái niệm về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản. Đồng thời, có thêm nhiều kiến thức mới về tình cảm, các giai đoạn phát triển tình cảm mà các bạn sinh viên sẽ phải trải qua. Từ đó có thêm nhận thức đúng đắn về những vấn đề nóng còn tồn tại trong giới sinh viên hiện nay như sống thử. Đây là điều rất cần thiết với các bạn sinh viên, nhất là những bạn đang sống xa gia đình, thiếu đi sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, người thân sẽ có được những suy nghĩ chín chắn, nhìn nhận đúng về cuộc sống và biết tự bảo vệ, chăm sóc bản thân và tránh được những vấn đề có thể nảy sinh khi không có sự quản lý chặt chẽ của gia đình.


Sinh viên FPT với giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản

Theo chị Nguyễn Thị Thảo – chuyên gia của Công ty cổ phần Dược phẩm Rạng Đông Việt: “Các bạn thanh thiếu niên Việt Nam, đặc biệt là các bạn sinh viên hiện nay đang thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản và tình dục an toàn dẫn đến nhiều hệ lụy cho bản thân, gia đình và xã hội. Do vậy, tư vấn giáo dục giới tính – sức khỏe sinh sản là một trong những vấn đề cốt lõi quyết định sự phát triển toàn diện về nhận thức cho sinh viên”.

Những vấn đề về giới tính và nhạy cảm như thuốc tránh thai, cách sử dụng bao cao su cũng được hướng dẫn chi tiết tại buổi talk show nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên cái nhìn tổng quan về sức khỏe giới tính để tránh phạm những sai lầm không đáng có.

Bạn Dương Ánh Tuyết – Sinh viên chuyên ngành QTDN – Marketing & Sales chia sẻ: “Qua buổi talk show này, mình cảm thấy rất bổ ích. Từ những tư vấn của chị Thảo mình cảm thấy hiểu về bản thân để biết cách chăm sóc sức khỏe và phòng tránh các bệnh lý cho chính mình“.

Buổi talk show đã thu hút sự tham gia sôi nổi của các bạn sinh viên, nhiều câu hỏi thắc mắc đã được các bạn mạnh dạn được đặt ra và được chuyên gia giải đáp cụ thể nhất giúp các bạn có nhận thức đúng đắn và định hướng cho một cuộc sống lành mạnh.

Tin liên quan

Đọc thêm

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Camera 360 trẻ

Đồng chí Đinh Ngọc Thanh giữ chức Bí thư Quận đoàn Tây Hồ

TTTĐ - Quận đoàn Tây Hồ (Hà Nội) vừa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Quận đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, thực hiện quy trình kiện toàn chức danh Bí thư, Phó Bí thư Quận đoàn và bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra Quận đoàn.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024 Tôi yêu Hà Nội

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp năm 2024

TTTĐ - Lễ tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 sẽ được tổ chức vào lúc 20h, ngày 3/10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).
Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thủ khoa Bách khoa: Không coi nhẹ, bỏ qua bất kỳ môn học nào

TTTĐ - Nguyễn Thế An (sinh 2002) là một trong 2 sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội tốt nghiệp với điểm số tuyệt đối, điểm rèn luyện xuất sắc. An cho biết, muốn đạt được điểm cao, sinh viên cần nắm chắc nội dung môn học...
Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khi tân sinh viên lần đầu đi hiến máu...

TTTĐ - Để ghi dấu những bước chân đầu tiên tại ngôi trường mới, nhiều bạn tân sinh viên đã quyết tâm hiến máu lần đầu.
Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên Camera 360 trẻ

Làm chủ ngoại ngữ - bản lĩnh hội nhập của đoàn viên thanh niên

TTTĐ - “Hội trại Thanh niên Việt Nam: Làm chủ ngoại ngữ - Bản lĩnh hội nhập” đã thành công khơi dậy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện, nâng cao kỹ năng học ngoại ngữ, kỹ năng hội nhập quốc tế cho các nhóm đối tượng đoàn viên, thanh niên toàn quốc.
Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh Camera 360 trẻ

Khai mạc Chung kết “STEAM for Girls”: Sân chơi sáng tạo cho nữ sinh

TTTĐ - Ngày 30/9, tại Victoria School - Nam Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra Lễ khai mạc vòng Chung kết STEAM For Girls - STEAM Xanh dành cho nữ sinh năm 2024.
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm học sinh vi phạm giao thông

TTTĐ - Trước tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông vẫn diễn ra phổ biến, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội đã và đang chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho các em học sinh. Đồng thời, cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên Camera 360 trẻ

Thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh trong thanh niên

TTTĐ - Chiều 30/9, Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình chuyên đề thúc đẩy các quần thể khởi nghiệp cộng sinh.
Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học trò Phương Liệt gửi yêu thương đến vùng cao

TTTĐ - Thấu hiểu những vất vả của các bạn nhỏ và thầy cô giáo vùng cao trong cơn bão số 3, thầy cô và học trò trường Tiểu học Phương Liệt, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội quyên góp giúp đỡ bạn học sinh với số hiện vật 5 thùng đồ dùng học tập, 2.155 quyển vở, hơn 200 bộ sách giáo khoa.
Xem thêm