Tag

Sinh viên Ngoại Thương xuất sắc trở thành "Đại sứ tuyên truyền Thăng Long"

Nhịp sống trẻ 29/12/2023 12:50
aa
TTTĐ - Vượt qua hơn 150 tác phẩm khác, Nguyễn Minh Anh - đoàn viên Trường Đại học Ngoại Thương đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” với tác phẩm “Nhà tù Hỏa Lò - Ký ức lao tù”.
Cùng sinh viên Ngoại thương “Đánh thức Tết” Nữ thủ khoa Ngoại thương tốt nghiệp với bảng điểm toàn A

Chia sẻ về sản phẩm của mình, Minh Anh cho biết nội dung video là giới thiệu di tích Nhà tù Hỏa Lò nằm giữa lòng Hà Nội - nơi lưu giữ thời kỳ chống pháp của cha ông ta. Thời gian gần đây, Nhà tù Hỏa Lò cũng đã trở thành một địa điểm thu hút giới trẻ tham quan và trải nghiệm nên Minh Anh đã quyết định thực hiện bài thi về chủ đề này.

Sinh viên Ngoại Thương xuất sắc trở thành "đại sứ Tuyên truyền Thăng Long"
Nguyễn Minh Anh - đoàn viên trường Đại học Ngoại Thương xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” với tác phẩm “Nhà tù Hỏa Lò - Ký ức lao tù”

Với hơn 20.000 lượt like và gần 1.700 lượt chia sẻ, “Nhà tù Hỏa Lò - Ký ức lao tù” của Minh Anh đã xuất sắc giành giải Nhất của cuộc thi.

Trở thành "Đại sứ tuyên truyền", nhiệm vụ đầu tiên của Minh Anh sẽ là thuyết trình song ngữ cho bản đồ số hóa các địa chỉ đỏ tại Hà nội với mục tiêu rộng lớn hơn là lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Thủ đô ngàn năm văn hiến đến gần hơn nữa với bạn bè trong và ngoài nước.

"Cuộc thi “Tìm kiếm đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” là một cơ hội tuyệt vời để những người trẻ, những đoàn viên, thanh niên Thủ đô như mình thể hiện tình yêu, niềm tự hào về dòng chảy lịch sử hơn nghìn năm văn hiến.

Sinh viên Ngoại Thương xuất sắc trở thành "đại sứ Tuyên truyền Thăng Long"
Minh Anh cảm thấy rất tự hào khi được giới thiệu về lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến tới bạn bè trong và ngoài nước

Được chia sẻ những hiểu biết của bản thân tới bạn bè trong và ngoài nước về di tích lịch sử Thủ đô, những câu chuyện ý nghĩa gắn liền với các địa danh; cũng như thể hiện được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong giữ gìn, phát huy, truyền tải và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc đến người trẻ, Nhân dân, bạn bè trong nước và quốc tế giúp mình cảm thấy vô cùng tự hào. Thật sự là mình rất vui và xúc động khi nhận được sự ủng hộ của mọi người khi xem video này", Minh Anh chia sẻ.

Gương mặt “đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” sẽ xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông số của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội để thực hiện Đề án mã hóa dữ liệu “Địa chỉ đỏ” trên địa bàn thành phố Hà Nội; tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên Thủ đô; đồng thời nhận thưởng 1 xe máy điện EVGO D do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.

Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” được tổ chức nhằm tuyên truyền sâu rộng trong các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên về lịch sử truyền thống Thăng Long - Hà Nội; lịch sử ra đời, ý nghĩa, giá trị văn hóa của các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn thành phố. Từ cuộc thi khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường, khát vọng xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Đây cũng là hoạt động thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong cụ thể hóa các phần việc, nhiệm vụ tham gia thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”; Nghị quyết số 15 -NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.

Đọc thêm

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác Nhịp sống trẻ

Những trái tim trẻ hướng tình yêu về Bác

TTTĐ - Trong không khí những ngày tháng 5 lịch sử, triệu trái tim người con đất Việt đều hướng về ngày sinh vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc - Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, các bạn trẻ lựa chọn những cách bày tỏ của riêng mình.
Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Cộng đồng mạng mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024), trên khắp các nền tảng mạng xã hội, cư dân mạng đồng loạt đăng tải những hình ảnh kèm theo những lời tri ân, bày tỏ sự biết ơn và tưởng nhớ công lao to lớn của Bác.
Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác Nhịp sống trẻ

Những người trẻ ưu tú được kết nạp Đảng nhân dịp sinh nhật Bác

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (19/5), tại khu di tích K9 - Đá chông, Quận ủy Long Biên đã tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới cho 16 đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện.
AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá

TTTĐ - Ngày 19/5, Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện Tài chính tổ chức Giải chạy cán bộ viên chức và sinh viên Học viện Tài chính “AOF Run 2024 – Chạy bứt tốc, sống bứt phá”.
Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Nhịp sống trẻ

Tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng vừa tuyên dương 24 Chi đoàn, 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; khen thưởng 13 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá

TTTĐ - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull vừa tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa.
Tháng 5 nhớ Bác kính yêu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tháng 5 nhớ Bác kính yêu

TTTĐ - Tháng 5 khi hoa phượng đã rực trời Hà Nội cũng là lúc hàng triệu người dân trên mọi miền Tổ quốc háo hức về Thủ đô để vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh mừng sinh nhật Người.
Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Tôi yêu Hà Nội

Tạo "cú hích" phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) có điều quy định: Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Đưa nội dung mới này vào luật tiếp tục khẳng định tầm quan trọng đặc biệt của nguồn nhân lực và khát khao thu hút nhân tài của Hà Nội.
Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam Nhịp sống trẻ

Nhiều sáng chế khoa học giúp phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Hội nghị chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5). Sự kiện này cũng nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5 và kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Học viện 24/5. Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ (KH&C) Việt Nam đã được học viện tổ chức.
Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học Nhịp sống trẻ

Phát triển văn hóa đọc cho “những hạt mầm” tiểu học

TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 129 năm sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 – 19/5/2019), trường tiểu học Đại Từ (Hoàng Mai) đã tổ chức Ngày hội đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) nhằm tôn vinh văn hóa đọc cho toàn thể cán bộ giáo viên, học sinh trong toàn Liên đội.
Xem thêm