Tag
Đại học Thủ đô Hà Nội:

Sinh viên tiếp cận với nhu cầu thực tế từ Ngày hội việc làm

Camera 360 trẻ 10/04/2024 14:54
aa
TTTĐ - Sáng 10/4, trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Ngày hội giới thiệu việc làm và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với 24 đối tác. Sự kiện đã thu hút hơn 40 đơn vị tham gia các gian hàng, trao đổi, quảng bá thông tin, tuyển dụng.
Ngày hội việc làm thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia

Tới tham dự chương trình có hơn 40 đơn vị, trong đó có 24 đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Thủ đô Hà Nội.

Về phía nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đỗ Hồng Cường, hiệu trưởng; ThS. Nguyễn Thị Thủy, Phó chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Văn Tuân, Phó Hiệu trưởng.

Nhiều cơ hội việc làm quý giá mở ra với sinh viên

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, trường Đại học Thủ đô hà Nội tổ chức Ngày hội giới thiệu việc làm và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác. Sự kiện đã khẳng định vị trí quan trọng và có tiếng nói của Nhà trường trong việc đào tạo nhân lực. Ngày hội là cầu nối giúp sinh viên có cơ hội gặp gỡ, nắm bắt thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; góp phần nâng cao kiến thức thị trường lao động, tính cạnh tranh và tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, chuyên ngành của các bạn trẻ.

TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô Hà Nội
TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô Hà Nội phát biểu tại chương trình

Tại sự kiện, TS. Đỗ Hồng Cường, Hiệu trưởng trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết: “Việc kết nối, hợp tác của Nhà trường với các đối tác, nhà tuyển dụng là một trong những hoạt động thúc đẩy, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh cách mạng Công nghiệp 4.0 và yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường lao động.

Đây sẽ là cầu nối giúp các bạn sinh viên có cơ hội gặp gỡ, nắm bắt thông tin về nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động; góp phần nâng cao kiến thức thị trường lao động, tính cạnh tranh và tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, chuyên ngành của mình. Đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt tình hình đào tạo, định hướng và tạo cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, trang bị những kỹ năng cần thiết khi tìm kiếm việc làm. Ngoài ra, sự kiện này cũng giúp Nhà trường và doanh nghiệp có cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ những khó khăn thách thức về nguồn nhân lực cũng như hợp tác trong vấn đề đào tạo và việc làm”.

Lễ
Lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Thủ đô Hà Nội và các đối tác

Tiếng nói của nhà tuyển dụng và sinh viên

Ngay từ 8 giờ sáng, các gian hàng đã rất tấp nập sinh viên đến tham quan, tìm hiểu các đơn vị, tham vấn về việc làm cho bản thân mình hiện tại và cả tương lai.

Đang chăm chú đọc thông tin từ gian hàng của Vinschool, bạn Phùng Thị Thùy, sinh viên năm 4, khoa Sư phạm, trường Đại học Thủ đô chia sẻ: “Hôm nay tới đây, em mong muốn tìm được cơ hội thực tập ở môi trường Vinschool vì ngôi trường này hiện đại, có nhiều cơ sở và cơ hội để em được trải nghiệm phong cách giáo dục rất mới mẻ”.

Lãnh đạo trường Đại học Thủ đô Hà Nội tặng hoa tri ân các đối tác
Lãnh đạo trường Đại học Thủ đô Hà Nội tặng hoa tri ân các đối tác

Mong muốn được trải nghiệm qua các công việc để trong tương lai sẽ lựa chọn một nghề phù hợp nhất, bạn Nguyễn Thị Thủy, sinh viên năm thứ 2, Khoa Văn hóa và Du lịch cho biết: “Đối với ngành học của em, hiện tại em quan tâm những khách sạn lớn ở Hà Nội và quê hương của mình nhất. Sau đó, em tham khảo các công việc liên quan tới ngành học và trải nghiệm những việc làm trong khách sạn phù hợp với mình. Ví dụ như sau khi trải nghiệm làm thử các công việc của bếp hay buồng phòng, em cảm thấy phù hợp với công việc nào thì sẽ phát triển trọng tâm vào lĩnh vực ấy sau khi ra trường”.

Ngày hội việc làm là một sự kiện quan trọng đối với sinh viên, mang lại cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ tiếp cận với các công ty và nắm bắt được nhu cầu của nhà tuyển dụng. Sự kiện này thường được tổ chức bởi các trường đại học và các tổ chức liên quan đến việc làm.

Ngày hội việc làm cung cấp một không gian để sinh viên gặp gỡ và giao lưu với các nhà tuyển dụng. Sinh viên có thể tìm hiểu về những công ty, các vị trí công việc và yêu cầu tuyển dụng. Đây là cơ hội để các bạn tạo mối quan hệ và xây dựng mạng lưới liên kết với các chuyên gia trong ngành.

Bạn trẻ tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại ngày hội
Bạn trẻ tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại ngày hội

Trường mầm non Linh Đàm vốn được biết đến là một trong những ngôi trường chất lượng tốt của quận Hoàng Mai. Hiện tại, trường có 400 học sinh và hơn 30 giáo viên.

Có mặt tại ngày hội việc làm, cô Trần Minh Hằng, Phó hiệu trưởng trường Mầm non Linh Đàm chia sẻ: “Đối với mầm non, không chỉ có kiến thức trên giảng đường mà phải có thực tế làm việc. Chúng tôi kết hợp với trường Đại học Thủ đô đưa các bạn sinh viên đến thực hành sư phạm tại trường mầm non để ngoài việc học trên giảng đường, các em sẽ có được những giờ áp dụng kiến thức vào thực tế, từ đó giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm trước khi ra trường”.

Chia sẻ thêm về những yêu cầu tuyển dụng, cô Hằng nói: “Đối với từng công việc sẽ có những yêu cầu đặc thù. Trước hết, chúng tôi yêu cầu ứng viên phải có bằng tốt nghiệp loại khá trở lên, đạo đức tốt, yêu nghề. Khi tuyển dụng, chúng tôi có phỏng vấn, thời gian thử việc trên lớp để hội đồng có thể đánh giá”.

Đọc thêm

Ấn tượng những con đường cùng tên Camera 360 trẻ

Ấn tượng những con đường cùng tên

TTTĐ - Không ít những tên đường, phố “có mặt” ở cả TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Giống nhau tên gọi nhưng mỗi con đường ấy có đặc trưng khác biệt, phản ánh bản sắc và nét đẹp của mỗi vùng miền. Đó cũng là những con phố gây ấn tượng khó phai cho ai đó đã từng trải nghiệm…
Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII Camera 360 trẻ

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII

TTTĐ - Ngày 25/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII năm 2024.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được ra đời từ mối quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. VJU cam kết về mặt chất lượng đào tạo, để có thể cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho thị trường lao động của hai quốc gia và các nước Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, khoa học xã hội liên ngành hướng tới phát triển bền vững.
Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn Nhịp sống trẻ

Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn

TTTĐ - Tại trại huấn luyện, 90 cán bộ Đoàn, cán bộ Hội sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng được tham gia các chuyên đề, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh

TTTĐ - Tọa đàm xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024 nhằm hỗ trợ kỹ năng thực hành xã hội, giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức giá trị bản thân cho các em.
Xem thêm