Tag

Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng trong các nhà tù ở Bangkok

Thế giới 24h 14/05/2021 08:00
aa
TTTĐ - Gần 3.000 tù nhân tại hai nhà tù ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với một làn sóng dịch mới.

Cục Cải huấn Thái Lan cho biết, 1.785 trong số 3.274 tù nhân đã có kết quả dương tính với Covid-19 tại trại giam Bangkok. Tại Viện Cải huấn Phụ nữ Trung ương, 1.040 trong tổng số 4.475 tù nhân cũng bị nhiễm bệnh.

Theo Cục Cải huấn Thái Lan, việc lây lan Covid-19 trong các trại giam có thể do những tù nhân mới vào trại hoặc tù nhân trong trại được đưa ra tòa và bị nhiễm.

Thái Lan đang trải qua đợt dịch Covid-19 thứ ba từ đầu tháng 4 vừa qua. Đợt dịch này bắt nguồn từ các địa điểm vui chơi giải trí sang trọng ở thủ đô Bangkok như: Câu lạc bộ đêm; Hoà nhạc hay các buổi tiệc tùng và trong một số khu ổ chuột đông đúc…

Các tù nhân mắc Covid-19 ở Thái Lan ngồi bên trong bệnh viện dã chiến được thành lập tại Viện Cải huấn Y tế ở Bangkok (Ảnh: AP)
Các tù nhân mắc Covid-19 ở Thái Lan ngồi bên trong bệnh viện dã chiến được thành lập tại Viện Cải huấn Y tế ở Bangkok (Ảnh: AP)

Nhiều trường hợp ghi nhận Covid-19 gần đây còn liên quan đến biến thể của virus SARS-CoV-2 ở Anh, có khả năng lây lan cao hơn so với phiên bản gốc.

Làn sóng mới chiếm khoảng 2/3 tổng số trường hợp đã được ghi nhận ở Thái Lan và hơn 3/4 số ca tử vong. Tổng số ca nhiễm và tử vong của xứ sở Chùa Vàng hiện lần lượt gần 89.000 và 486 ca.

Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng đang khiến hệ thống y tế nước này trở nên quá tải. Theo thống kê, số bệnh nhân Covid-19 đã chiếm tới hơn 19.000 giường trong tổng số 40.524 giường bệnh trên toàn quốc, chiếm 47,8%. Riêng tại thủ đô Bangkok và khu vực lân cận, các bệnh nhân Covid-19 đang sử dụng trên 11.000 giường bệnh trong tổng số 16.422 giường bệnh hiện có, chiếm 67,4%.

Các hạn chế chống Covid-19 tại Thái Lan đã được thắt chặt, mặc dù không có lệnh giới nghiêm hoặc lệnh cấm đi lại. Ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, chẳng hạn như Bangkok, các nhà hàng bị cấm phục vụ tại chỗ và chỉ có thể bán đồ ăn mang về.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha đã thúc đẩy mua thêm vắc-xin ngừa Covid-19, với mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số, tương đương 50 triệu người, trong năm nay. Quốc gia này đặt yêu cầu tiêm 100 triệu liều vắc-xin để đạt miễn dịch cộng đồng. Chính phủ hiện đảm bảo 63 triệu liều, gồm 61 triệu liều vắc-xin AstraZeneca, sẽ được sản xuất trong nước.

Nhu cầu học ngành Y tăng vọt trong đại dịch Covid-19 Nhu cầu học ngành Y tăng vọt trong đại dịch Covid-19
Máy thở kiểm tra Covid-19 có thể sớm được sử dụng rộng rãi tại Singapore Máy thở kiểm tra Covid-19 có thể sớm được sử dụng rộng rãi tại Singapore
FedEx cung cấp nguồn vật tư chăm sóc sức khỏe thiết yếu hỗ trợ Ấn Độ trong cuộc chiến chống lại Covid-19 FedEx cung cấp nguồn vật tư chăm sóc sức khỏe thiết yếu hỗ trợ Ấn Độ trong cuộc chiến chống lại Covid-19

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm