Tag

Sở GD&ĐT Hà Nội bổ sung thêm đáp án môn Toán đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh

Giáo dục 12/06/2023 19:26
aa
TTTĐ - Theo phương án xử lý của Sở GD&ĐT Hà Nội, với thí sinh hiểu lầm đề thi môn Toán vào lớp 10 năm học 2023 - 2024, nếu đưa ra đáp án đúng theo ý hiểu lầm vẫn được tính điểm.
Hơn 11.000 thí sinh Hà Nội tiếp tục cuộc đua vào trường chuyênNhững con số ấn tượng trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội

Chiều tối 12/6, ngay sau khi kết thúc môn thi chuyên cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có buổi trao đổi với báo chí về phương án xử lý sự cố một số thí sinh hiểu lầm đề thi Toán vào lớp 10.

undefined
Thí sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2023 - 2024

Thông tin với báo chí, đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024 diễn ra trong hai ngày 10 - 11/6 đối với thí sinh thi không chuyên. Ngày 12/6, hơn 11.000 thí sinh dự thi các môn chuyên.

Sau 3 ngày, kỳ thi đã tổ chức thành công, nhận được sự ủng hộ của phụ huynh, thí sinh. Trong thời gian diễn ra kỳ thi, các cán bộ làm công tác tổ chức kỳ thi đã sát sao trong công tác trực ban, tiếp nhận phản ánh để kịp thời xử lý mọi vấn đề phát sinh nếu có.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình đó, Sở GD&ĐT Hà Nội không nhận được bất cứ phản ánh nào của thí sinh về đề thi. Chỉ khi môn thi kết thúc, Sở GD&ĐT Hà Nội mới nhận được phản ánh của phụ huynh về việc một số thí sinh hiểu nhầm về đề thi môn Toán ở ý 1 câu 3.

Ngay sau đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã rà soát tất cả các khâu tổ chức đề thi. 201 điểm đã thực hiện nghiêm túc quy chế thi. Khi hội đồng in sao đề được ra khỏi khu cách ly, Sở đã rà soát các khâu đảm bảo đúng quy định.

Trong đó, theo quy định, ngay sau khi phát đề, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh rà soát đề thi, nếu phát hiện những sai sót lỗi mờ nhòe phải báo cáo cho giám thị và hội đồng coi thi. Các điểm thi đã triển khai đảm bảo đúng quy định và quy chế thi

Thông tin cụ thể về sự cố hi hữu hiểu nhầm đề thi, lãnh đạo Phòng Giáo dục phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Sau khi buổi thi kết thúc, Sở GD&ĐT Hà Nội nhận được phản ánh từ một số cha mẹ, phụ huynh học sinh về đề thi môn Toán, cụ thể, tại ý 1, câu III của đề thi, phần gạch ngang giữa phân số không rõ, khiến một số thí sinh hiểu nhầm từ “2/x-3” thành “-2/x-3".

Ngay sau khi kết thúc buổi thi cuối cùng của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024, chiều 12/6/2023, Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm việc với Hội đồng ra đề thi và các bộ phận liên quan.

Sau khi rà soát lại toàn bộ quy trình ra đề, in sao của Hội đồng ra đề thi, đối chiếu bản gốc và bản in sao, Hội đồng thi của Sở GD&ĐT Hà Nội kết luận: Đề thi không có sai sót về nội dung song trong quá trình in sao, trong số hơn một trăm nghìn đề thi, có một số đề, tại ý 1, câu 3 của đề thi, do mực in không rõ nên dấu gạch ngang bị đứt quãng, không liền mạch, khiến một số học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) ở phía trước.

Từ kết quả xác minh, trên tinh thần đảm bảo quyền lợi và sự công bằng tối đa cho thí sinh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Hội đồng ra đề thi bổ sung thêm đáp án trong trường hợp học sinh hiểu nhầm là có dấu (-) ở phía trước tại ý 1, câu 3 của đề thi do mực in không rõ. Việc chấm bài sẽ theo đáp án được bổ sung đối với những bài có sự hiểu nhầm ở ý 1, câu 3 của đề thi do mực in không rõ.

Tổng điểm ý này là 1 điểm. Nếu thí sinh vẫn biến đổi đúng các bước và đưa ra đáp án đúng theo ý hiểu nhầm thì được điểm tối đa là 1 điểm.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã kịp thời chỉ đạo và triển khai thực hiện sau khi lắng nghe phản ánh từ cha mẹ học sinh và các cơ quan báo, đài. Sở sẽ rút kinh nghiệm trong việc tổ chức in sao đề thi tại các kỳ thi tiếp theo

Sở GD&ĐT đã theo dõi rất sát các kênh thông tin để nắm bắt tâm tư của phụ huynh, học sinh. Trong đó, Sở có tiếp nhận đơn của 36 phụ huynh liên quan đến sự cố hiểu nhầm đề thi.

Đại diện Sở GD&ĐT cũng đặc biệt lưu ý các thí sinh, trong quá trình dự thi các em cần nắm rõ quy chế thi, thực hiện quyền lợi của mình ở việc rà soát, đọc kỹ đề thi trong 15 phút đầu tiên và kịp thời phản ánh đến giám thị, hội đồng thi.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông không chuyên năm học 2023 - 2024 của thành phố Hà Nội với ba môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ có 104.369 thí sinh đăng ký tham dự. Kỳ thi diễn ra từ ngày 10/6/2023 đến ngày 11/6/2023. Sáng 11/6/2023, thí sinh làm bài thi môn Toán. Thời gian làm bài: 120 phút, từ 8h đến 10h.

Đọc thêm

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến Giáo dục

Hướng dẫn phụ huynh Hà Nội đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

TTTĐ - Ngày mai (1/7), phụ huynh Hà Nội bắt đầu đăng ký tuyển sinh đầu cấp trực tuyến cho con vào lớp 1, năm học 2024 - 2025. Phụ huynh học sinh truy cập trang: https://tsdaucap.hanoi.gov.vn để đăng ký tuyển sinh.
Xem thêm