Tag

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tọa đàm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Xã hội 29/10/2022 09:00
aa
TTTĐ - Đảng ủy cơ quan Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Tọa đàm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Đồng chí Trần Thị Vân Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao chủ trì buổi tọa đàm.
Bình Dương tổ chức tọa đàm xúc tiến đầu tư giữa Ấn Độ với các tỉnh, thành phía Nam

Tham dự buổi tọa đàm có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao; Đảng ủy viên Đảng bộ bộ phận; Bí Thư, Phó Bí thư, chi ủy viên các chi bộ trực thuộc; Trưởng, phó các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; Đảng viên thuộc Khối các phòng chuyên môn và lãnh đạo các đoàn thể thuộc Sở.

Đồng chí Trần Thị Vân Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao trao đổi tại buổi tọa đàm
Đồng chí Trần Thị Vân Anh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao trao đổi tại buổi tọa đàm

Trước khi các đại biểu dự tọa đàm tham gia ý kiến thảo luận, Đảng ủy Sở đã báo cáo một số vấn đề về thực trạng và giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Theo đó, bám sát các quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên. Đảng uỷ cơ quan Sở Văn hoá và Thể thao đã quán triệt, chỉ đạo mạnh mẽ việc đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại các đơn vị.

Trong năm 2016 Đảng uỷ đã ban hành Nghị quyết số 51-NQ/ĐU ngày 18/02/2016 về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ cơ quan Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội giai đoạn 2015 - 2020. Năm 2016 và năm 2021 ban hành 2 Kế hoạch về triển khai thực hiện Nghị quyết về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Đồng chí Lê Xuân Kiêu, Đảng ủy viên, Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phát biểu đề dẫn tại buổi tọa đàm
Đồng chí Lê Xuân Kiêu, Đảng ủy viên, Giám đốc Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phát biểu đề dẫn tại buổi tọa đàm

Một số cấp uỷ chi bộ, bí thư chi bộ đã có kỹ năng, nghiệp vụ về công tác đảng. Việc sinh hoạt đảng của chi bộ đã bám sát các quy định của Đảng, không tập trung bản sâu vào nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Đảng viên nhận thức rõ hơn vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ, đảng viên. Chất lượng sinh hoạt chi bộ có nhiều biến chuyển tốt.

Các nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách được thực hiện nghiêm túc. Chế độ tự phê bình và phê bình trong tổ chức sinh hoạt Đảng đã được chú trọng hơn. Nhiều chi bộ đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ; Bám sát nghị quyết và sự chỉ đạo của Đảng uỷ, chỉ đạo chi bộ, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thời gian, địa điểm sinh hoạt chi bộ phù hợp, ổn định và thống nhấn điều kiện để các đồng chí đảng viên, các đồng chí lãnh đạo quản lý của đơn vị tham gia sinh hoạt đầy đủ.

Đại diện cấp uỷ một số chi bộ trao đổi kinh nghiệm tại buổi tọa đàm
Đại diện cấp uỷ một số chi bộ trao đổi kinh nghiệm tại buổi tọa đàm

Việc thu nộp đảng phi, ghi sổ họp chi bộ đã bài bản hơn, thực hiện nghiêm túc quy định của Điều lệ Đảng.

Về khuyết điểm, một số chi bộ chưa quan tâm một cách thoả đáng cho việc chuẩn bị dung sinh hoạt chi bộ dẫn đến việc lựa chọn nội dung sinh hoạt chưa có tâm, còn tình trạng sinh hoạt chi bộ tập trung bàn sâu vào nhiệm vụ chuyên của đơn vị. Tại nhiều chi bộ đồng chí Bí thư đồng thời là thủ trưởng cơ quan chưa nhận thức và phân biệt rõ về vai trò, vị trí giữa bí thư chi bộ và trưởng cơ quan chuyên môn.

Sự tham gia đóng góp ý kiến cho nghị quyết của chi bộ có lúc có nơi còn hạn chế. Dự thảo nghị quyết chi bộ tuỳ thuộc vào cấp uỷ chuẩn bị. Trong phát biểu, một số đảng viên còn e dè, ngại đưa ra ý kiến.

Công tác nắm bắt tình hình chính trị, tư tưởng của đảng viên tại một số chi bộ có lúc chưa tốt, do đó còn có tình trạng đảng viên còn bị xử lý kỷ luật.

Một số chi bộ phận công nhiệm vụ đảng viên chưa rõ hoặc có nhưng chưa thực hiện tốt việc kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện từng đảng viên hàng tháng.

Nguyên nhân do khối lượng công việc chuyên môn khá lớn, việc bố trí thời gian và công tác chuẩn bị nghị quyết chi bộ có lúc còn hạn chế. Có lúc, có nơi việc phân biệt giữa nội dung, phương thức lãnh đạo của hoạt động chuyên môn và sinh hoạt chi bộ chưa rõ nét.

Tại Hội nghị, Bí thư chi bộ các phòng, ban, đơn vị đã cùng trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thuộc Đảng bộ cơ quan Sở như: Công tác chuẩn bị tài liệu chuyên đề, sinh hoạt của chi ủy chi bộ, quy trình xây dựng nghị quyết chi bộ, nội dung sinh hoạt chi bộ…

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm