Tag

Sóc Trăng: Công trình không phép tồn tại dai dẳng giữa thành phố

Bạn đọc 11/10/2020 08:29
aa
TTTĐ - Khu sinh thái nghỉ dưỡng ở Phường 3, thành phố Sóc Trăng với nhiều công trình xây dựng không phép trên 2ha đất của ông Bùi Đức Xứng đã bị cơ quan chức năng phạt hành chính 22,5 triệu đồng và buộc ngừng thi công từ cuối năm 2016. Tuy nhiên, đến nay công trình vẫn ngang nhiên xây dựng.
Sóc Trăng: Nhiều bất thường sau vụ đấu giá dự án sai luật Hủy quyết định lắp camera tại nhà riêng 12 lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng Điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Sóc Trăng
vvvv
Nhiều ngôi nhà rộng, cao tầng và hồ nước bằng bê tông xây dựng không phép trong khu đất 20.517,3m2 ở Phường 3, thành phố Sóc Trăng

Chủ tịch Phường 3 “than trời”

Đầu tháng 10/2020, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND Phường 3, thành phố Sóc Trăng, ông Thành Được. Nhắc tới “khu sinh thái vui chơi” của ông Bùi Văn Xứng, Chủ tịch UBND Phường 3 nói ngay: “Theo tôi nhớ thì tới thời điểm này ông Xứng chưa có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. Khu này chủ yếu đất lúa, đất trồng cây lâu năm nhưng ông Xứng không có động thái xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Tới thời điểm hiện tại phường chưa có quyết định nào cho ông Xứng chuyển đổi đất”.

Ông Thành Được kể, ông Xứng làm nhà, resort của gia đình, đào ao, làm cầu qua kênh thủy lợi với hàng rào, cổng gác ngăn chặn người vào ra. Năm 2016, nhiều cơ quan chức năng đã kiểm tra, xử phạt, buộc ngừng thi công thì ông Xứng ngừng một thời gian rồi xây dựng trở lại.

Lúc đó, cơ quan chức năng không tổ chức cưỡng chế vì địa phương muốn tạo điều kiện cho ông Xứng xin phép và làm đúng pháp luật nhưng ông Bùi Đức Xứng không chấp hành.

Theo Chủ tịch UBND Phường 3, khu đất đó gồm nhiều thửa hợp lại. “Ông Xứng không cư trú ở Phường 3, mỗi lần muốn làm việc với ông Xứng là phải đi tìm liên lạc còn ở công trình thì chỉ gặp công nhân thi công. Tôi đi ngang nghe tiếng thi công mới biết chứ đóng cửa không cho người lạ vào ra. Sau này, ông Xứng còn xây cả nhà nuôi yến. Tôi biết chỗ này có nhà nuôi yến vì thành phố kết hợp với phường đi thống kê nhà yến tự xây dựng, mới ra mấy cái nhà yến đó”, ông Thành Được nói.

Cuối buổi làm việc, Chủ tịch Được kết luận: “Nói chung, với công trình này thì ông Xứng hoàn toàn sai”.

Kiểm tra, xử phạt từ cuối năm 2016

Theo hồ sơ lưu ở UBND thành phố Sóc Trăng, cuối năm 2016 nhiều cơ quan địa phương đã kiểm tra, xử phạt và buộc ông Xứng ngừng thi công các công trình trong “khu sinh thái vui chơi” ở Phường 3.

Ngày 18/8/2016, UBND Phường 3 lập biên bản yêu cầu ông Xứng ngừng thi công. Ngày hôm sau, UBND Phường 3 và Đội Trật tự đô thị thành phố Sóc Trăng kiểm tra thực tế hiện trạng ghi nhận: Khu đất phía trước có diện tích 10.684,4m2 gồm 200m2 đất thổ cư và đất nông nghiệp, khu phía sau rộng 10.324,7m2. Khu đất phía trước: “Đã xây tường rào cao khoảng 2,5m bao quanh khu đất và đào ao; Xây dựng nhà bảo vệ diện tích ngang 5m dài 5m, đang xây dựng 6 cột bê tông, đà bê tông. Khu thứ 2 có diện tích ngang 6m dài 8m, dựng 8 cột bê tông, đà, móng bê tông; Một hồ nước đà móng bê tông diện tích khoảng 150m2, tổng cộng diện tích của công trình đang xây dựng 492m2; Đã xây cầu bê tông bắc ngang qua kênh thủy lợi do Nhà nước quản lý, ngang 8,4m dài 6,9m”. Khu đất phía sau: Cặp kênh thủy lợi phía sau ông Xứng chưa cung cấp được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất diện tích khoảng 10.324,7m2 hiện trạng đã đào ao, đổ đất nền”.

Cán bộ địa chính Phường 3 Phan Văn Sang cho biết: “Nhiều lần muốn vào lập biên bản công trình xây dựng không phép của ông Bùi Đức Xứng thì bảo vệ không cho vào”. Trong khi đó, một số người dân có ý kiến cho rằng công trình không phép tồn tại dai dẳng nhờ ông Xứng “quen thân” với cán bộ cấp trên.

Bị lập biên bản, yêu cầu ngừng thi công nhưng ông Xứng vẫn thi công nên Sở Xây dựng tiếp tục lập biên bản vi phạm. Ngày 7/9/2016, Thanh tra Sở Xây dựng có quyết định phạt vi phạm hành chính ông Xứng 22,5 triệu đồng và buộc ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm, buộc lập thủ tục xin phép xây dựng theo đúng quy định.

Tuy nhiên, ông Xứng không chấp hành và vẫn xây dựng nên ngày 14/10/2016, UBND Phường 3 có công văn gửi Sở Xây dựng đề nghị “có hướng xử lý buộc ông Bùi Đức Xứng nghiêm tục thực hiện quyết định của Thanh tra Sở Xây dựng”.

Ngày 19/10/2016, UBND Phường 3 lại có công văn kiến nghị UBND thành phố Sóc Trăng “kịp thời xử lý trường hợp vi phạm của ông Bùi Đức Xứng”.

Sau đó, nhiều cơ quan ở địa phương đã làm việc về công trình không phép của ông Xứng. Quá trình làm việc, khu đất của ông Xứng được xác định rộng 20.517,3m2, gồm 200m2 thổ cư, 10.484,4m2 đất trồng cây lâu năm và 9.833,3m2 đất lúa.

Ngày 31/10/2016, Phòng Quản lý đô thị thành phố Sóc Trăng có công văn hướng dẫn ông Xứng muốn xây dựng “khu sinh thái vui chơi” thì phải xin chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai và thực hiện các thủ tục xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Ngược lại, ông Xứng vẫn không thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật. Đặc biệt với 9.833,3m2 đất lúa, ngày 23/11/2016, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng có công văn gửi nhiều cơ quan thuộc thẩm quyền trong đó yêu cầu thủ trưởng các cơ quan “tham mưu cho UBND thành phố việc kiểm tra, đề xuất xử lý đối với ông Bùi Đức Xứng có hành vi sử dụng đất sai mục đích diện tích 9.833,3m2”.

Trên thực tế, ông Xứng vẫn ngang nhiên xây dựng từ đó đến nay.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm